Góc nhìn:

Đủ lý do để tin 2014 sẽ là năm tươi sáng của Barca

Bình Khang
21:44 ngày 03-01-2014
Các cules có lý do để tin tưởng 2014 sẽ là một năm thắng lợi đối với Barcelona sau khi đội bóng này đã vượt qua giai đoạn đầy khó khăn ở lượt đi của Liga và bước vào năm mới với sức lực sung mãn.
Đủ lý do để tin 2014 sẽ là năm tươi sáng của Barca
Mùa bóng 2013/14 bắt đầu với Barca một cách không thể khó khăn hơn. Do căn bệnh ung thư tuyến nước bọt của Tito Vilanova tái phát, Tata Martino hạ cánh xuống sân Camp Nou mà chẳng kịp có thời gian đầy đủ để chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa bóng. Nhưng đó không phải là điều bất ngờ nghiêm trọng duy nhất.

Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bị dính chấn thương liên tục, thời gian phải điều trị nhiều hơn số phút thi đấu; thủ môn số một Victor Valdes, đang chơi với phong độ đỉnh cao ở mùa bóng cuối cùng của mình ở Barca cũng bị chấn thương trong một trận giao hữu của ĐTQG Tây Ban Nha và phải nghỉ dài ngày; trung vệ Puyol cùng Jordi Alba và Dani Alves, hai hậu vệ cánh chính thức của Barca cũng đi theo vết xe đổ của người trấn giữ khung thành khiến tuyến phòng thủ của ngôi nhà đỏ-xanh thủng lỗ chỗ. Chưa hết, Neymar bị nhận thẻ vàng thứ 5 và phải nghỉ chơi trong một trận đấu rất phức tạp và quan trọng trước Getafe.


Xavi và Iniesta bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác

Đã thế, mặc dù thành tích thi đấu là không thể chối cãi, đội bóng của chiến lược gia người Argentina vẫn bị chỉ trích là “xa dần lối chơi truyền thống” và “không thể đạt tới trình độ tuyệt kỹ của thời kỳ đỉnh cao dưới tay Pep Guardiola”, một đòi hỏi quá lớn khi nhiều cầu thủ trụ cột như Xavi, Puyol, Alves đã bắt đầu bị tác động bởi gánh nặng của tuổi tác.

Đó là trên sân cỏ. Còn ngoài sân, đội bóng xứ Catalunya cũng bị tấn công dồn dập từ nhiều phía, với hàng loạt tin thất thiệt, từ chuyện gia đình nhà Messi trốn thuế và dính vào việc rửa tiền ma túy trong chuyến du đấu từ thiện mang tên “Messi và những người bạn”, đến việc Iniesta, Xavi và Puyol không được trọng dụng đang tính chuyện ra đi hoặc treo giày, sự bất mãn của các cầu thủ trẻ như Tello, Montoya và Sergio Roberto vì phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Mặc dù với thời gian, mọi chuyện đã được chứng minh nhưng như câu ngạn ngữ “được vạ thì má đã sưng”, Barca đã phải trải qua những giờ phút hiểm nghèo thực sự.

Bất chấp những khó khăn nói trên, Barca vẫn trụ vững bằng những chiến tích không thể phủ nhận: kết thúc năm 2013 với vị thế đứng đầu Liga dù bằng điểm với một Atletico đang bay cao và bỏ xa Real Madrid hùng mạnh tới 5 điểm; giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại chính đoàn quân của Diego Simeone và đứng đầu bảng đấu tại Champions League.


Messi sắp tái xuất


Bước vào năm mới 2014, nhà cầm quân Tata Martino đã có đủ binh hùng tướng mạnh và có thể ung dung xoay tua lực lượng để giữ sức cho các cầu thủ trụ cột ở giai đoạn nước rút ở cuối mùa bóng. Messi đã trở lại, hoàn toàn bình phục và có thể ra sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Getafe tại Cúp Nhà vua và chơi đủ 90 phút trước đại kình địch Atletico de Madrid để phân định ngôi thứ rõ ràng tại Liga.

Riêng sự có mặt của chủ nhân 4 Quả bóng Vàng liên tiếp trên sân cỏ đã là một sức mạnh khủng khiếp, không chỉ bởi tài năng cá nhân tuyệt đỉnh của siêu sao này, mà còn bởi nguồn hứng khởi anh đem lại cho các đồng đội, sự thông thoáng cho lối chơi tiqui-taca và nỗi khiếp sợ gieo xuống đầu các đối thủ. Cặp bài trùng Messi-Neymar lại có dịp thỏa sức vẫy vùng. Valdes trở lại khung gỗ đem lại một sự yên tâm lớn cho cả ba tuyến, giống như sự chắc chắn của Pique. Và sự phục hồi của Alves và Alba, hai hậu vệ cánh chơi tấn công hay nhất thế giới, đem lại sự áp đảo về lực lượng cho hàng công của Barca, vốn đã rất mạnh với những Messi, Neymar, Alexis, Pedro, Fabregas và Iniesta.

