Bóng Đá Plus trên MXH

Martino thích "xoay tua": Neymar có cơ hội đá chính?
QUANG MINH • 10:52 ngày 14/09/2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Gerardo Martino của Barca khẳng định không hề lo sợ "Virus FIFA", bởi ông sẽ tiếp tục chính sách xoay tua đội hình của mình.
    Sau hai lượt trận quốc tế cuối tuần qua, các đội bóng lớn như Real, Arsenal hay Chelsea đều phải đối diện với cơn bão mang tên "Virus FIFA". Tuy nhiên, với Barca thì lại khác. HLV trưởng "Tata" Martino khẳng định ông không hề lo lắng với chuyện đó bởi Barca sẽ tiếp tục chính sách xoay tua đội hình nhằm tránh cho các ngôi sao của mình rơi vào tình trạng quá tải dẫn đến chấn thương.

    Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, Martino đã lên tiếng bênh vực học trò Leo Messi sau khi nhận những cáo buộc về việc thi đấu thiếu nhiệt tình khi trở về làm nhiệm vụ ĐTQG của Vanesa Sabella, con gái HLV trưởng đội tuyển Argentina.

    Martino khẳng định tiếp tục chính sách xoay tua đội hình

    Chiến lược gia người Argentina cũng không quên đưa ra lời khuyên dành cho tân binh Neymar, cầu thủ đã thi đấu chói sáng trong hai trận giao hữu của ĐT Brazil. Theo Martino, tài năng trẻ của bóng đá xứ Samba đã quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân của mình trong những tình huống không cần thiết. Chính điều này rất dễ dẫn đến chấn thương bằng những pha vào bóng ác ý của đối phương.

    Barca sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp vào đêm thứ Bảy trước khi hành quân tới Hà Lan để chạm trán chủ nhà Ajax rạng sáng ngày thứ Tư (18/9) trong khuôn khổ Champions League. Để đảm bảo các cầu thủ đều duy trì được thể lực tốt nhất, chiến lược gia người Argentina đã lên kế hoạch chia thành hai đội hình tham dự hai trận đấu đó.

    Bên cạnh việc bênh vực hai ngôi sao hàng đầu, Martino cho biết bộ đôi này vẫn là những cái tên được ra sân trong trận đấu với Sevilla, và thời gian thi đấu là bao lâu thì chưa thể nói cụ thể. Ngoài ra, những cái tên không phải tham dự loạt trận quốc tế như Xavi, Iniesta, Pique cũng được phép ra sân. Chuyến hành quân tới Hà Lan sẽ là cơ hội để những Alexis, Busquets, Fabregas, Valdes "thư giãn gân cốt".

    Messi và Neymar vẫn được ưu tiên ra sân ở trận đấu với Sevilla

    Rõ ràng, Barca dưới triều đại của Martino đang thay đổi rất nhiều so với hai người tiền nhiệm đi trước là Pep Guardiola và Tito Vilanova. Bộ đôi HLV người Tây Ban Nha luôn rập khuôn một đội hình trong suốt mùa giải và chỉ thay đổi khi một mắt xích nào đó dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Chính điều này dẫn đến tình trạng những trụ cột như Xavi, Iniesta, Messi hay đội trưởng Puyol thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải bởi phải thi đấu hơn 60 trận/mùa giải cho cả ĐTQG và CLB. Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng một đội hình cũng khiến những cầu thủ dự bị không có đất diễn.

    Cesc Fabregas, Alex Song, Alexis Sanchez hay Cristian Tello, những cầu thủ dự bị hạng sang của Barca đã không có nhiều cơ hội tỏa sáng ở những mùa giải trước. Tuy nhiên, kể từ khi Martino đến, Sanchez đang thi đấu thăng hoa, còn Fabregas cho thấy mình hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Xavi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội