Cả thế giới chờ Lễ đăng quang của CR7 tại Gala QBV 2013

Chiêu Văn
14:21 ngày 13-01-2014
Trừ khi xảy ra một sai sót khủng khiếp về thống kê tương tự như khi tờ Chicago Daily Tribune đăng trên trang nhất dòng tít “Dewey đánh bại Truman” (thật ra là Truman thắng) trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 1948, thì chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ được trao Quả bóng vàng ở Zurich tối nay.
Cả thế giới chờ Lễ đăng quang của CR7 tại Gala QBV 2013
Tỉ lệ cược cho Ronaldo giờ chỉ là 1-33 (đặt 33 ăn 1), biến anh thành ứng cử viên tuyệt đối cho Quả bóng vàng thứ 2 kể từ năm 2008, khi anh ghi 42 bàn ở mọi giải đấu giúp Man United giành cú đúp Premier League và Champions League. Lúc đó, những thống kê của Ronaldo là xuất chúng. Nhưng giờ chúng cũng chỉ bình thường thôi.

Trong 4 năm ngắt quãng, số bàn thắng của anh đã tăng mạnh. Ronaldo, đã ghi ít nhất 1 bàn/1 trận cho Real Madrid trong 4 mùa qua, nhưng vẫn không thắng được Lionel Messi, người đã giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp, cho tới tối nay.

Năm 2013, Ronaldo đã ghi 69 bàn trong 58 trận cho CLB và ĐTQG, vượt hẳn so với 42 bàn trong 45 trận của Messi và 22 bàn trong 52 trận của Franck Ribery, dù tiền vệ của Bayern Munich được nhiều người ưu ái vì vai trò rất đồng đội của anh trong đội bóng có lẽ là mạnh nhất thế giới lúc này.

Graphic so sánh hiệu quả thi đấu của Messi, Ronaldo và Ribery trong năm 2013

Dù vào đầu tháng 12, một số người cho rằng Messi vẫn còn cơ hội giành danh hiệu cá nhân cao quý này năm thứ 5 liên tiếp, tuyển thủ Argentina giờ khó ngăn được Ronaldo lấy lại Quả bóng vàng. Cầu thủ luôn bị ám ảnh là người xuất sắc nhất thế giới giờ lại được thỏa ước nguyện.

Ronaldo là một cái tôi không thể nhầm lẫn. Cái tôi đó lớn đến mức ngay cả các đồng đội và HLV của anh cũng phải chụp lấy chiếc micro và tuyên bố CR7 xứng đáng được trao Quả bóng vàng, bất chấp mọi lý lẽ và thống kê, chỉ bởi sợ làm phật lòng siêu sao số 1 của đội bóng. Tương tự như thế, Madrid đã nỗ lực hết sức trong mùa hè để giải thích rằng những gì họ trả cho Gareth Bale không sánh được với Ronaldo.



Tiền vệ người BĐN có cả một chiến dịch vận động cho anh. Ribery và Bayern cũng nỗ lực giúp ngôi sao người Pháp trong cuộc đua, nhưng không thể sánh được với những gì Ronaldo và Real đã làm. “Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Thật khó có thể làm hơn. Tôi chơi mọi trận, giành mọi danh hiệu và là một cầu thủ quan trọng”, Ribery tuyên bố, điều hiếm thấy ở một đội bóng đồng đội như Bayern, nhưng cũng không ăn thua.

Ribery còn nói vợ anh đã dọn sẵn chỗ ở nhà cho danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng điều đó chỉ khiến tình thế của anh thêm tuyệt vọng, ngay cả khi anh là người Pháp và đó là một danh hiệu do nước Pháp sinh ra, và đặc biệt ngay cả khi Ribery là ngôi sao lớn của đội bóng đã vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup trong một năm qua.


Ronaldo đã có một mùa giải thành công


Trong khi đó, Messi có lẽ là cầu thủ nhiều thành tựu nhất thế giới bóng đá, cả về số danh hiệu lẫn kỹ năng thuần túy, thậm chí là của mọi thời. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, Ronaldo vẫn được chờ đợi sẽ giành danh hiệu dễ dàng tối nay.

Anh không hề có một chiếc cúp nào với Madrid, nhưng không ai dám nghi ngờ Ronaldo? Anh là người ghi nhiều bàn nhất và có khoảnh khắc mang tính định nghĩa mùa bóng: hat-trick ấn tượng cho BĐN vào lưới Thụy Điển vào tháng 11 đưa họ tới World Cup 2014.

Sau khi FIFA kéo dài thời gian bỏ phiếu sau màn trình diễn đó, mọi việc đã được định đoạt. Vấn đề còn lại chỉ là chờ đợi, và Ronaldo đã đợi 5 năm rồi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x