Scandal sex trong thể thao đỉnh cao (Kỳ 2): Đổ vỡ sự nghiệp vì dám "yêu vợ thày"

Kinh Thi Kinh Thi
14:28 ngày 09-09-2013
Sự nghiệp của ngôi sao Pháp Ludovic Giuly cũng đã phải trải qua “cửa tử” vì đã dám quan hệ tình ái với vợ của HLV Raymond Domenech. Đó là một điều rất đáng tiếc của bóng đá Pháp.
Scandal sex trong thể thao đỉnh cao (Kỳ 2): Đổ vỡ sự nghiệp vì dám "yêu vợ thày"
Với một ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu, sự nghiệp đỉnh cao coi như khép lại khi anh ta bị gạt khỏi ĐTQG ở tuổi 29, lúc đang còn ở đỉnh cao phong độ. Người ta gọi đó là “cái chết nghề nghiệp”. Sự nghiệp của ngôi sao Pháp Ludovic Giuly cũng đã phải trải qua “cửa tử” vì đã dám quan hệ tình ái với vợ của HLV Raymond Domenech. Đó là một điều rất đáng tiếc của bóng đá Pháp.

CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT
Sở dĩ nói Giuly “chết vì thiếu hiểu biết” là bởi cầu thủ này không biết về mối quan hệ giữa người đẹp Estelle Denis với HLV Raymond Domenech. Mặt khác, có thể anh biết, nhưng coi như... không cần biết. Cũng như Giuly đâu cần biết bản thân Domenech là ai.

Ngày xưa, Domenech chơi bóng cùng thời với những cầu thủ như Marius Tresor, Gerard Janvion, Didier Six, Dominique Rocheteaux, Jean Tigana, Alain Giresse hoặc Michel Platini. Thế là đủ biết cầu thủ làng nhàng Raymond Domenech phải đứng ở đâu trong làng bóng Pháp, chứ chưa nói đến châu Âu. Sau khi treo giày, Domenech có một sự nghiệp huấn luyện tầm thường ở Mulhouse và Lyon trước khi được chỉ định dẫn dắt đội U21 của Pháp.

Ngược lại, Ludovic Giuly đang có một sự nghiệp huy hoàng khi anh gặp gỡ Estelle. Lúc bấy giờ, anh đã có ngôi vô địch Ligue 1 trong tư cách ngôi sao của Monaco. Ở Champions League, với băng đội trưởng trên tay, Giuly góp công lớn giúp Monaco làm nên trận thắng lịch sử 8-3 trước Deportivo La Coruna.

Anh và đồng đội còn liên tiếp vượt qua các đối thủ như Real Madrid hoặc Chelsea để vào tận chung kết Champions League 2004. Phong độ tuyệt vời trong mùa bóng ấy khiến Giuly trở thành mục tiêu nóng trên thị trường chuyển nhượng, được trải thảm rước sang Barcelona, và được giới truyền thông tại Pháp săn đuổi.

Và anh thường ưu tiên trả lời phỏng vấn cho người đẹp Estelle, khi ấy là một phóng viên truyền hình ở Pháp. Thật ra, Giuly đã quen Estelle từ nhiều năm trước “mùa Hè định mệnh” 2004, do đấy là quãng thời gian anh còn chơi bóng ở Pháp. Họ đã nhiều lần bí mật hẹn hò.

Điều mà Giuly, cũng như tuyệt đại đa số những ai quan tâm đến bóng đá Pháp trong giai đoạn ấy không biết, và cũng chẳng ngờ, là nhân vật ít tên tuổi Raymond Domenech nọ bất ngờ được LĐBĐ Pháp (FFF) chọn làm HLV trưởng ĐT Pháp sau VCK EURO 2004. Đấy là kỳ EURO mà vì chấn thương trong trận chung kết Champions League, Giuly phải rút khỏi ĐTQG vào giờ chót. Và ĐKVĐ Pháp bất ngờ thua... Hy Lạp ở vòng tứ kết, khiến HLV Jacques Santini mất ghế.


