ĐT PHÁP CÓ NGUY CƠ MẤT VÉ WORLD CUP 2014

Đây là tuyển Pháp tệ nhất trong lịch sử?

Việt Hà
06:09 ngày 18-11-2013
Tờ L’Equipe mô tả đoàn quân của Didier Deschamps là “ĐT Pháp tệ nhất trong lịch sử”. Tệ đến mức sân Stade de France ngày mai có thể sẽ vắng lặng khi các CĐV chẳng buồn tới xem. Sau hàng loạt bi kịch, bây giờ mới là bi kịch lớn nhất của Les Bleus.
Đây là tuyển Pháp tệ nhất trong lịch sử?
MỘT CƠ THỂ MỤC RUỖNG
Samir Nasri  là tâm điểm chỉ trích ở trận gặp Ukraine vì màn trình diễn tồi tệ. Nhưng đừng ngạc nhiên nếu cuối tuần này, tiền vệ của Man City lột xác hoàn toàn với phong độ thuyết phục trước Tottenham. Evra, Ribery hay Benzema cũng như vậy cả thôi. Họ chỉ là chính họ khi đá cho CLB chứ không phải tại ĐT Pháp, nơi mà sự hy sinh, khát khao cống hiến và tinh thần đoàn kết luôn là những điều xa xỉ.

Thế nên trước trận gặp Ukraine, Deschamps mới lên tiếng kêu gọi “tình đoàn kết thiêng liêng” tại ĐT Pháp. Đổi lại là thất bại 0-2 đầy bạc nhược. “Thật khôi hài với tình đoàn kết của Deschamps”, cựu tuyển thủ Jean Michel Larque mỉa mai trên tờ Le Parisien. Đúng là khôi hài vì Les Bleus những năm gần đây giống một gánh xiếc hơn là một đội bóng. Từ vụ đình công Knysna 2010, màn nổi loạn tại EURO 2012, rồi những tranh chấp tiền thưởng, hay mới nhất là việc Evra chửi tung trời trên mặt báo chỉ vì bị đàn anh Lizarazu phê phán. Quá nhiều scandal, mô tả bản chất của ĐT Pháp khác rất xa với lời kêu gọi của Deschamps . Đó là một đội bóng mục ruỗng ngay từ trong đầu các cầu thủ, những kẻ được nuông chiều và sẵn sàng bôi bẩn màu cờ sắc áo.


Trong một bầu không khí vẩn đục, dễ hiểu vì sao Pháp chưa bao giờ chơi đúng với đẳng cấp của những ngôi sao mà họ có. Kể từ sau World Cup 2006, Pháp chưa từng thắng được đội nào trong Top 20 trên BXH của FIFA tại các giải đấu chính thức. Đó là sự khác biệt với thế hệ Zinedine Zidane, mặc dù từng gặp thất bại tại World Cup 2002 và EURO 2004 nhưng sự đồng lòng của một tập thể thấu hiểu nhau đã giúp họ vào tới chung kết World Cup 2006. Trong khi đó thế hệ hậu bối của Zizou đã trượt dài kể từ EURO 2008 cho tới nay.

NÁT TỪ TRÊN NÁT XUỐNG
Tất nhiên, không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu các cầu thủ. Từ Raymond Domenech cho tới Laurent Blanc và giờ là Didier Deschamps đều chưa làm tốt nhiệm vụ HLV trưởng. Họ gần như bất lực trong việc cố kết các cầu thủ thành một khối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sự bất lực cũng có ở LĐBĐ Pháp (FFF) khi quá nuông chiều lứa cầu thủ, điển hình như việc không dám ra án phạt với Evra (vụ chửi Lizarazu). Còn Noel Le Graet, người có trách nhiệm cao nhất, thì cố giữ Deschamps bằng mọi giá chỉ để bảo toàn chiếc ghế chủ tịch FFF mà ông từng giành được tháng 6/2011, nhờ bữa ăn tối bí mật với 20 chủ tịch CLB Ligue 1 đêm trước cuộc bầu cử. Hồi tháng 9 vừa rồi, Hiệp hội các nhà đại diện thể thao Pháp đã công khai yêu cầu Le Graet từ chức vì thói chuyên quyền và quản lý yếu kém, dẫn đến hậu quả là thành tích ngày càng xuống dốc của ĐT Pháp. Song thực ra Le Graet vẫn vững như bàn thạch trong nhiệm kỳ tới 2016.  Rất khó chờ đợi một cuộc cách mạng tại ĐT Pháp khi cơ quan đầu não vẫn còn “ung nhọt”.


