Sturridge: "Canh bạc" tuyệt vời của Liverpool

MINH KIỆT
20:55 ngày 05-09-2013
Trong khi ngôi sao Luis Suarez vẫn còn đang phải chịu án treo giò từ mùa giải trước và vẫn chưa chắc chắn ở lại, Liverpool giờ đây đang phải trông cậy hết cả vào tiền đạo 24 tuổi Daniel Sturridge.
Sturridge: "Canh bạc" tuyệt vời của Liverpool
Anh là người ghi bàn duy nhất trong 2 chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 giúp Liverpool giành trọn 6 điểm và có khởi đầu khá tốt tại Premier League 2013/14. Có lẽ ngay cả những người Liverpool cũng không ngờ rằng canh bạc đặt vào tài năng trẻ người Anh này lại thành công rực rỡ đến như vậy.

GHI 15 BÀN SAU 19 TRẬN KHOÁC ÁO LIVERPOOL
Brendan Rodgers chưa vội so sánh Sturridge với những tiền đạo huyền thoại của Anfield như Michael Owen, Robbie Fowler hay Ian Rush. Ông chỉ đưa ra một nhận định chừng mực: Sturridge có đủ phẩm chất để trở thành tiền đạo số 1 của đội tuyển Anh.

Hai trận thắng 1-0 liên tiếp và Liverpool đang có khởi đầu tuyệt vời tại Premier League. Và Sturridge chính là tác giả của cả 2 pha lập công quý giá ấy. Tính thêm cú đúp vào lưới Notts County để mang Liverpool vào vòng 3 Cúp Liên đoàn mới đây, Sturridge đã khởi đầu mùa bóng với 4 bàn sau 3 trận đấu, một thành tích tuyệt vời.

Sturridge từng được nhìn nhận là một thần đồng. Anh nổi lên từ rất sớm trong màu áo Man City và được Chelsea chiêu mộ hồi năm 2009, trong một vụ chuyển nhượng phải nhờ đến cả tòa án để phân xử. Nhưng 3 năm rưỡi ở Chelsea, Sturridge lại không đáp ứng được sự kỳ vọng dành cho anh. 

Tháng Giêng năm nay, khi Sturridge chuyển sang Liverpool với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng, HLV Brendan Rodgers đã gửi cho anh lời cảnh báo: đây có thể là cơ hội cuối cùng dành cho Sturridge ở một đội bóng lớn.

Và Sturridge đang nắm giữ cơ hội cuối cùng ấy theo cách tốt nhất có thể. Trong năm 2013, tức sau cú chuyển nhượng định mệnh ấy, không một tiền đạo Anh nào đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất Sturridge khi cứ 106 phút là anh lại chọc thủng lưới đối phương một lần. 

Tổng cộng anh đã có 15 bàn chỉ sau 19 trận chơi cho Liverpool. Ban đầu Sturridge được mua với mục đích chia lửa cho Luis Suarez, nhưng bây giờ anh thậm chí đang thay thế tốt cho tiền đạo người Uruguay, vốn chưa thi đấu một phút nào và dính vào đủ thứ tin đồn chuyển nhượng.


MỘT MÌNH KIẾM 6 ĐIỂM CHO "LỮ ĐOÀN ĐỎ"
"Đấy chính là sự ổn định", Rodgers  trả lời khi phóng viên hỏi điểm chung giữa Sturridge và những tiền đạo trước đây của Liverpool như Fernando Torres, Owen hay Fowler. "Người ta phán xét tiền đạo trên những bàn thắng và trên phương diện này, Sturridge đang có những thông số rất tốt. Hãy còn rất sớm và Sturridge vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng anh ấy có tiềm năng để trở thành tiền đạo số 1 của tuyển Anh".

Cũng như Wayne Rooney, Sturridge không phải là một cầu thủ săn bàn thuần túy. Anh có tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt để có thể di chuyển chiến thuật, mở ra những khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. 

Rodgers lại khen cậu học trò: "Nếu nhìn vào những phẩm chất mà Sturridge hiện có thì chỉ cần giữ được trạng thái thể lực sung mãn, cậu ấy sẽ là hiểm họa cho bất kỳ khung thành nào. Nhìn Sturridge, người ta có cảm giác của một trung phong Brazil với thể lực, tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh đều vượt trội. Nước Anh phải cảm thấy may khi sở hữu một tiền đạo như thế".

Trước khi nước Anh thấy may thì có lẽ các fan Liverpool đã thấy rồi. Bản hợp đồng với Sturridge hồi đầu năm được xem như một canh bạc. Bởi vì nếu Sturridge không nắm bắt được cơ hội của mình thì chính Liverpool cũng chịu thiệt hại lớn khi phải gánh thêm một tân binh tồi, như rất nhiều những cái tên tầm tầm mà họ đã phải chi rất nhiều tiền để mua về rồi tự thấy thất vọng như Andy Carroll, Stewart Downing, Henderson, Charlie Adam...