Domenech và vợ

ĐÒN BÁO THÙ CỦA ÔNG CHỒNG GIÀ
Vì sao FFF chọn Domenech là cả một câu chuyện dài. Một mặt, nhiều người cho rằng các nhà cầm quân giỏi, Arsene Wenger chẳng hạn, đều không mặn mà với một đội bóng già cỗi, đã liên tục thất bại nhục nhã ở World Cup 2002 và EURO 2004.

Mặt khác, nguồn tin từ nội bộ FFF cho biết, Domenech chấp nhận mức lương rất bèo bọt - bằng khoảng 1/10 mức lương của đồng nghiệp Fabio Capello khi ông này dẫn dắt ĐT Anh. “Tiền nào của nấy”, rõ ràng là ĐT Pháp không làm nên trò trống gì trong suốt 6 năm Domenech huấn luyện (2004-2010).

Nhưng hãy quay lại với thời điểm Domenech vừa tiếp quản Les Bleus. Ban đầu, Giuly vẫn được ưu ái sử dụng. Nhưng kể từ năm 2005, không bao giờ danh sách ĐT Pháp có tên Giuly nữa. Đấy là thời điểm mà, chẳng biết bằng cách nào, HLV Domenech phát hiện ra những tin nhắn mang tính “rủ rê” của Giuly đối với Estelle - người đẹp mà Domenech luôn yêu say đắm!

Đấy là những tin nhắn từ năm 2004. Bản thân Giuly rồi cũng hiểu ra tình trạng quá căng của chính mình. Anh vội liên hệ với Domenech, nhưng mọi câu chuyện đều chấm dứt chỉ sau vài câu thăm hỏi nhát gừng. Anh nhắn tin cho Domenech, cũng vô ích.
Khi ĐT Pháp của Domenech chuẩn bị bước vào World Cup 2006 thì phong độ của Giuly như thế nào? Anh đã liên tiếp đoạt chức vô địch La Liga dưới màu áo Barca. Hồi ấy, bộ ba gồm Ronaldinho và Giuly chơi hai bên mũi nhọn Samuel Eto’o của Barca là hàng công đáng gờm nhất châu Âu.

Chính Giuly ghi bàn duy nhất ở vòng bán kết, giúp Barcelona vượt qua AC Milan, để rồi anh và đồng đội lên ngôi vô địch Champions League sau khi thắng Arsenal ở chung kết. Nhưng, chỉ có Giuly hiểu rõ vì sao mình không được dự World Cup.

Trên mặt báo, người ta hồ hởi viết về một Domenech cực kỳ mê tín dị đoan. Ông không thể gọi Giuly vào ĐTQG vì rất... kỵ tuổi, không hợp cung hợp số - như chính ông có lần tiết lộ. Bấy nhiêu đã đủ giật gân lắm rồi. Nhưng tất cả chỉ là trò lố bịch để đánh lạc hướng dư luận.

Chỉ đến khi Giuly phát hành tự truyện, người ta mới hiểu nguyên nhân thật sự. Anh kể lại: “Tôi đã nói rõ mọi chuyện, đã thành khẩn, đã năn nỉ..., nhưng ông ta đều không chấp nhận”. Giuly nói rõ với Domenech rằng anh không hề biết người đẹp Estelle là “đồ cúng phải dành cho thày”. Anh nói rằng không có ý định tiến xa trong mối quan hệ với Estelle.

Anh cam đoan rằng chính Estelle có thể giải thích thêm về mối quan hệ của họ với Domenech... Ừ thì, Giuly chỉ rủ Estelle đi ăn cơm, theo các tin nhắn. Thế còn thư từ yêu đương trước đó, mà Domenech cũng biết? Đến nước này thì ngôi sao Giuly đành chấp nhận thực tế phũ phàng: anh không có cửa trở lại ĐTQG cho đến khi nào Domenech còn cầm quân. Mà Domenech thì sẽ cầm quân đến tận World Cup 2010!

RAYMOND DOMENECH: “Với tôi, chỉ có Estelle là quan trọng”
Pháp không qua nổi vòng bảng EURO 2008. Ngay giữa cơn thất vọng, báo chí Pháp phỏng vấn HLV Raymond Domenech, xem ông định làm gì. Trận thua Italia 0-2 khi ấy vẫn còn nóng hổi, và công chúng Pháp vẫn đang sốt ruột theo dõi những động tác tiếp theo của giới lãnh đạo Les Bleus.

