Vermaelen là mối đe dọa thực sự với Pique

Bình Khang
14:20 ngày 10-08-2014
Việc Thomas Vermaelen cập bến Nou Camp đã đặt ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các trung vệ của Barca, trong đó Gerard Pique đã không còn có thể chắc suất đá chính do đang có phong độ thấp, như chính anh thừa nhận mới đây.
Vermaelen là mối đe dọa thực sự với Pique
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 9/8
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Những tưởng với việc mua xong Jeremy Mathieu, đội bóng xứ Catalunya đã hoàn tất việc củng cố lực lượng ở giữa hàng hậu vệ bởi vì bên cạnh tân binh người Pháp họ còn có Pique, Mascherano và Bartra nhưng nhờ một cơ hội mới xuất hiện từ Arsenal, ban lãnh đạo thể thao của Barca đã nhanh chóng quyết định mua thêm trung vệ người Bỉ để gia cố vị trí này, vốn là điểm yếu nhất của hàng thủ áo đỏ-xanh trong hai năm lại đây.
 
Theo các nguồn tin từ nước Anh, đội bóng áo đỏ-xanh đã bỏ ra 19 triệu euro để có thể mua được Vermaelen, năm nay 28 tuổi. Theo tính toán ban đầu, trung vệ người Bỉ sẽ đóng vai trò dự bị ở vị trí trung vệ, nhưng việc Pique gần đây bỗng nhiên chơi khá tệ đã mở ra một cuộc cạnh tranh gay gắt về suất đá chính ở giữa hàng thủ, giữa 5 cầu thủ cả mới và cũ, và ai là người được chọn hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ thi đấu của họ cũng như quyết định của HLV Luis Enrique.


Pique đang có phong độ không tốt

Thực ra, với sự có mặt của Vermaelen, có thể tân HLV của Barca sẽ trả lại vị trí tiền vệ trụ sở trường cho Mascherano, người đã thể hiện xuất sắc cùng ĐTQG Argentina tại World Cup Brazil vừa qua ở vị trí này, và điều đó sẽ giúp Enrique có thể sử dụng sơ đồ chơi với hai tiền vệ trụ khi cần thiết, hoặc có một dự bị chiến lược trong trường hợp Busquets bị chấn thương hay xuống phong độ.

Tương tài tương sức
Rất khó có thể đánh giá ngay trung vệ người Bỉ có  đủ sức đánh bật bãi Pique hay không bởi vì ở mùa bóng vừa qua cầu thủ này này chỉ thi đấu 14 trận cùng Arsenal tại Premier League do liên tục dính chấn thương, nhưng các thông số kỹ thuật của Vermaelen trong các trận được tham gia là khá tốt, với 91 % các đường chuyền chính xác (Pique 90) và hiệu quả đánh đầu phá bóng thành công là 60% (Pique 59).  

Vấn đề là tân binh người Bỉ sẽ phải dần thích nghi với lối chơi nhiều chạm, đập nhả liên tục của Barca, kiến thiết các cuộc tấn công ngày từ hàng thủ, nhưng ngay ở điểm này, Vermaelen cũng không thua kém Pique, vì được chơi ở Arsenal, một đội bóng có lối chơi tương tự như CLB xứ Catalunya.



Nếu như chiều dài trung bình các đường chuyền của trung vệ người Tây Ban Nha là 19 mét thì của chỉ số của Vermaelen là 21 mét. Điều gây tò mò là Pique có những đường chuyền dài xa hơn, trung bình 40 mét, trong khi với Vermaelen là 36 mét, còn chiều dài các đường chuyền về của Pique cho thủ môn là 20 mét, còn với Vermaelen là 17 mét.

Sự khác nhau rõ nhất nằm ở điểm trung vệ người Tây Ban Nha tham gia tấn công nhiều hơn, thể hiện qua việc ghi được 4 bàn thắng cho Barca ở mùa bóng vừa qua và tạo ra 4 cơ hội làm bàn cho các đồng đội, trong khi trung vệ người Bỉ không ghi được một bàn nào cho Arsenal và chỉ tạo ra một cơ hội làm bàn cho các đồng đội. Sự có mặt của Vermaelen sẽ buộc Pique phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu không muốn mất suất đá chính vốn từ lâu nay là “không thể đụng đến” đối với cầu thủ này. Và đây là điều cần thiết vì cạnh tranh sẽ tạo ra động lực cho các cầu thủ.

Không phải ai cũng thích Vermaelen  
Giống như trường hợp của Jeremy Mathieu, không phải ai cũng thích Thomas Vermaelen, bởi vì một bộ phận dư luận của FC Barcelona cho rằng cả hai cầu thủ này đều không thuộc “đẳng cấp quốc tế” như tiêu chuẩn mà ban lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya đề ra, chưa kể một người đã 30 tuổi và một người cũng đã 28 tuổi lại hay dính chấn thương.