QUÁ KHỨ BẤT HẢO, LƯỜI NHÁC VÀ BỆNH NGÔI SAO
Gọi là canh bạc bởi Sturridge cũng có một quá khứ nhiều tai tiếng, trong đó có cả bệnh ngôi sao, coi trời bằng vung. Đấy là hệ quả của việc kiếm được nhiều tiền từ sớm, vừa khởi nghiệp lại khoác áo ngay những CLB lớn. Nhưng bây giờ đang có một Sturridge rất khác. 

Anh cần mẫn tập luyện, kính trọng và đón nhận mọi lời khuyên hữu ích từ đàn anh Steven Gerrard, tuân thủ nội quy tập thể. Chính Rodgers cũng tiết lộ là Sturridge đang rất được yêu mến, không chỉ bởi thể hiện trên sân cỏ mà còn cả cách ứng xử ngoài đời.

Khi Sturrdige trở lại tập luyện hồi mùa Hè, các bác sĩ hết sức ấn tượng khi anh vẫn giữ nguyên cân nặng. Nghĩa là suốt mùa Hè, Sturridge  vẫn âm thầm tập luyện và ăn uống theo thực đơn như khi còn trong mùa bóng. 

Bây giờ nhìn Sturridge chạy trên sân, người ta nhìn thấy một cầu thủ quyết tâm và biết rõ mình muốn gì. Không còn cắm đầu cắm cổ chạy và sút vô tội vạ như khi bị ép đá tiền vệ phải ở Chelsea, Sturridge nhắc cho mọi người nhớ lại tiềm năng tuyệt vời của mình ở vị trí trung phong. 
Điều đó cho thấy, canh bạc của Liverpool dành cho Sturridge đang rất thành công. Và nước Anh phải cám ơn họ đã cứu lấy sự nghiệp của một ngôi sao triển vọng.

"Ở Man City, núi tiền của ông chủ Ả Rập khiến họ xao nhãng việc phát triển tài năng cho Sturridge. Còn ở Chelsea, với Drogba và sau đó là Torres, cậu ấy chủ yếu phải đá ở cánh, vốn không phải sở trường. Bây giờ Liverpool cho Sturridge một môi trường tuyệt vời để làm lại từ đầu, cậu ấy cũng có niềm tin tuyệt đối từ tôi".
Brendan Rodgers 

DANIEL STURRIDGE NÓI VỀ BẢN THÂN


Tên đầy đủ: Daniel Andre Sturridge, tên thường gọi ở nhà: Studger
Ngày sinh: 1/9/1989
Cao: 1,83 mét
CLB yêu thích: Derby County. Vì có ông bác Dean thi đấu ở đó, nhưng khi ông rời đội thì tôi... hết thích. Còn bây giờ, CLB mà tôi hâm mộ là... Arsenal.
CLB đầu tiên: Cadbury Athletic. Tôi ký với họ khi 6 tuổi. Đến 7 tuổi thì sang Aston Villa và 11 tuổi thì ký với Coventry.
Điểm mạnh: Lừa bóng và dứt điểm đa dạng. Ngoài ra tôi cũng có tầm nhìn trên sân. 
Điểm yếu: Đánh đầu.
Thần tượng: Pele.
Cố học theo cách chơi của: Tôi chả học theo ai cả, chỉ cố phát huy điểm mạnh của mình. Nhưng tôi nghĩ mình thích chơi như một số 10, kiểu Pele hoặc Maradona.
Ký ức buồn: Nhiều lần chấn thương.
Đối thủ đáng sợ nhất: Sergey Morozov của Nga, tôi gặp anh ấy ở giải EURO U17.
Điều mà Sturridge nghĩ mọi người không biết: Tôi sinh ra tại bệnh viện Dudley Road City, cùng nơi sinh của Micah Richards.
Người có ảnh hưởng lớn nhất: Bố tôi. Ông dạy tôi mọi thứ.
Xe cộ: Audi.
Phụ nữ hâm mộ: Beyonce.
Phim yêu thích: “The Departed” và “Blood Diamond” (cả 2 đều có diễn xuất của Leonardo di Caprio).
Địa điểm du lịch yêu thích: Gốc gác của tôi, Jamaica.
Nếu không phải là cầu thủ: Tôi thích trở thành một tay đấu vật, nhưng giờ thì quá trễ để chuyển rồi (cười). Còn không thì sẽ là HLV, dạy bọn trẻ chơi bóng.
Nếu có cơ hội thì muốn được đá cùng với: Lionel Messi.
Về Brendan Rodgers: Ông ấy là HLV đầu tiên thật sự muốn có tôi. Chính ông ấy ra quyết định chiêu mộ và ký với tôi. Tôi không biết cám ơn ông ấy sao cho đủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • McManaman khuyên Bale nên gấp rút học tiếng TBN McManaman khuyên Bale nên gấp rút học tiếng TBN

    Tự lập, thích nghi với môi trường văn hóa mới và tích cực học ngôn ngữ. Đó là lời khuyên chân thành của Steve McManaman dành cho Gareth Bale, trước khi đàn em người Xứ Wales khăn gói lên đường gia nhập Real Madrid.