Vậy mà lạ thay, Domenech chỉ tỏ ra dửng dưng: “Kế hoạch sắp tới của tôi ư? Tôi sẽ cầu hôn Estelle. Với tôi, chỉ có Estelle là quan trọng. Và việc cầu hôn Estelle là việc làm đúng đắn duy nhất trong lúc này”.

Dĩ nhiên, người đẹp Estelle Denis (phóng viên truyền hình, 31 tuổi trong khi Domenech lúc ấy đã 56 tuổi) đủ khôn ngoan để phát biểu trước công luận rằng cô đã từ chối lời cầu hôn thẳng vào mặt ấy. Estelle cũng đã khước từ trong nhiều lần cầu hôn khác của Domenech, dù họ đã có với nhau 2 mặt con. 

Platini cũng bị đồng đội cắm sừng

Tại VCK World Cup 1982, Pháp không chỉ thua Anh 1-3 ngay trận ra quân mà còn thể hiện một lối chơi rời rạc và tinh thần thi đấu rất uể oải. Vì quá mệt mỏi (như nhận định ban đầu của giới quan sát)? Không hề! Số là cầu thủ Pháp Jean-Francois Larios khi ấy đã tòm tem với vợ của thủ quân Michel Platini.

Chẳng những thế, Larios còn có những biểu hiện cho thấy anh hầu như chẳng buồn giấu giếm cuộc tình vụng trộm. Phòng thay đồ của đội Pháp khi ấy không chút bình yên. Rút cuộc, Larios không những bị gạt khỏi đội mà còn phải lập tức về nước. Cũng từ đó, chẳng bao giờ Larios được gọi vào ĐTQG nữa. Được “bẻ sừng”, Platini lập tức tỏa sáng, cùng đồng đội vào đến bán kết. 

Gã thủ quân thiếu gương mẫu
Trong làng bóng Mỹ, John Harkes là một tượng đài, từng dự các kỳ World Cup 1990, 1994, và đeo băng thủ quân trước thềm World Cup 1998. Nhưng vì sao HLV Steve Sampson lại bất ngờ gạt bỏ thủ quân Harkes, để rồi đội Mỹ có một kỳ World Cup tồi tệ nhất trong lịch sử (thua cả 3 trận vòng bảng, đứng dưới cả Iran)?

Sau này, ông mới tiết lộ là do Harkes cặp với vợ của đồng đội Eric Wynalda. Cầu thủ Roy Wegerle đem chuyện ấy kể lại với BHL, như một vấn đề nghiêm trọng của toàn đội trước khi dự World Cup 1998. Làm sao có được tinh thần đồng đội với một cuộc tình tay ba như vậy? Mỹ đành bỏ luôn thủ quân Harkes. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 8): Xây những viên gạch đầu cho hành trình huyền thoại Tự truyện của Mourinho (Kỳ 8): Xây những viên gạch đầu cho hành trình huyền thoại

    Benfica đã phải hạ mình mời lại Mou sau cú khởi đầu tai hại của mùa 2001/02. Nhưng Porto còn ra tay nhanh hơn. Họ muốn có vị HLV đang nổi như cồn của Uniao de Leiria không chỉ để làm lợi cho mình mà còn để không cho địch thủ có được một nguồn sức mạnh đáng gờm. Và Mou đã không phụ sự kỳ vọng của Porto.

  • “Hàng thủ Đức cần phải được đầu tư hơn” “Hàng thủ Đức cần phải được đầu tư hơn”

    Chức vô địch World Cup tại Brazil sẽ không dành cho đội bóng nào chỉ tập trung hoàn toàn vào tấn công. Hàng thủ cần phải được đầu tư hơn. Chỉ khi đó, sức mạnh của Đức mới được thể hiện đúng.

