25 ngôi sao đắt nhất kỳ CN Hè khởi đầu ra sao?

VIỆT DŨNG
17:55 ngày 09-10-2013
Mùa giải 2013/14 đã khởi tranh được khoảng 2 tháng, nhân thời điểm các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ, hãy cùng đánh giá lại màn trình diễn của 25 tân binh đắt giá nhất mùa Hè.
25 ngôi sao đắt nhất kỳ CN Hè khởi đầu ra sao?
1. Gareth Bale – Tottenham sang Real Madrid (100 triệu euro)
Tiền vệ người xứ Wales vẫn chưa đáp ứng được niềm kỳ vọng của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia. Những chấn thương liên tiếp đã ngăn cản quá trình hòa nhập của Bale với CLB mới. Tính tới thời điểm này cầu thủ đắt giá nhất thế giới mới chỉ chơi 3 trận trong màu áo Real Madrid, trong đó anh cũng đã kịp có 1 bàn thắng.

2. Edinson Cavani – Napoli sang PSG (64,5 triệu euro)
Chân sút người Uruguay gần như ngay lập tức hòa nhập vào lối đá tấn công của PSG, ghi 4 bàn thắng tại Ligue 1 và 1 tại Champions League. Bộ đôi Cavani- Ibra đang chơi rất ăn ý và cả hai đều nhận được không ít lời tán dương từ HLV Laurent Blanc. Chẳng ai còn quan tâm tới mức giá khổng lồ "đại gia" Paris từng bỏ ra để chiêu mộ Cavani nữa.

3. Radamel Falcao – Atletico Madrid sang Monaco (60 triệu euro)
Falcao đã chứng tỏ rằng bất kể thi đấu ở đâu, thói quen ghi bàn đã ăn vào huyết quản của anh và khó mà dừng lại. “Mãnh Hổ” đã ghi được tới 7 bàn chỉ sau 9 vòng đấu, tiếp tục là “số 9” hoàn hảo nhất bóng đá thế giới đương đại. Tuy vậy, đã xuất hiện những tin đồn về khả năng Falcao rời Monaco vào cuối mùa giải để cải thiện thu nhập cá nhân.

4. Neymar – Santos sang Barca (57 triệu euro)
Tiền đạo người Brazil gần như chẳng mất thời gian hòa nhập. Anh nhanh chóng chứng tỏ vị thế của mình trên hàng công « toàn sao » của đội bóng xứ Catalunya. Với Neymar, Barca đã không còn phụ thuộc vào một mình cá nhân Messi nữa. Người Catalunya đang ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào Neymar, và cựu cầu thủ Santos cũng cho thấy anh xứng đáng với sự kỳ vọng ấy.


5. Mesut Oezil – Real Madrid sang Arsenal (50 triệu euro)
Vài ngày trước, Ancelotti đã lạnh lùng nói rằng Madrid “không hề nhớ Oezil”. Chẳng quan trọng, bởi Arsenal và tiền vệ người Đức đang chứng tỏ họ dường như sinh ra là để dành cho nhau. 4 pha kiến tạo, 1 bàn thắng và hàng loạt pha xử lý “ma thuật” đã đưa Oezil nhanh chóng trở thành thần tượng mới trong lòng các cổ động viên “Pháo thủ”.

6. James Rodriguez – Porto sang Monaco (45 triệu euro)
Khác với người đồng hương Falcao, Rodriguez đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng tại đội hình chính của Monaco. Anh thường xuyên phải vào sân từ ghế dự bị, đồng thời cũng chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, trong trận đấu gần nhất giữa Monaco và Saint Etienne, Rodriguez đã có 2 pha kiến tạo thành bàn giúp đội bóng xứ công quốc hạ gục “Quỷ xanh” để tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng. Hãy hy vọng đây chỉ là điểm khởi đầu của cầu thủ năm nay mới 22 tuổi.

7. Fernandinho – Shakhtar Donetsk sang Man City (40 triệu euro)
Tiền vệ người Brazil được trao nhiều cơ hội, nhưng những màn trình diễn của anh chưa thuyết phục. Được giao trọng trách đá cặp với Yaya Toure và gia tăng “tốc độ cũng như sức mạnh” cho tuyến giữa, nhưng thực tế những đóng góp của Fernandinho là khá hạn chế. Mới đây, cựu cầu thủ Shakhtar cũng thừa nhận anh đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với nếp sống Anh quốc, và cảm thấy nhớ Ukraine.


