Góc chuyên gia: Scolari là ngôi sao duy nhất của ĐT Brazil

LÊ QUỐC VƯỢNG
09:34 ngày 17-06-2014
Từ một Brazil dường như chỉ biết tấn công, Scolari đã thay đổi toàn diện lối chơi. Giờ đây, Brazil chứ không phải Italia mới là đội bóng sở hữu các hậu vệ tốt nhất. Brazil dự World Cup lần này rất khác về cả hình thức lẫn chuyên môn và đó là cơ sở để những ai yêu đội bóng này tin vào chiếc Cúp Vàng lần thứ 6.
Góc chuyên gia: Scolari là ngôi sao duy nhất của ĐT Brazil

Brazil có trong tay những cầu thủ hàng đầu thế giới suốt bao năm nay. Thế nhưng, tôi lại không có nhiều cảm tình với các HLV người Brazil. Dường như, người Brazil thích bùng cháy đam mê trên sân cỏ hơn thay vì sử dụng tư duy trong các cuộc đấu trí. Dù vậy, tôi lại rất thích 2 ông Zagallo và Scolari, hai HLV từng đưa Brazil vô địch World Cup vào các năm 1994 và 2002. 

Khác với lúc dẫn dắt Brazil dự World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc, công việc của Scolari khó khăn hơn nhiều trong lần trở lại này. Brazil trong những năm gần đây không có phong độ tốt, những ngôi sao có thể tạo điểm nhấn thực sự như Ronaldo của năm 2002 cũng không còn. Phải làm “cách mạng” về lối chơi nên Scolari đã phải đưa ra những quyết định được cho là “lịch sử”. Rất may là ông được những người có trách nhiệm điều hành bóng đá và khán giả Brazil ủng hộ.


Ông ấy đã xây dựng ĐT Brazil rất khác biệt, sau những quyết định táo bạo. Nhìn vào đội hình dự World Cup lần này, có thể thấy sức mạnh của Brazil trải đều ở tất cả các tuyến. 

Niềm tin của nhiều người đặt vào Neymar nhưng theo tôi đó không phải là ngôi sao không thể thay thế. Tôi nghĩ Brazil bây giờ mang nhiều hơn sức mạnh tập thể. Bên cạnh đó, điểm nhấn đội hình trải đều ở cả 3 tuyến, chứ không theo quan điểm “lấy công bù thủ” như trước. Có thể nói, ngôi sao sáng nhất và duy nhất của họ chính là HLV Scolari.

Scolari đã có tuổi, nhưng bù lại ông có kinh nghiệm và bản lĩnh của một HLV từng vô địch thế giới. Cá nhân tôi tin rằng, với tài điều binh khiển tướng của mình, Scolari sẽ sắp xếp ĐT Brazil thực sự hợp lý. Ông ấy cũng đủ tỉnh táo để điều chỉnh khi có sự cố xảy ra. Một đội bóng đồng đều, được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu thế giới nên tôi tin Brazil sẽ là ứng cử viên số 1 cho chiếc Cúp Vàng World Cup này.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • HLV Phan Thanh Hùng và ký ức về chuyến đi Brazil năm 2007 HLV Phan Thanh Hùng và ký ức về chuyến đi Brazil năm 2007

    Là HLV đầu tiên tại V.League đặt chân đến Brazil trực tiếp tuyển ngoại binh, HLV Phan Thanh Hùng đã có 1 tháng trời rong ruổi ở xứ sở Samba để “săn đầu người” cho CLB SHB.Đà Nẵng.

  • Điểm kỳ lạ của dân Brazil - Tình yêu bóng đá & những cái tên Điểm kỳ lạ của dân Brazil - Tình yêu bóng đá & những cái tên

    Khi Angela mang thai, cô đã thống nhất với ông chồng mê bóng đá của mình là sẽ đặt tên cho nó là Amanda nếu là bé gái. Còn nếu nó là một cậu con trai, họ sẽ đặt tên nó là Lineker, dựa theo tên của danh thủ Gary Lineker, người đã giành “Chiếc giày Vàng” của kỳ World Cup 1986 tại Mexico.

