Diego Costa sẵn sàng cho đại chiến

Minh Kiệt
06:17 ngày 16-05-2014
Diego Costa đã hoàn thành trọn vẹn buổi tập hôm thứ Tư, thậm chí còn tham gia vào một trận đấu tập. Điều đó có nghĩa là anh sẵn sàng đá trận “chung kết” với Barca vào đêm mai.
Diego Costa sẵn sàng cho đại chiến
Đấy là tin tốt lành cho Atletico và tất nhiên sẽ là hiểm họa cho Barca. Họ biết rõ chân sút người Brazil nguy hiểm thế nào trong những tình huống phản công. Bài toán đặt ra cho Barca là phải thắng. Nhưng chỉ cần họ thủng lưới trước, mọi kế hoạch sẽ bị đảo lộn.

Costa trở lại sớm hơn dự kiến tất nhiên không phải là thông tin tốt cho Barca, đội vẫn rất sợ những cầu thủ có tốc độ và khả năng tận dụng khoảng trống tuyệt vời như Costa. Còn Costa đang khát khao cháy nốt 2 trận đấu cuối giúp Atletico kết thúc mùa bóng tuyệt đẹp này theo cách tốt nhất.

Gần đây, báo chí liên tục dội tin Costa đã đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea. Khi mang vấn đề này đến hỏi chính Costa, anh đáp trả: “Đấy là những câu chuyện ngu xuẩn”. Costa vẫn là như vậy, như một viên đá thô kệch cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 


Tính khí ấy có thể sẽ là một miếng mồi ngon cho truyền thông Anh quốc nếu Costa chuyển môi trường thi đấu. Các trọng tài có thể bỏ qua những tiểu xảo và gây hấn của Costa tại Tây Ban Nha, nhưng mọi chuyện sẽ khác tại Anh quốc. Hãy xem FA đã làm gì với những cư xử không đúng mực từ John Terry, Luis Suarez hay Nicolas Anelka.

Tính cách ngang tàng của Costa được hình thành do quá khứ đường phố của anh. Không có bóng đá, Costa đã là một gã giang hồ đánh nhau như cơm bữa ở một khu ổ chuột nào đó tại Brazil. Nhưng bên trong anh, như Sergio Ramos xác nhận, là một con người tốt, đáng để kết bạn. Costa phản ứng mạnh mẽ trước những tin đồn chuyển nhượng vì anh tôn trọng gia đình Atletico, tôn trọng HLV Diego Simeone, các đồng đội và CĐV. Đội bóng thành Madrid đã chắp cánh cho anh đến Brazil trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Đấy là món nợ mà Costa khẳng định mình sẽ không bao giờ quên.
Và Costa sẽ một lần nữa mang tình yêu ấy vào trận “chung kết” với Barca. Phong độ ghi bàn của Costa giai đoạn cuối mùa không còn bùng nổ như thời gian đầu nữa. Trong 10 vòng gần nhất, Costa ghi 6 bàn, ít hơn rõ nếu so với 9 bàn của Ronaldo hay 13 bàn của Messi. Nhưng khát vọng và sự tận hiến của Costa là điều mà không một fan Atletico nào nghi ngờ. Họ vẫn chưa thể quên được cái ống quyển đầy máu của Costa khi theo bóng trong trận derby với Getafe.

Costa cũng khẳng định không có chuyện anh và các đồng đội sẽ vừa đá vừa nghĩ về trận chung kết Champions League. Trận đấu tại Camp Nou là nơi Atletico hướng đến trái ngọt cho cả một mùa bóng đầy vất vả trải dài qua 38 trận đấu. Costa và các đồng đội sẽ đá với những gì tốt nhất, mặc kệ Real Madrid.

Costa chỉ lỡ hẹn với 3 đội
Diego Costa đã ghi 27 bàn thắng sau 34 trận đấu ở La Liga mùa này, và tiền đạo gốc Brazil đã ghi bàn vào lưới của 16/19 đối thủ tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Ba đội hiếm hoi mà chân sút nhập tịch này vẫn “lỡ hẹn” mùa này chính là Villarreal, Malaga và Barcelona. Nhưng trận lượt về tại Nou Camp có thể là cơ hội để Costa xé lưới Barca, và nếu thành công đó cũng sẽ là bàn thắng đầu tiên của anh vào lưới đội bóng Catalan trong sự nghiệp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lịch sử chống lại thầy trò HLV Simeone Lịch sử chống lại thầy trò HLV Simeone

    Thầy trò HLV Diego Simeone đang có nhiều lợi thế để vô địch La Liga khi chỉ cần một kết quả hòa trước chủ nhà Barca ở vòng cuối. Tuy nhiên, trận đấu ở Nou Camp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với Atletico, đặc biệt khi họ không được sự ủng hộ của lịch sử.