  • ĐT Đức khủng hoảng hàng thủ: Gã khổng lồ chân đất sét ĐT Đức khủng hoảng hàng thủ: Gã khổng lồ chân đất sét

    Sau cuộc cách mạng triệt để, từ đội bóng nổi tiếng với lối chơi thực dụng, chặt chẽ nay “cỗ xe tăng” Đức lại đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng ở hàng thủ với những kỷ lục để thủng lưới liên tiếp được xác lập trong 2 năm qua. HLV Joachim Loew là người phải chịu trách nhiệm chính, nhưng khôn

  • Thời khắc cuối cùng của những huyền thoại sống? Thời khắc cuối cùng của những huyền thoại sống?

    Vòng loại World Cup 2014 ở khu vực châu Âu tới đây có thể là cơ hội cuối cùng mà chúng ta còn được chứng kiến rất nhiều những huyền thoại sống thi đấu.

  • Góc nhìn: Khi phẩm chất ngôi sao tàn lụi Góc nhìn: Khi phẩm chất ngôi sao tàn lụi

    Những người lớn tuổi nhất, thật trớ trêu, cũng đang là những ngôi sao đáng nói đến nhất ở các đội tuyển mà họ khoác áo. Pirlo (33 tuổi) và Buffon (35) vẫn là trụ cột của ĐT Italia. Xavi vẫn là cầu thủ số một của TBN, còn Lampard và Gerrard là xương sống của tuyển Anh.

  • World Cup 2014: Mỏi mắt tìm truyền nhân World Cup 2014: Mỏi mắt tìm truyền nhân

    Ai sẽ là “số 8” của Bò tót sau khi Xavi giải nghệ? Nước Anh liệu có sản sinh nổi một tiền vệ con thoi ở đẳng cấp Gerrard và Lampard hay không? Và người Italia sẽ đối phó ra sao khi Andrea Pirlo, tiền vệ kiến tạo lùi sâu của họ, không còn thi đấu? Họ không chỉ để lại khoảng trống về mặt cảm xúc, mà còn cả chuyên môn nữa.

  • “Vua phá lưới” League Cup Nhật 2013: Gọi tên Marquinhos? “Vua phá lưới” League Cup Nhật 2013: Gọi tên Marquinhos?

    Marquinhos là cầu thủ nước ngoài hiếm hoi từng giành cú đúp “Vua phá lưới” & “Cầu thủ xuất sắc nhất” mùa giải J.League (năm 2008) khi chơi cho Kashima Antlers.

  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 7): Thăng hoa  ở Leiria,  ngoảnh mặt  với Benfica  và bén duyên Porto Tự truyện của Mourinho (Kỳ 7): Thăng hoa ở Leiria, ngoảnh mặt với Benfica và bén duyên Porto

    Bất hòa với BLĐ Benfica, Mou rời bỏ đội bóng một cách khá bình thản dù đang có được những thành tựu ban đầu trong nghiệp HLV (tháng 12/2000). Nhưng mối duyên nợ với CLB chủ sân Da Luz vẫn chưa khép lại.

  • Sturridge: "Canh bạc" tuyệt vời của Liverpool Sturridge: "Canh bạc" tuyệt vời của Liverpool

    Trong khi ngôi sao Luis Suarez vẫn còn đang phải chịu án treo giò từ mùa giải trước và vẫn chưa chắc chắn ở lại, Liverpool giờ đây đang phải trông cậy hết cả vào tiền đạo 24 tuổi Daniel Sturridge.

  • McManaman khuyên Bale nên gấp rút học tiếng TBN McManaman khuyên Bale nên gấp rút học tiếng TBN

    Tự lập, thích nghi với môi trường văn hóa mới và tích cực học ngôn ngữ. Đó là lời khuyên chân thành của Steve McManaman dành cho Gareth Bale, trước khi đàn em người Xứ Wales khăn gói lên đường gia nhập Real Madrid.

  • Aaron Ramsey: Xóa “dớp” hễ ghi bàn là có VIP qua đời Aaron Ramsey: Xóa “dớp” hễ ghi bàn là có VIP qua đời

    Arsenal vui, nhưng các nhân vật tầm cỡ VIP của thế giới lại lo thon thót bởi không biết có bị Tử thần gọi tên sau những bàn thắng của Ramsey như 4 “nạn nhân” trước đó không? Dường như, cái dớp siêu kinh khủng đó đã chấm dứt!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x