Cafe tối: Nhớ quá, nụ cười "Rô vẩu"!

TRẦN MINH
19:54 ngày 09-12-2013
Bạn đã bao giờ yêu tha thiết một người chỉ vì nụ cười của họ? Nhìn nụ cười ấy, bạn quên mất tiêu là mắt họ hơi xếch, mũi họ hơi tẹt và răng họ thì hơi hô. Ronaldinho sở hữu một nụ cười như vậy, một nụ cười mà đến cả những kẻ lẽ ra phải căm thù anh nhất cũng không thể ghét anh cho được.
Cafe tối: Nhớ quá, nụ cười "Rô vẩu"!
Đã là fan, nhất là fan cuồng thì không chỉ yêu cầu thủ này mà còn phải ghét cầu thủ đối địch. Đã yêu Ronaldo thì phải căm thù Messi và ngược lại. Đấy là suy nghĩ chung, nhưng có cực ít những cầu thủ khiến cả 2 bên chiến tuyến đều cảm thấy yêu mến, trân trọng. Ronaldo và Ronaldinho là 2 trong số những người thuộc phe rất ít như vậy.

Người ta không thể ghét Ronaldo vì anh đâu phải người trái đất. Anh là "người ngoài hành tinh" mà. Ronaldo đến thế giới này để mang đến niềm vui cho bóng đá. Anh chinh phục chúng ta bởi tài năng thiên bẩm của mình. Ronaldo không có bộ sưu tập danh hiệu quá đồ sộ, cả sự nghiệp chưa bao giờ đến gần Champions League, nhưng sự yêu mến của các CĐV dành còn đáng quý hơn những chiếc Cúp.

Ronaldinho và Ronaldo trong màu áo ĐT Brazil

Người ta nói fan Inter căm ghét Ronaldo khi anh từ bỏ họ mà sang Real. Làm gì có? Bạn đi hỏi các tifosi Inter xem họ có ghét không. Ronaldo là dạng người tình mà khi chia tay, bạn chỉ nghĩ về những kỷ niệm chứ không hề oán giận. Real và Barca ghét nhau như điên, thù hận liên miên trải dài cả thế kỷ, nhưng Ronaldo trở về Camp Nou tuyệt nhiên chỉ có sự tôn trọng và yêu mến. Ronaldo đá cho Barca rồi Real, Inter rồi Milan, những môi trường đối lập như trời với đất, như mặt trăng với mặt trời, vậy mà anh chinh phục tất cả. Trên đời này chả có ai làm được vậy, vì thế người ta mới gọi anh là "người ngoài hành tinh".

Ronaldinho tài năng không đến mức siêu việt như Ronaldo, nhưng anh lại có nụ cười ăn tiền. Người ta nói anh chỉ có một cách biểu lộ cảm xúc là cười. Thắng cũng cười, thua cũng cười, bị chơi xấu cũng cười, ghi bàn cũng cười. Anh đến với bóng đá thật chân phương, như niềm vui của đứa trẻ nhận quà. Ronaldinho cười nhiều một phần vì anh bị hô, răng lúc nào cũng đưa ra như người ta cười. Nhưng hàng trăm cầu thủ nổi tiếng trên thế giới này bị hô, có ai có nụ cười ăn tiền như Ronnie đâu. Luis Suarez đang ghi bàn như điện và có nhiều fan, nhưng nhìn cái miệng hô của anh, người ta vẫn nhớ đến màn "cẩu xực", người ta không thể quên cái miệng ấy đã phun ra những lời phân biệt chủng tộc.

Còn nói đến Ronaldinho, người ta chỉ nhớ đến nụ cười dễ mến của anh. Khi Ronaldinho ghi bàn trong trận El Clasico, cả sân Bernabeu đã vỗ tay cho anh và anh... cười với họ. Khi tất cả đang bận rộn với Arsenal - Everton và những diễn biến tại Premier League, Ronaldinho đang âm thầm tỏa sáng khi lập cú đúp trong màu áo Atletico MG ngay trong trận tái xuất kể từ sau chấn thương háng hồi tháng 9.

Nụ cười Ronaldinho

Nhìn lại nụ cười của Ronaldinho, người ta nhớ lại nụ cười của anh thời đỉnh cao của nửa đầu thập niên 2000. Nơi nụ cười của Dinho lan tỏa thành hàng triệu nụ cười khác trên toàn thế giới. Anh gieo rắc kinh hoàng cho khắp các hàng thủ, nhưng chính các CĐV đối địch cũng tận hưởng những pha bóng đẹp của anh. Nhìn cái miệng cứ cười hề hề của chàng vẩu, những lời chửi rủa chưa đến miệng đã rụt lại, những bài hát chế nhạo mãi mãi không được viết ra.

Ronaldo và có thể là cả Ronaldinho sẽ không có mặt trong đội hình Brazil dự World Cup 2014. Xứ sở ấy ngày càng vắng đi những cầu thủ vượt xa mọi khung mẫu như thế. Neymar rất hay, nhưng làm sao gợi lại những cảm xúc mãnh liệt như những mối tình cũ với Ronaldo, Ronaldinho. Bạn yêu một con người, thứ nhất vì họ khó đoán, buộc bạn phải tò mò tìm hiểu và chạy theo hoặc có khi chỉ vì một nụ cười. Ronaldinho có sự khó đoán lẫn nụ cười "chết người" ấy.

Nhớ ghê!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x