  • Lăng kính: Những ngày buồn Nou Camp Lăng kính: Những ngày buồn Nou Camp

    Barcelona đang toàn tâm chuẩn bị cho trận “chung kết” với Atletico, báo chí cũng dành nhiều thời lượng để cập nhật tình hình về bản hợp đồng mới của Lionel Messi. Trong sự sôi nổi đó, có một thông tin mà có lẽ nhiều người đã bỏ qua: Victor Valdes lên đường sang Đức để chữa chấn thương.

  • Vòng cuối La Liga: Barca tìm lại nụ cười? Vòng cuối La Liga: Barca tìm lại nụ cười?

    Nou Camp đang vắng tiếng cười bởi những thất bại liên tiếp của thầy trò HLV Gerardo Martino trong thời gian gần đây. Chỉ có một cách để niềm vui trở lại với Barca là họ phải thắng được đội khách Atletico trong trận đấu hạ màn La Liga vào đêm mai để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca

    Đội trưởng Carles Puyol đã không giấu được cảm xúc trong buổi họp báo chia tay Barca vừa diễn ra cách đây ít giờ.

  • Gabi: Cả Madrid và Barca chỉ mong được như Atletico Gabi: Cả Madrid và Barca chỉ mong được như Atletico

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho báo chí nhân một hoạt động quảng cáo tại Madrid, cầu thủ Gabriel Fernandez Arenas, tuyên bố đến Madrid và Barca cũng chỉ mong được như Atletico hiện nay.

  • Diego Costa: Kẻ cô đơn trong những trận cầu lớn Diego Costa: Kẻ cô đơn trong những trận cầu lớn

    La một trong những “số 9” hay nhất của mùa bóng và khiến Chelsea phải thèm thuồng, nhưng Diego Costa - người đã ghi 39 bàn cho Atletico mùa này - lại như cánh chim “mồ côi” trong những trận cầu lớn.

  • Barca - Atletico: Trận chiến dưới 1 tỷ con mắt theo dõi Barca - Atletico: Trận chiến dưới 1 tỷ con mắt theo dõi

    Hiểu cách khác là 500 triệu người trên toàn thế giới sẽ đứng trước màn hình để theo dõi “chung kết” Barca - Atletico vào cuối tuần này, cũng như chờ đợi kết quả chung cuộc chức vô địch La Liga.

  • Bài toán tiền vệ trung tâm Atletico: Simeone cần xoay vòng trở lại Bài toán tiền vệ trung tâm Atletico: Simeone cần xoay vòng trở lại

    Atletico phải trở lại chính sách quay vòng tiền vệ trung tâm. Đây từng là bí quyết giúp thầy trò HLV Diego Simeone thành công mùa này và cũng được xem như điểm tựa để họ vượt qua các trận đại chiến với Barca tại La Liga và Real ở Champions League tới đây.

  • Nou Camp, điểm tựa của Barca Nou Camp, điểm tựa của Barca

    Thống kê từ quá khứ cho thấy, Atletico sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận “chung kết” La Liga với Barca tới đây. Đơn giản, sân Nou Camp là một pháo đài “bất khả chiến bại”.

  • Lăng kính: Jose Luis Caminero, người hùng sau cánh gà Lăng kính: Jose Luis Caminero, người hùng sau cánh gà

    Nói về thành công của Atletico mùa này trước tiên phải nói về Diego Simeone. Sau đó là sự thăng tiến vượt bậc của Diego Costa, bản lĩnh của thủ quân Gabi và tài nghệ của Thibaut Courtois. Đủ chưa? Vẫn chưa, vì chúng ta rất ít khi nói về Giám đốc thể thao của Atletico - Jose Luis Caminero.

  • Valdes tạm biệt Barca bằng bức “tâm thư” xúc động Valdes tạm biệt Barca bằng bức “tâm thư” xúc động

    Gần như chắc chắc thủ thành Victor Valdes sẽ rời Barca vào mùa Hè nay năm. Những tình cảm sau 22 năm gắn kết cùng đội chủ sân Nou Camp đã được Valdes thổ lộ trong một bức thư chia tay đầy xúc động.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x