Trước trận tranh Siêu cúp châu Âu: Kroos được Ancelotti tin dùng

Bình Khang
14:25 ngày 10-08-2014
HLV Carlo Ancelotti đang gấp rút chuẩn bị cho một trận đấu quan trọng trước Sevilla, không chỉ vì đây là một trận Siêu Cúp châu Âu, mà còn vì nó mang tính chất quyết định cho tham vọng làm một “cú ăn sáu” cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, điều mà cho đến nay chỉ có FC Barcelona làm được ở “xứ đấu bò tót”.
Trước trận tranh Siêu cúp châu Âu: Kroos được Ancelotti tin dùng
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 9/8
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Chiến lược gia người Italia đã triệu tập toàn bộ đội hình từ ngày 5/8 vừa qua, trong đó có cả ba tân binh: Keylor Navas, James Rodriguez và Toni Kroos. Thủ môn mới chắc chắn sẽ không bắt chính tại Cardiff bởi vì Carletto đã tuyên bố từ trước Iker Casillas sẽ là người trấn giữ khung thành.

Trong 2 tân binh còn lại, cầu thủ có khả năng nhiều nhất được chơi ngay từ đầu là tiền vệ người Đức, một phần vì vì sự vắng mặt của Xabi Alonso do án phạt và phần khác vì Khedira nằm trong danh sách “thanh lý môn hộ” của đội bóng áo trắng trước ngày 31/8, sau khi không tái ký hợp đồng. Trong những ngày này, Ancelotti làm việc rất nhiều với cựu cầu thủ của Bayern nhằm biến anh thành một sự thay thế tự nhiên cho Xabi, người gần đây không đạt phong độ 100% và có biểu hiện đi xuống.


Kroos sẽ là sự thay thế về lâu dài cho Xabi Alonso

Thực ra từ trước khi mùa bóng 2013-14 kết thúc, Real Madrid muốn tìm một cầu thủ có nhiều điểm giống với tiền vệ trụ người Tây Ban Nha, chứ không phải cựu cầu thủ của Bayern vì Kroos có những phẩm chất khác với Xabi, như khả năng dốc bóng tốt hơn và thích dâng cao hơn. Tuy nhiên, là một cầu thủ đa năng, thành viên của ĐTQG vô địch World Cup vừa qua hoàn toàn có thể đảm nhiệm được các vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Italia, như khi chơi với sơ đồ hai tiền vệ trụ, thậm chí chơi ngay sau tiền đạo cắm, nên cuối cùng Kroos đã được về sân Bernabeu.   

Chính vì thế trong những buổi tập luyện gần đây, Ancelotti đã chỉ đạo các hậu vệ và tiền vệ áo trắng tập trung bóng cho Toni Kroos. Đây là chiến lược lâu dài nhưng lại có thể được sử dụng ngay trong trận chung kết Siêu Cúp vào thứ ba tới. Tiền vệ người Đức mới tham gia tập luyện cùng đội bóng mới có một tuần và mặc dù chưa có phong độ tốt nhất vẫn có thể được góp mặt trong đội hình xuất phát, bên cạnh Modric, bất chấp ở tuyến giữa còn có Isco và Illarramendi.

Ban huấn luyện của Real Madrid đã vui mừng ngạc nhiên khi thấy Kroos nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, không chỉ chia sẻ kinh nghiệm với người đồng hương Khedira mà còn nói chuyện rôm rả với Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso và các đồng đội mới, đồng thời tỏ rõ phẩm chất bóng đá của mình trong khả năng chuyền bóng. Nên nhớ Kroos là người có số đường chuyền nhiều thứ hai tại World Cup vừa qua, chỉ sau người đồng đội Lahm, và cũng là người tạt bóng từ cánh vào trung lộ nhiều thứ hai tại Brazil.


Isco và Illarramendi khó có suất đá chính

Thay đổi sơ đồ chiến thuật
Kroos cũng sẽ là nhân vật chính để tiến hành các pha bóng chiến lược và tiền vệ người Đức sẽ phải cạnh tranh vị trí này với Luka Modric, nhưng điều quan trọng nhất là với sự có mặt của hai tân binh (Kroos và James), HLV Ancelotti  có thể sẽ phải từ bỏ sơ đồ 4-3-3 thành công ở mùa bóng trước để chuyển sang 4-2-3-1.

