So sánh Bale với Ronaldo... làm gì?

Minh Kiệt
06:07 ngày 25-08-2013
Câu hỏi Bale và Ronaldo ai hay hơn sẽ trở nên vô nghĩa một khi họ trở thành đồng đội của nhau.
So sánh Bale với Ronaldo... làm gì?
Câu hỏi Bale và Ronaldo ai hay hơn sẽ trở nên vô nghĩa một khi họ trở thành đồng đội của nhau. Câu hỏi mới sẽ là: Họ có thể hòa hợp với nhau không, có xung đột với nhau không, có cùng nâng nhau để tỏa sáng hay lại kìm hãm khả năng của nhau?

Ngày trước, người ta cũng đặt câu hỏi tương tự với Luis Figo và Zinedine Zidane, những “playmaker” (người cầm trịch) trong đội bóng của mình. Rốt cục tài năng xuất chúng của HLV Vicente del Bosque vẫn có thể kết hợp họ được với nhau (thậm chí có cả Steve McManaman trong đội hình). Bây giờ, gánh nặng sẽ dồn lên vai Carlo Ancelotti, người được báo chí Tây Ban Nha gọi là “Del Bosque Italia”.

Đấy sẽ là thử thách cực lớn với tất cả: Ronaldo, Bale, Ancelotti và... những cầu thủ còn lại. Ronaldo và Bale sẽ phải tập làm quen với việc họ không còn là số 1, được cả đội phục vụ. Ancelotti sẽ phải tìm ra một lời giải cho bài toán hòa hợp và các cầu thủ trong đội cũng sẽ phải thích nghi với chuyện thi đấu cùng hai ngôi sao mang đặc ân trong đội. Khi Oezil và Isco có bóng, họ không chỉ nhìn về CR7 như trước mà phải nhìn cả về Bale. Có một điều chắc chắn: Chủ tịch Perez phá kỷ lục chuyển nhượng không phải để Bale làm nền cho bất kỳ ai hay... đá hậu vệ trái.

Chiến thuật và nhân sự đã định hình từ suốt mùa Hè đến giờ tất nhiên sẽ phải sổ toẹt. Có thêm Bale không những là thêm một nhân sự, mà còn thêm một cơn đau đầu. HLV Ancelotti không chỉ đơn thuần rút Oezil hay Di Maria ra ngoài mà còn phải thay đổi cả một hệ thống. Ronaldo đá tiền đạo thay Karim Benzema để Bale trấn giữ cánh trái? Bale giữ cánh phải thay Oezil? Bale đá hộ công thay Isco? Tất cả đều sẽ phải được tính đến và tất cả đều có chỗ không ổn.


Bale đến với giá chuyển nhượng kỷ lục và cũng sẽ kéo theo những câu hỏi... kỷ lục. Figo và Zidane vẫn có những nét khác nhau cơ bản. Nhưng Bale và Ronaldo là hai cầu thủ đồng dạng. Họ cùng có tốc độ, sức mạnh, khả năng sút phạt, sức ảnh hưởng và lối chơi y hệt nhau, làm sao phát huy trọn vẹn khả năng của một người đã khó, huống chi bây giờ lại có cả hai.

HLV Ancelotti có một phát ngôn đáng nhớ ở mùa Hè này: “Những cầu thủ giỏi sinh ra để đá cạnh nhau”. Vậy thì bây giờ ông phải chứng minh điều đó. Xin nhắc lại: trước khi Bale đến Real, Ancelotti đã có quá nhiều bài toàn khó: thủ môn, hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm chưa gút được ai đá chính; vị trí của Oezil không đúng sở trường; Angel di Maria đang khó chịu vì dự bị và chưa kể đến bài toán phục hưng Kaka. Nhưng với Bale, Ancelotti có bài toán còn khó khăn hơn tất cả.

Đã có những thông tin về việc M.U sẽ mua Ronaldo trong mùa Hè này khi Real đã mua được Bale. Còn lâu mới có chuyện đó. Với Perez, việc mất Ronaldo cũng là một nỗi hổ thẹn lớn không kém việc không mua được Bale.

Họ sẽ chơi cạnh nhau ít nhất một mùa và tạo ra nhiều cảm xúc trái ngược. Nhưng một khi Bale đã là người của Real, câu hỏi liệu anh và Ronaldo ai giỏi hơn ai sẽ phải chấm dứt. Vì... có hàng loạt những câu hỏi lớn hơn đang chờ giải đáp.

Ancelotti, chúc ông may mắn!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x