Vermaelen sẽ phải đối mặt với cuộc chiến giành vị trí khốc liệt

Có nhà báo, như Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đã  kịch liệt phản đối hai vụ mua sắm này vì cho rằng với số tiền 39 triệu euro bỏ ra (20 cho Mathieu và 19 cho Vermaelen), Barca chỉ cần cố gắng thêm một chút là có thể mua được một trung vệ ngôi sao như Thiago Silva, David Luiz hay Kompany.

Nên nhớ Vermaelen chỉ được đá dự bị ở ngay cả Arsenal và ĐTQG Bỉ, thậm chí còn 9 lần dính chấn thương trong mùa bóng vừa qua nên chỉ được thi đấu có 14 trận cùng Arsenal và một trận cùng ĐTQG Bỉ tại World Cup.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Luis Enrique sẽ tạo nên một Barca “100% La Masia” Luis Enrique sẽ tạo nên một Barca “100% La Masia”

    Ở trận giao hữu với Helsinki đêm qua, Barca đã cho ra sân một đội hình gồm 11 cầu thủ được đào tạo tại La Masia. Rõ ràng, đây là một dấu mốc mới trong triết lí làm bóng đá của đội bóng này.

  • Atletico vẫn muốn mua thêm tiền đạo Atletico vẫn muốn mua thêm tiền đạo

    Bất chấp đã bỏ ra 52 triệu euro để mua về 2 tiền đạo khá chất lượng là Mandzukic và Griezmann, nhưng Atletico Madrid vẫn muốn mua thêm một tiền đạo nữa. Theo đó, Fernando Torres (Chelsea), Jose Callejon (Napoli) và Roberto Soldado (Tottenham) hiện đang được HLV Diego Simeone nhắm đến.

  • Real lên số 1 trên BXH của UEFA Real lên số 1 trên BXH của UEFA

    Trong bảng xếp hạng các CLB mới được UEFA công bố trong tháng 8/2014, Real Madrid đã vươn lên vị trí số 1.

  • Vermaelen đã là người của Barca Vermaelen đã là người của Barca

    Tối qua, Thomas Vermaelen đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại Barcelona. Dự kiến, hậu vệ người Bỉ sẽ chính thức ra mắt trong hôm nay. Để có được miếng ghép cho hàng phòng ngự này, Barca phải trả cho Arsenal 15 triệu euro.

  • Barca và 8 lần "đào mỏ" Arsenal Barca và 8 lần "đào mỏ" Arsenal

    Nếu trung vệ Thomas Vermaelen hoàn tất vụ chuyển nhượng gia nhập Barcelona, anh sẽ là cầu thủ thứ 8 của Arsenal gia nhập đội bóng xứ Catalan kể từ năm 2000 đến nay.

  • Tin La Liga (9/8): Atletico chưa chốt sổ chuyển nhượng Tin La Liga (9/8): Atletico chưa chốt sổ chuyển nhượng

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 9/8.

  • Những ai được lợi khi Benzema gia hạn với Real? Những ai được lợi khi Benzema gia hạn với Real?

    Sự kiện Karim Benzema gia hạn hợp đồng với Real Madrid tới năm 2019 là tin vui với không chỉ cá nhân tiền đạo người Pháp, mà còn làm hài lòng không ít nhân vật tưởng chừng như chẳng mấy liên quan.

  • Navas đánh bại Casillas ngay ở thái độ luyện tập Navas đánh bại Casillas ngay ở thái độ luyện tập

    Ở buổi tập gần đây của Real Madrid, trong khi tân binh Keylor Navas thể hiện sự nhiệt tình, thì lão tướng Iker Casillas tỏ ra chậm chạp.

  • 21h00, ngày 9/8, HJK Helsinki vs Barcelona: Barca vào guồng! 21h00, ngày 9/8, HJK Helsinki vs Barcelona: Barca vào guồng!

    Sau 2 trận đấu chệch choạc trước Nice và Napoli, các cầu thủ Barca đang rất muốn có một chiến thắng để tạo đà cho mùa giải mới. Không loại trừ khả năng trong trận đấu đêm nay, họ sẽ biến HJK thành “rổ đựng trứng”.

  • Khám phá nguồn gốc biệt danh của các đội bóng ở La Liga Khám phá nguồn gốc biệt danh của các đội bóng ở La Liga

    Rất nhiều các biệt danh của những đội bóng ở Tây Ban Nha ẩn chứa những câu chuyện lý thú. Cules, Colchoneros, Merengues hay Periquitos là một số tên gọi khác của Barca, Atletico, Real Madrid và Espanyol. Hãy cùng Bongdaplus tìm hiểu của những biệt danh của các đội bóng tại La Liga.

  • La Liga không sợ thiếu nhân tài La Liga không sợ thiếu nhân tài

    Thêm một mùa Hè, La Liga trở thành lò xuất khẩu cầu thủ cho cả châu Âu. Đặc biệt, dòng người từ xứ bò tót lại tiếp tục đổ về Premier League với những cái tên đình đám như Diego Costa, Cesc Fabregas, Alexis Sanchez. Nhưng người Tây Ban Nha chưa bao giờ lo ngại, vì họ chẳng thiếu tài năng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x