Sơ đồ mới sẽ cho phép James chơi cùng với bộ ba nguyên tử BBC (Benzema-Bale-Crisriano), và Kroos chơi bên cạnh một tiền vệ trụ khác, có thể là Modric hoặc Xabi Alonso. Kroos biết rõ cuộc cạnh tranh một suất đá chính ở Real Madrid là khốc liệt nhưng anh tin tưởng vào các phẩm chất của mình và vào lòng tin của Carlo Ancelotti.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vermaelen là mối đe dọa thực sự với Pique Vermaelen là mối đe dọa thực sự với Pique

    Việc Thomas Vermaelen cập bến Nou Camp đã đặt ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các trung vệ của Barca, trong đó Gerard Pique đã không còn có thể chắc suất đá chính do đang có phong độ thấp, như chính anh thừa nhận mới đây.

  • Những hình ảnh đầu tiên của Vermaelen ở Barcelona Những hình ảnh đầu tiên của Vermaelen ở Barcelona

    Trung vệ Thomas Vermaelen đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe ở Barcelona và đến đại bản doanh của đội chủ sân Nou Camp, chụp ảnh với logo của CLB. Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của cựu thủ quân Arsenal tại đội bóng xứ Catalan.

  • CĐV tín nhiệm Vermaelen đá chính cùng Bartra tại Barca CĐV tín nhiệm Vermaelen đá chính cùng Bartra tại Barca

    Dù tân binh Thomas Vermaelen chưa có trận nào ra mắt Barcelona nhưng CĐV của đội chủ sân Nou Camp đã bày tỏ tin tưởng rất lớn đối với cựu thủ quân của Arsenal.

  • Luis Enrique sẽ tạo nên một Barca “100% La Masia” Luis Enrique sẽ tạo nên một Barca “100% La Masia”

    Ở trận giao hữu với Helsinki đêm qua, Barca đã cho ra sân một đội hình gồm 11 cầu thủ được đào tạo tại La Masia. Rõ ràng, đây là một dấu mốc mới trong triết lí làm bóng đá của đội bóng này.

  • Atletico vẫn muốn mua thêm tiền đạo Atletico vẫn muốn mua thêm tiền đạo

    Bất chấp đã bỏ ra 52 triệu euro để mua về 2 tiền đạo khá chất lượng là Mandzukic và Griezmann, nhưng Atletico Madrid vẫn muốn mua thêm một tiền đạo nữa. Theo đó, Fernando Torres (Chelsea), Jose Callejon (Napoli) và Roberto Soldado (Tottenham) hiện đang được HLV Diego Simeone nhắm đến.

  • Real lên số 1 trên BXH của UEFA Real lên số 1 trên BXH của UEFA

    Trong bảng xếp hạng các CLB mới được UEFA công bố trong tháng 8/2014, Real Madrid đã vươn lên vị trí số 1.

  • Vermaelen đã là người của Barca Vermaelen đã là người của Barca

    Tối qua, Thomas Vermaelen đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại Barcelona. Dự kiến, hậu vệ người Bỉ sẽ chính thức ra mắt trong hôm nay. Để có được miếng ghép cho hàng phòng ngự này, Barca phải trả cho Arsenal 15 triệu euro.

  • HJK Helsinki 0-6 Barcelona: Mưa bàn thắng tại Helsinki HJK Helsinki 0-6 Barcelona: Mưa bàn thắng tại Helsinki

    Barcelona đã có được chiến thắng đậm 6-0 trong cuộc tập trận với HJK Helsinki vào đêm qua. Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ có nhiều giá trị tinh thần chứ không có nhiều giá trị chuyên môn.

  • Barca và 8 lần "đào mỏ" Arsenal Barca và 8 lần "đào mỏ" Arsenal

    Nếu trung vệ Thomas Vermaelen hoàn tất vụ chuyển nhượng gia nhập Barcelona, anh sẽ là cầu thủ thứ 8 của Arsenal gia nhập đội bóng xứ Catalan kể từ năm 2000 đến nay.

  • James Rodriguez: Envigado, bàn đạp để thành người hùng (Kỳ 5) James Rodriguez: Envigado, bàn đạp để thành người hùng (Kỳ 5)

    James Rodriguez sống và thi đấu bốn năm ở CLB Envigado. Tiền đạo “nhí” người Colombia có trận ra mắt chính thức với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp từ rất sớm, lúc chỉ mới 14 tuổi. Mỗi ngày chàng trai này thực hiện tới ba buổi tập luyện.

  • Barca sẽ đá với đội hình nào dưới thời Enrique? Barca sẽ đá với đội hình nào dưới thời Enrique?

    Barca đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự trong mùa Hè năm nay. Ngoài việc bổ nhiệm tân HLV Luis Enrique, Barca cũng rất tích cực tinh giản đội hình. Hẳn NHM đang nóng lòng muốn biết gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ chơi với đội hình nào ở mùa giải 2014/15.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x