Sư trưởng thành qua từng trận đấu của những nhân tố mới, trẻ trung và đầy khát vọng như Bartra, Montoya, Sergio Roberto... đem lại sự tươi mát và niềm tin vào tương lai cho một Barca biết kết hợp nhuần nhuyễn tài năng, kinh nghiệm của lớp cận vệ già với sức mạnh của lớp trẻ.

Đã có đủ lý do để tin một năm mới tươi sáng đang chờ đón Barcelona.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ancelotti quyết "nói không" với kỳ CN mùa Đông Ancelotti quyết "nói không" với kỳ CN mùa Đông

    Trả lời phỏng vấn sau trận Real thắng PSG 1-0 trong trận giao hữu ở Doha, Qatar, HLV Carlo Ancelotti khẳng định đội chủ sân Bernabeu sẽ không tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • Tổng kết năm 2013 của Neymar Tổng kết năm 2013 của Neymar

    12 tháng qua có lẽ là quãng thời gian đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tiền đạo có cái tên đầy đủ là Neymar da Silva Santos Junior tính tới giờ.

  • Zidane đang làm gì ở Bernabeu? Zidane đang làm gì ở Bernabeu?

    Những buổi tập đầu tiên của Real Madrid sau kỳ nghỉ Đông, người ta thấy Zidane xỏ giày ra sân và đá tập cùng các cầu thủ. Tất nhiên, không có chuyện Zizou sẽ tái xuất sân cỏ. Đấy là một liệu pháp giúp các cầu thủ Real hưng phấn hơn.

  • HLV Martino: “Pique sẽ là thủ lĩnh của Barca” HLV Martino: “Pique sẽ là thủ lĩnh của Barca”

    HLV Gerardo Martino của Barcelona nói rằng ông trông chờ rất nhiều vào Gerard Pique trong năm 2014 và đã đến lúc trung vệ này sắm vai trò thủ lĩnh tại Nou Camp.

  • Mendes giờ giữ vai “phản diện” tại Real Mendes giờ giữ vai “phản diện” tại Real

    Jorge Mendes từng được xem là người đàn ông quyền lực tại Real Madrid khi ông làm đại diện cho Jose Mourinho và 5 cầu thủ trụ cột của CLB Hoàng gia. Nhưng bây giờ, việc Mendes góp tay giúp Mourinho phá nát Real đã khiến ông bị các Madridista nhìn như một nhân vật phản diện.

  • Pique lại "dìm hàng" Real ngày đầu năm mới Pique lại "dìm hàng" Real ngày đầu năm mới

    Trung vệ của Barca đã lên tiếng khẳng định, trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga, đây đang là chu kỳ của đội bóng xứ Catalunya và Real khó có cửa cạnh tranh.

  • La Liga & TTCN mùa Đông: Mua giữa mùa, rủi nhiều hơn may La Liga & TTCN mùa Đông: Mua giữa mùa, rủi nhiều hơn may

    Thị trường chuyển nhượng mùa Đông là lúc các đội bóng ở Tây Ban Nha tìm cách “sửa sai” cho mùa hè. Nhưng trong rất nhiều trường hợp, chẳng những kết quả không như ý mà việc lao vào các “phiên chợ” Đông với các đội bóng La Liga còn khiến mọi chuyện rối tinh rối mù hơn.

  • Tròn 2 năm Diego Simeone dẫn dắt Atletico Madrid Tròn 2 năm Diego Simeone dẫn dắt Atletico Madrid

    Gần 2 năm trước, Diego Simeone đã lần đầu ngồi ghế HLV Atletico Madrid trong một chuyến làm khách của Malaga. Tối mai, El Cholo sẽ trở lại La Rosaleda nhưng gần 2 năm sau màn ra mắt, vị thế của ông và cả đội bóng thủ đô đã khác.

  • Barca nhờ Tòa án bảo vệ cầu thủ trẻ Barca nhờ Tòa án bảo vệ cầu thủ trẻ

    Suýt mất Josimar Quintero vào tay Chelsea trong mùa Hè vừa qua, Barca đang tính nhờ sự can thiệp của tòa án để bảo vệ các cầu thủ trẻ của mình.

  • Phát hiện thú vị về kích thước các sân bóng ở Liga Phát hiện thú vị về kích thước các sân bóng ở Liga

    Theo quy định của FIFA, các sân bóng đá đều phải có kích thước chuẩn. Dựa vào cuộc điều tra của Marca, thì mặt sân nhà của "chú lùn" Elche mới là "khủng" nhất chứ không phải là Nou Camp hay Bernabeu của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid.

  • Messi đã trở lại Barcelona Messi đã trở lại Barcelona

    Tiền đạo Lionel Messi đã hoàn tất giai đoạn điều trị chấn thương cuối cùng ở Argentina. Sau hơn một tháng dưỡng thương ở quê nhà, mới đây cầu thủ nhỏ con này đã trở lại Barcelona.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x