Sergio Ramos: "Nói Tây Ban Nha đã hết thời là điên rồ"

Bình Khang
14:30 ngày 15-06-2014
Phát biểu sau trận thua 1-5 trước Hà Lan, trung vệ Sergio Ramos tuyên bố mặc dù TBN thảm bại trong trận đầu ra quân tại World Cup, song các khán giả vẫn đặt lòng tin vào đội tuyển của mình và có điên mới nói La Roja đã chấm dứt chu kỳ thành công.
Sergio Ramos: "Nói Tây Ban Nha đã hết thời là điên rồ"
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Anh giải thích thế nào về thất bại này?
- "Tất cả còn rất mới. Rõ ràng là khó có thể ngủ yên và không thể không nghĩ đến những gì vừa xảy ra, nhưng bóng đá buộc chúng tôi phải nhanh chóng sang trang mới, nhất là tại một Cúp Thế giới như thế này. Không thể lúc nào cũng than vãn về một ngày tồi tệ với cả tập thể. Cần phải rút ra những kết luận, chuẩn bị tốt cho trận gặp Chile. Phòng thay đồ đang đoàn kết hơn bao giờ hết, vẫn đầy khát vọng, lòng tự trọng và động lực để thi đấu với đội bóng đến từ Nam Mỹ, kể cả ngay bây giờ. Cần phải biết đứng dậy và  đừng có điên đầu. Không quên thất bại, nhưng phải biến nó thành động lực cho trận đấu tiếp theo. Bí quyết của thành công luôn là hiên ngang đứng dậy. Điều đó đã làm chúng tôi trở thành những nhà vô địch. Cần phải có lòng tự hào và hy vọng, không vì một trận đấu kém mà mất tinh thần và cũng nên thừa nhận Hà Lan đã có một trận đấu lớn".

Các cầu thủ có tự phê bình?
- "Tôi sống với nó từ lâu rồi. Tôi vẫn nói: những lời khen ngợi không làm tôi phát điên và những lời chỉ trích không làm tôi đầu hàng. Một số cầu thủ chúng tôi chấp nhận vai trò đứng ra chịu trách nhiệm. Giờ là lúc cần đoàn kết hơn bao giờ hết, tất cả cùng kéo cỗ máy tiến lên phía trước. Trong đội bóng có cả những cầu thủ trẻ và những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, mỗi người cần phải đóng đúng vai trò của mình. Giờ không phải lúc phê phán một ai. Đây là cả một đội bóng từng là những nhà vô địch. Các sự chỉ trích sẽ còn xảy ra, vì khán giả chờ đợi rất nhiều vào đội tuyển nay, họ không quen với việc chúng tôi bị thua và chúng tôi chấp nhận thực tế đó. Chúng tôi sống với nó và cần phải mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ không đuổi chúng tôi về nhà, nên chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng, với tất cả tâm hồn và sức lực, để giành chiến thắng".



Sự ủng hộ của khán giả là như thế nào?
- "Có thể thấy được sự yêu mến của khán giả Tây Ban Nha khi họ vẫn đặt niềm tin vào đội tuyển, bởi chúng tôi đã giành được nhiều chiến thắng và thành tựu trong những năm qua, đánh dấu một thời kỳ vinh quang. Ngay ở sân bay Salvador, cũng có rất nhiều người ủng hộ và sự yêu quý này cần được đền đáp. Chúng tôi muốn gửi tới các CĐV trong nước một thông điệp: Đúng là chúng tôi đã không có một trận ra mắt như mơ, chúng tôi là những người đầu tiên biết rõ điều đó, nhưng chúng tôi vẫn tràn đầy tham vong chiến thắng và tin tưởng. Tôi tin rằng không một ai trong các CĐV Tây Ban Nha lại nghi ngờ đội tuyển này, vì tất cả những gì họ đã làm và cống hiến. Chúng tôi sẽ thể hiện mình trong trong trận đấu sắp tới và không để điều xảy ra hôm qua lặp lại nữa".

Đây là đêm tồi tệ nhất của anh ở đội tuyển?
- "Kết quả nói lên tất cả. Nếu Silva ghi được bàn thứ hai, chúng ta sẽ đang nói về một câu chuyện khác. Rõ ràng thất bại này đánh dấu cuộc đời và hồ sơ thi đấu của anh. Đây là một trong những trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi, nhưng tôi sẽ không nghĩ đến một trận thứ hai như thế. Không có thời gian để than vãn. Cần coi nó là một động lực cho trận đấu tới".