  • Aaron Ramsey: Xóa “dớp” hễ ghi bàn là có VIP qua đời Aaron Ramsey: Xóa “dớp” hễ ghi bàn là có VIP qua đời

    Arsenal vui, nhưng các nhân vật tầm cỡ VIP của thế giới lại lo thon thót bởi không biết có bị Tử thần gọi tên sau những bàn thắng của Ramsey như 4 “nạn nhân” trước đó không? Dường như, cái dớp siêu kinh khủng đó đã chấm dứt!

  • “Bom tấn” Lentini  & sự lụi tàn trên đỉnh phù hoa “Bom tấn” Lentini & sự lụi tàn trên đỉnh phù hoa

    Vụ áp phe chuyển nhượng của Gianluigi Lentini không chỉ là một thất bại về chuyển nhượng, mà còn là bi kịch của một con người. 20 năm trước, anh đến AC Milan với tư cách là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới (13 triệu bảng), cầu thủ đẹp trai nhất và được yêu mến nhất. Bây giờ, trong mắt anh là một tình yêu đã chết.

  • Beverly Hills vẫy gọi Gareth Bale Beverly Hills vẫy gọi Gareth Bale

    An cư mới yên tâm lập nghiệp. Vậy Gareth Bale - ngôi sao đắt giá nhất thế giới sẽ ở đâu? Có một “Beverly Hills” ở thủ đô của xứ Đấu bò đang vẫy gọi siêu sao tới từ Xứ Wales...

  • Muôn vẻ chuyển nhượng của thế giới bóng đá: Hợp đồng bằng quả bóng, áo đấu và... 15 cân thịt Muôn vẻ chuyển nhượng của thế giới bóng đá: Hợp đồng bằng quả bóng, áo đấu và... 15 cân thịt

    Ánh đèn của truyền thông đã dát vàng cho các cầu thủ, nhưng ở những nơi nó không rọi đến, thì giá trị cầu thủ lại bị rẻ rúng và được định đoạt rất đơn giản, có khi là ngay trên xe hoặc sát thời điểm thị trường chuyển nhượng đóng cửa, và có thể chỉ là một hợp đồng giá bằng… 15 cân thịt.

  • Câu chuyện chuyển nhượng: Khi thợ mộc còn đắt hơn cả Vua bóng đá Câu chuyện chuyển nhượng: Khi thợ mộc còn đắt hơn cả Vua bóng đá

    Pele có thể đã có mọi thứ, nhưng ông vẫn còn một điều để ước ao: Được điền tên vào danh sách những kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá. Nếu một cầu thủ vô danh cách đây 100 năm vẫn nổi danh theo cách ấy, thì tại sao “Vua bóng đá” lại không làm được? Nhưng có không ít huyền thoại sân cỏ phải chịu nỗi ấm ức như Pele…

  • Chuyển nhượng: Bao giờ “bong bóng” giá cầu thủ vỡ? Chuyển nhượng: Bao giờ “bong bóng” giá cầu thủ vỡ?

    Bong bóng ấy đã từng được người Anh bơm căng suốt nửa thế kỷ, trước khi xì hơi và được chuyển cho người Ý đến tận thập niên 1990 (sau đó là tiếp tục xì hơi), rồi phiêu lưu qua Tây Ban Nha và ở lại với Real Madrid một thập kỷ qua. Đội bóng Hoàng gia vẫn đang mắm môi mắm lợi bơm nó lên, và không hiểu khi nào thì bong bóng tan vỡ?

  • M.U vs Chelsea: Táo và lê, trên cây tiền Premier League M.U vs Chelsea: Táo và lê, trên cây tiền Premier League

    Đó là hai đội bóng tiêu biểu của Premier League trong một thập kỷ qua, nhưng lại đi theo hai con đường trái ngược. Manchester United là Đế chế kiếm tiền, còn Chelsea là Đế chế tiêu tiền.

  • M.U "ăn đứt" Chelsea về mặt hình ảnh M.U "ăn đứt" Chelsea về mặt hình ảnh

    Khả năng kiếm tiền của M.U luôn song hành với khả năng quảng bá hình ảnh của họ, và ở khía cạnh này, Chelsea không thể bì với đội chủ sân Old Trafford.

  • 10 năm Roman Abramovich bằng 40 năm M.U? 10 năm Roman Abramovich bằng 40 năm M.U?

    Có một giai thoại nổi tiếng về vụ Abramovich thâu tóm Chelsea đã lan truyền khắp nước Anh: Một hôm, Abramovich vận động phía dưới, và cất tiếng hỏi: “Cái gì thế kia?”. Một trong số những “tùy tùng” đi theo trả lời: “Chelsea”. Thế là đội bóng áo xanh đổi đời.

  • M.U hậu Ferguson: Thương hiệu  3,5 tỷ USD còn không? M.U hậu Ferguson: Thương hiệu 3,5 tỷ USD còn không?

    Vào cái ngày Sir Alex Ferguson (SAF) tuyên bố nghỉ hưu, một câu hỏi lớn xuất hiện: Thương hiệu trị giá 3,5 tỷ USD của M.U liệu có còn tồn tại không?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x