  • Khả năng tái hiện trận chung kết kinh điển Khả năng tái hiện trận chung kết kinh điển

    “Chung kết kinh điển” nghĩa là phải có 1 trong 4 đội Uruguay, Brazil, Đức, Italia. Xưa nay, chỉ có 2 lần trận chung kết World Cup vắng bóng các đại gia ấy (các năm 1978 và 2010).

  • Vai trò của lịch thi đấu: Đã ở bảng mạnh, lại gặp lịch thi đấu khó Vai trò của lịch thi đấu: Đã ở bảng mạnh, lại gặp lịch thi đấu khó

    Cả 8 đội thuộc 2 bảng D (Uruguay, Italia, Anh, Costa Rica) và G (Đức, BĐN, Mỹ, Ghana) đều nằm trong nhóm 13 đội “xui xẻo” nhất, khi giới chuyên môn rà soát lại lịch thi đấu của vòng bảng.

  • Số phận bi đát của "Bảng tử thần" - Nằm trong bảng mạnh là điều bất hạnh Số phận bi đát của "Bảng tử thần" - Nằm trong bảng mạnh là điều bất hạnh

    Hầu như ở mọi VCK EURO hay World Cup đều xuất hiện một bảng đấu “tử thần”, nơi hội tụ ít nhất 3 đội mạnh, ngang sức ngang tài, tạo nên cuộc đua vào vòng hai vô cùng khốc liệt. “Bảng tử thần” cực kỳ hấp dẫn bởi tính chất cạnh tranh sống còn giữa 4 đội, tuy nhiên, ai cũng sợ rơi vào nhóm này bởi nơi đây hàm chứa nguy cơ thất bại cực cao.

  • Khái niệm "Bảng tử thần"  - Gần 50 năm tồn tại Khái niệm "Bảng tử thần" - Gần 50 năm tồn tại

    Lần đầu tiên cụm từ “Bảng tử thần” xuất hiện một cách rộng rãi là tại World Cup 1970, khi các phóng viên của nước chủ nhà Mexico gọi bảng 3 của giải (gồm Brazil, Anh, Romania, Tiệp Khắc) là “Grupo de la muerte” (tiếng TBN).

  • Trước tiên, cứ phải là chuyện bóng đá Trước tiên, cứ phải là chuyện bóng đá

    Dân Brazil - số lượng như báo chí đưa tin là nhiều hay ít thì rất mơ hồ, ước lệ, cảm tính - cứ việc biểu tình, chỉ trích việc đất nước này chi tiền quá nhiều để tổ chức World Cup.

  • Khi tiền vệ Brazil ghi bàn Khi tiền vệ Brazil ghi bàn

    Nói đến bóng đá Brazil là phải nói đến các tiền vệ hết sức hoa mỹ với kỹ thuật cá nhân điệu luyện, khả năng chuyền bóng sáng tạo, và khát vọng ghi bàn không bao giờ cạn.

  • Đột nhập “thiên đường  gái gọi” Boate Casarao Đột nhập “thiên đường gái gọi” Boate Casarao

    Đường Rua Augusta gần đại lộ Paulista được coi là thiên đường của ngành công nghiệp tình dục ở Sao Paulo. Mỗi ngày tại đây có thể đón hàng nghìn khách du lịch và mang về gần nửa triệu USD mỗi tháng. Trong đó, Boate Casarao là cái tên được nhắc đến nhiều nhất…

  • Kỹ nghệ tán gái ở Brazil Kỹ nghệ tán gái ở Brazil

    Đúng như lời đồn, con gái Brazil rất cởi mở. Bạn có thể bắt chuyện với bất kỳ cô gái nào mà bạn gặp ở bất kỳ đâu, không cần biết cô ấy đi một mình hay với bạn trai.

  • HLV Guillaume Graechen: “Big Phil rất giỏi kiểm soát các ngôi sao” HLV Guillaume Graechen: “Big Phil rất giỏi kiểm soát các ngôi sao”

    Ai là HLV đáng chờ đợi nhất tại World Cup 2014? Có rất nhiều sự lựa chọn, bởi đa phần các HLV có mặt ở Brazil đều rất xuất sắc. Dù vậy, cá nhân tôi lại cho rằng World Cup này sẽ là giải đấu của ĐT Brazil với dấu ấn đậm nét của Luiz Felipe Scolari - một HLV mà tôi rất ngưỡng mộ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x