8. Mario Goetze – Borussia Dortmund sang Bayern Munich (37 triệu euro)
Bản hợp đồng “bom tấn” của Guardiola cho tới giờ phút này vẫn đang là một nỗi thất vọng. Những chấn thương triền miên đang khiến anh gặp nhiều khó khăn tại đội bóng mới. Sau khi bình phục, mọi chuyện hứa hẹn cũng chẳng hề dễ dàng hơn với tiền vệ 21 tuổi, khi những đồng đội của anh hiện tại vẫn đang chơi quá tốt.

9. Gonzalo Higuain – Real Madrid sang Napoli (37 triệu euro)
Cũng giống như Oezil, sự ra đi của “Pipita” hẳn để lại không ít tiếc nuối trong các cổ động viên Real Madrid, đặc biệt trong hoàn cảnh Benzema ngày càng sa sút còn Morata chưa đủ tầm. Khởi đầu của Higuain tại đội bóng thành Naples tới thời điểm này là không hề tồi, dù vẫn chưa ấn tượng bằng những đồng đội Callejon và Hamsik. Tại Champions League, tiền đạo người Argentina chính là cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng Dortmund. Hiện tại, Higuain đang gặp chấn thương và “người đóng thế” Pandev đang tận dụng cực tốt cơ hội này để tỏa sáng, với 3 bàn trong 2 trận vừa qua.

10. Willian  – Anzhi Makhachkala sang Chelsea (35,5 triệu euro)
Chủ Nhật vừa qua, trong trận gặp Norwich, Willian vừa có bàn đầu tiên của mình cho CLB mới Chelsea. Anh chưa được tin tưởng hoàn toàn bởi HLV Jose Mourinho, nhưng với những gì đã thể hiện, tiền vệ người Brazil có tiềm năng rất lớn trở thành một thành phần quan trọng trong kế hoạch tương lai của “Người đặc biệt” tại Stamford Bridge.


11. Marouane Fellaini – Everton sang M.U (32,4 triệu euro)
Sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo bổ sung cho tuyến giữa vốn non yếu của M.U. Từ đầu mùa, Fellaini đã hòa nhập không tồi, thậm chí cũng đã ghi được 1 bàn thắng. Nhưng những gì anh thể hiện vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như HLV David Moyes, và M.U thì vẫn cứ phải chịu những trận thua liên tiếp. Không dừng ở đó, mới đây cựu cầu thủ Everton còn dính chấn thương nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 7 tuần. Khi trở lại sau chấn thương, chắc chắn anh và M.U sẽ còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện phong độ.

12. Marquinhos – AS Roma sang PSG (31,4 triệu euro)
Những ngày đầu mới chuyển tới thủ đô nước Pháp, trung vệ người Brazil từng bị nghi ngờ mắc phải căn bệnh gan, bất chấp việc anh ra sức phủ nhận điều đó. HLV Laurent Blanc bảo vệ anh và trao cho anh cơ hội thử sức trong đội hình chính bên cạnh Alex. Tới thời điểm này, những màn trình diễn ấn tượng nơi trung tâm hàng thủ cùng hai bàn thắng ghi được của Marquinhos chứng tỏ rằng niềm tin của Blanc đã được đặt đúng chỗ.

13. Isco – Malaga sang Real Madrid (30 triệu euro)
Rất ngoạn mục. Chỉ có thể nói như vậy về khởi đầu của Isco tại đội bóng Hoàng gia. Anh đã thoát được ra khỏi cái bóng của Mesut Oezil và chơi với một phong cách riêng biệt. Anh là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá TBN thế hệ mới.


14. Erik Lamela – AS Roma sang Tottenham (30 triệu euro)
Tiền vệ người Argentina mới chỉ 21 tuổi, Villas-Boas biết điều đó. Chưa có nhiều cơ hội thể hiện, nhưng anh đã phô diễn được kĩ thuật xuất sắc cùng 2 pha kiến tạo. Lamela có lẽ là dạng cầu thủ của tương lai và đang trong giai đoạn hoàn thiện bản thân.

15. Roberto Soldado – Valencia sang Tottenham (30 triệu euro)
Khởi đầu hoàn hảo với 3 bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên, và rồi kể từ đó thì “tịt ngòi”. Vòng đấu gần nhất tại Premier League, HLV Villas-Boas cũng đã không còn kiên nhẫn được với phong độ kém cỏi của tiền đạo người TBN và cất anh lên ghế dự bị, thay vào đó trao cơ hội cho Defoe.

16. Asier Illarramendi – Real Sociedad sang Real Madrid (30 triệu euro)
Không tỏa sáng, nhưng cựu cầu thủ Real Sociedad vẫn luôn chơi tốt mỗi khi được vào sân. Dù sao, một “bom tấn” 30 triệu euro cần thể hiện mình có thể làm được nhiều hơn mức “tròn vai”. Sau khi Xabi Alonso trở lại và Real Madrid chính thức có được hàng tiền vệ mạnh nhất, đó sẽ là lúc Ancelotti phải lựa chọn giữa một loạt tiền vệ trung tâm tài năng trong đội hình.