Điều may mắn cho ĐT Pháp là họ vẫn còn nền bóng đá trẻ cực tốt, khi đội U20 của lứa cầu thủ 1993 vừa lên ngôi vô địch thế giới. Người Pháp có quyền hy vọng một tương lai tươi sáng cho Les Bleus nhưng để thành hiện thực thì cần phải có những thay đổi mang tính bản lề. Nên nhớ, lứa 1987 của Nasri, Benzema , Ben Arfa sau khi vô địch U17 châu Âu 2004 cũng từng được đặt kỳ vọng lớn lao. Nhưng bây giờ họ cũng chỉ là thành phần của một đội Pháp bệ rạc. Thế hệ 1993 của Kondogbia, Pogba không thể trượt theo vết xe đổ này. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐT Pháp: Deschamps phải làm gì để ngược dòng? ĐT Pháp: Deschamps phải làm gì để ngược dòng?

    Pháp đã gục ngã 0-2 ở trận play-off lượt đi trước Ukraine. Bây giờ ngồi chỉ trích Didier Deschamps và các học trò cũng chẳng thay đổi được kết quả. Mà vấn đề được quan tâm nhiều nhất của Les Bleus lúc này Deschamps phải làm gì để giúp Pháp ngược dòng thành công?

  • Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Pháp vắng mặt ở VCK World Cup 2014? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Pháp vắng mặt ở VCK World Cup 2014?

    … Đó sẽ là dấu chấm hết cho tất cả. Một thế hệ vàng son, những niềm tin đang hấp hối và thậm chí cả một tương lai? Bóng đá Pháp sẽ bị đẩy đến bờ vực của sự sụp đổ toàn diện.

  • Báo giới Pháp chỉ trích nhóm cầu thủ chơi bóng ở Premier League Báo giới Pháp chỉ trích nhóm cầu thủ chơi bóng ở Premier League

    Nỗi thất vọng của ĐT Anh sau thất bại toàn diện trước Chile rạng sáng qua chắc chắn là chẳng thấm vào đâu so với tâm trạng của người Pháp phía bên kia eo biển Manche.

  • ĐT Pháp: Nỗi thất vọng mang tên Nasri ĐT Pháp: Nỗi thất vọng mang tên Nasri

    Cơ hội đẹp nhất của Pháp tại Kiev bị Nasri ném đi không thương tiếc. Nếu tiền vệ của Man City thành công, Pháp đã gỡ hòa 1-1 và thế trận có thể xoay chiều.

  • Franck Ribery: Bóng vàng không World Cup? Franck Ribery: Bóng vàng không World Cup?

    Ribery đoạt Quả bóng vàng, nhưng không thể tham dự World Cup 2014. Kịch bản ấy mới trớ trêu làm sao!

  • ĐT Pháp: Brazil xa thật xa! ĐT Pháp: Brazil xa thật xa!

    Người Pháp đã quen với thất bại của Les Bleus tại các giải đấu lớn gần đây. Nhưng trận thua 0-2 tại Kiev vừa qua vẫn là cú sốc nặng cho nhà cựu vô địch thế giới và châu Âu. Bởi lần đầu tiên sau 20 năm, ĐT Pháp lại đứng trước nguy cơ lỡ hẹn một kỳ World Cup.

  • Falcao muốn "ghi điểm" trong mắt Mourinho Falcao muốn "ghi điểm" trong mắt Mourinho

    Tiền đạo Radamel Falcao tỏ ra khá hào hứng trước thông tin anh là cầu thủ mà HLV Jose Mourinho của Chelsea muốn đưa về Stamford Bridge.

  • Nỗi đau ở Ukraine: Ribery và tuyển Pháp trước nguy cơ bị loại Nỗi đau ở Ukraine: Ribery và tuyển Pháp trước nguy cơ bị loại

    Một buổi tối đầy sóng gió ở Kiev khiến đội bóng của HLV Didier Deschamps cần một phép màu mới có thể tránh được một trong những thời khắc đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

  • HLV Deschamps vẫn tin Pháp có thể lật ngược thế cờ HLV Deschamps vẫn tin Pháp có thể lật ngược thế cờ

    Cánh cửa dẫn vào VCK World Cup 2014 đã hẹp đi rất nhiều trước mắt người Pháp, sau khi Les Bleus thất thủ 0-2 trên đất Ukraine vào đêm qua. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Didier Deschamps đã chia sẻ về màn trình diễn của các học trò cũng như cơ hội đi tiếp của ĐT Pháp.

  • ĐT Pháp: Nỗi ám ảnh chảy máu tài năng ĐT Pháp: Nỗi ám ảnh chảy máu tài năng

    Nếu Morgan Schneiderlin được gọi vào ĐT Anh, Pháp sẽ mất đi một tài năng lớn từng khoác áo các đội tuyển trẻ của họ. Cầu thủ hai quốc tịch vẫn là vấn đề nóng bỏng và nan giải với bóng đá Pháp suốt hàng chục năm qua.

  • 20h00 ngày 16/11, Dijon vs Nimes 20h00 ngày 16/11, Dijon vs Nimes

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Dijon và Nimes

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x