Casillas thế nào?:
- "Tôi thấy Iker cũng như bất cứ một cầu thủ nào khác. Đúng là áp lực luôn rơi vào những cầu thủ lão thành và có vị trí, nhưng mà phải biết chấp nhận nó, với vai trò mà chúng tôi có trong đội bóng. Tôi thấy anh ấy buồn, nhưng tôi tuyệt đối tin tưởng tất cả chúng tôi sẽ cùng nhau tiến về phía trước, đoàn kết thành một khối.."



Phòng thay đồ có họp hay không?

- "Như hôm qua tôi đã nói, đã có một cuộc họp và điều đó là bình thường. Không họp mới là lạ. Không cần phải quy kết cho ai và chỉ ra ai đã nói. Điều quan trọng nhất là nói ra và rút ra những kết luận cần thiết. Các đối thủ tôn trọng chúng tôi. Với họ được chơi với nhà vô địch là một động lực và ta có thể thấy điều đó trong ánh mắt của các đối thủ. Cuộc nói chuyện hôm qua sẽ không làm đảo lộn gì cả, chỉ cần tất cả quyết tử để giành chiến thắng. Và tin tưởng tuyệt đối vào chính mình".

Nguyên nhân thất bại và khả năng thay đổi đội hình ra sân?
- "Trạng thái tinh thần quan trọng hơn thể lực. Với bàn thua thứ ba, các cầu thủ đã không còn giữ được cái đầu của chính mình. Họ bất ngờ với kết quả, với sự đảo lộn của tình hình, từ chỗ nắm thế trận sang thua trận. Tư tưởng tiêu cực lây lan nhanh chóng, sang cả Iker, nhưng đây không phải là lúc biện minh hay quy kết trách nhiệm cho ai. HLV là người hiểu rõ hơn ai hết về việc cần phải làm gì và thay đổi thế nào. Nhưng đừng vì sự thay đổi mà phê phán một ai; không ai có một trận đấu hay trước Hà Lan. HLV sẽ không thay cả 11 người. Ông là người quyết định và hiểu rõ chúng tôi nhất. Có rất nhiều cách thua khác nhau. Chúng tôi hy vọng sẽ thắng trước Chile".

Tập lạnh và đấu nóng có ảnh hưởng tới đội bóng hay không?
- "Chúng tôi tập luyện ở nhiệt độ phù hợp, trong những cơ sở tốt và có đầy đủ điều kiện. Chúng tôi sẽ cố gắng thích nghi với sự thay đổi (múi giờ, khí hậu). Đây không thể là một cái cớ. Nếu kết quả là khác thì liệu người ta có nói tới các yếu tố về nhiệt độ, thay đổi khí hậu hay những chuyện ngoài thể thao hay không. Chúng tôi chỉ có thể nhấn mạnh một số điều có thể làm tốt hơn, nhưng không có một sự biện minh nào cả cho thất bại của mình. Chúng tôi có tư duy chiến thắng và điều đó sẽ không đổi. Bảng thành tích không đem lại chức vô địch, nhưng nó giúp chúng tôi giữ vững tinh thần".



Đây có phải là sự kết thúc của một chu kỳ?:
- "Tôi nghĩ đại đa số các CĐV Tây Ban Nha tin tưởng vào chúng tôi. Mọi người đều có quyền góp ý và tin vào điều mình muốn. Nhưng 98% khán giả trong nước tin vào đội tuyển. Chúng tôi cần tạo niềm tin cho họ. Sau nhiều năm chiến thắng vừa qua, không thể nói về sự kết thúc của một chu kỳ. Đó thực sự là một sự điên rồ".

Lo lắng trước Chile?
- "Không một chút nào. Chúng tôi từng sống trong những hoàn cảnh phức tạp hơn, cả trong thời Luis Aragones trước đây cũng như thời Del Bosque hiện nay. Nhưng đây sẽ là một trận đấu rất quan trọng, vì chỉ cần thua hoặc hòa là chúng tôi sẽ phải xách va li về nước. Cần phải gạt nỗi lo lắng sang một bên, nghĩ tới sự cam kết, trách nhiệm với đội tuyển và người hâm mộ".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x