17. Henrikh Mkhitaryan – Shakhtar Donetsk sang Borussia Dortmund (27,5 triệu euro)
Một bản hợp đồng thành công của HLV Juergen Klopp, không hề quá vội vàng nếu khẳng định như vậy về tân binh Mkhitaryan của Dortmund. Chẳng quá nếu nói kỹ thuật của cầu thủ người Armenia đã xóa nhòa hình ảnh Mario Goetze trong tâm trí người hâm mộ đội bóng áo vàng đen. Cho tới thời điểm này, Mkhitaryan đã ghi được 3 bàn thắng cho nhà đương kim á quân Bundesliga và Champions League.

18. Stevan Jovetic – Fiorentina sang Man City (26 triệu euro)
Chưa thể đánh giá gì nhiều về tiền đạo người Montenegro, bởi anh được HLV Pellegrini trao quá ít cơ hội. Dù sao với quá nhiều giải đấu trước mắt, Jovetic vẫn còn hy vọng giành lại niềm tin của chiến lược gia người Chile.

19. Joao Moutinho – Porto sang Monaco (25 triệu euro)
“Nhạc trưởng” người Bồ là người cực kỳ ăn ý với chân sút đắt giá Falcao, với không ít lần kiến tạo cho tiền đạo người Colombia lập công kể từ đầu mùa. Không chỉ thế, Moutinho cũng là người tổ chức hầu hết những pha tấn công của Monaco.


20. Alvaro Negredo – Sevilla sang Man City (25 triệu euro)
Cựu chân sút của Sevilla đã hoàn toàn chiếm được niềm tin của HLV Manuel Pellegrini, gián tiếp đẩy Edin Dzeko lên ghế dự bị. Phong độ của anh kể từ đầu mùa là cực kỳ ổn định, với 3 bàn thắng tại Premier League và 1 bàn vào lưới Bayern Munich tại Champions League.

21. Thiago Alcantara – Barcelona sang Bayern Munich (25 triệu euro)
Tiền vệ TBN gốc Brazil đã bị chấn thương mắt cá và vẫn còn phải dưỡng thương thêm khoảng 2 hoặc 3 tuần nữa. Trước khi chấn thương, Thiago đã phần nào chứng tỏ được khả năng nhưng lại để mất bóng quá nhiều. Sẽ khó cho anh nếu muốn giành được một vị trí chính thức sau khi trở lại.

22. Bernard – Atletico Mineiro sang Shakhtar Donetsk (25 triệu euro)
Tiền vệ trẻ người Brazil chưa phải lựa chọn hàng đầu trong đội hình xuất phát của đội bóng Ukraine, nhưng vòng đấu gần nhất với 4 pha kiến tạo đã phần nào cho thấy tiềm năng cực lớn của Bernard. Còn quá sớm để đưa ra nhận định về khả năng hòa nhập của cầu thủ này.


23. Andre Schuerrle – Bayer Leverkusen sang Chelsea (22 triệu euro)
Không còn được chơi tại vị trí tiền đạo như khi còn gắn bó với Leverkusen, nhưng không vì thế mà Schuerrle không thể tỏa sáng. Dù khởi đầu vấp phải đôi chút khó khăn, nhưng những trận đấu gần đây đánh dấu sự tiến bộ nhất định trong những đóng góp của cầu thủ 22 tuổi. Đến một HLV khó tính như Jose Mourinho cũng đã không tiếc lời ngợi ca cậu học trò mới.

24. Jesus Navas – Sevilla sang Manchester City (20 triệu euro)
Cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ cực nhanh người TBN hầu như đã chơi chẳng thiếu trận nào cho Man City, giúp lối tấn công của đội bóng áo xanh thêm sắc sảo và lợi hại. Anh giống như mảnh ghép còn thiếu của HLV Manuel Pellegrini để hoàn thiện đội hình Citizens.

25. Geoffrey Kondogbia – Sevilla sang Monaco (20 triệu euro)
Một thương vụ an toàn. Cầu thủ người Pháp bổ sung sức mạnh và sự cân bằng cho tuyến giữa Monaco. Dù mới chỉ 20 tuổi nhưng Kondogbia đã chứng tỏ anh xứng đáng với mức giá 20 triệu euro tới từng xu. Đây đã có thể coi là một bản hợp đồng thành công của CLB xứ công quốc.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x