HLV Alan Pardew húc cầu thủ đối phương: "Gã đồ tể" trên ghế chỉ đạo

MINH NGUYÊN
11:11 ngày 03-03-2014
Sốc! Không lời nào có thể diễn tả hành vi húc đầu đáng xấu hổ của HLV Alan Pardew đối với David Meyler ở trận đấu giữa Newcastle và Hull City tối thứ Bảy vừa qua. Càng sốc hơn là nụ cười… đểu của “gã đồ tể” Pardew sau trận đấu.
HLV Alan Pardew húc cầu thủ đối phương: "Gã đồ tể" trên ghế chỉ đạo
TỪ SCOLARI, MOURINHO ĐẾN PARDEW
Đã không ít lần những HLV nổi tiếng thế giới không kiềm chế được cảm xúc của mình. HLV tuyển Bồ Đào Nha - Luiz Felipe Scolari đấm cầu thủ tuyển Serbia - Ivica Dragutinovic hồi năm 2007. Hay như vụ HLV Jose Mourinho lấy tay chọc vào mắt trợ lý Tito Vilanova của Barcelona. Và mới nhất là vụ Alan Pardew húc đầu tiền vệ David Meyler của Hull City, sau khi cầu thủ này chỉ vào mặt nhà cầm quân của Newcastle.

Pardew (52 tuổi) đã bị Newcastle phạt tiền nặng. Ban lãnh đạo đội bóng vùng Tyneside hy vọng phản ứng thật nhanh của họ sẽ làm dịu cơn giận dữ nơi Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA). Nhưng FA cho biết vẫn sẽ điều tra vụ việc trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo giới truyền thông Anh, FA đang dò dư luận trước khi xử Pardew.

Một điều không thể chấp nhận về hành vi của Pardew, là bối cảnh của trận đấu. Như bình luận viên uy tín Alan Hansen đã nói, Pardew không cần thiết phải nóng giận khi đội nhà đã dẫn Hull 3-1. Nghĩa là bối cảnh trận Hull - Newcastle không sôi sùng sục như các trận Bồ Đào Nha - Serbia, khi Scolari đấm đối thủ hay El Clasico (nơi Mourinho nổi xung thiên). Kết luận của Hansen: “Pardew xứng đáng nhận hình phạt cao nhất cho những gì ông ta đã gây ra”.


TẤM GƯƠNG, VÀ NỖI LO NEWCASTLE

Dư luận và giới hâm mộ đang chờ cách xử trí của FA. Tất cả cùng thống nhất rằng “phải nghiêm trị Pardew để làm gương”. Bóng đá Anh vốn xem trọng tinh thần fair-play, nên sẽ không có chuyện giơ cao đánh khẽ như các vụ của Scolari, Mourinho xảy ra bên ngoài biên giới xứ sở sương mù.

Pardew càng bị tấn công dữ dội từ nhiều phía bởi ông đã nhiều lần cư xử không đẹp với trọng tài, HLV, cầu thủ đối phương. Phil McNulty (trưởng ban bóng đá của đài BBC) nói: “Một HLV phải là người điềm tĩnh hơn ai hết, nhất là khi người đó lại không hề thiếu kinh nghiệm, như Pardew. Ông ta cư xử như một gã côn đồ thì làm sao có thể là thủ lĩnh trong phòng thay đồ, có đủ uy tín để nói các học trò bắt họ nghe theo mình và làm những việc đúng đắn?”.

Pardew đã thừa nhận mình sai, nhưng nụ cười nhếch mép thành thói quen trong mỗi lần ông trả lời phỏng vấn đã trở thành mũi dùi hết sức phản cảm gây bất lợi cho HLV này. Ngay cả khi thừa nhận “tôi hành xử như một thằng ngu, tôi xin lỗi tất cả mọi người” thì Pardew vẫn cười đểu!

Có thể trận Hull - Newcastle vừa qua là lần cuối tại Premier League mùa này, Pardew có mặt trên ghế chỉ đạo. FA có thể cấm Pardew chỉ đạo ở phần còn lại của mùa giải. Còn Newcastle, họ phải đặt ra câu hỏi giống như nhận định của thủ thành Shay Given, người cũ của Chích chòe. Given nhấn mạnh Newcastle luôn là một đội bóng bất ổn và sau sự việc diễn ra, đội bóng này này sẽ đi về đâu?

Lịch sử côn đồ của Pardew
Năm 2006
Bị phạt 10.000 bảng sau vụ xô xát với HLV Arsene Wenger của Arsenal. Khi đó, Pardew còn dẫn dắt West Ham.
Năm 2012
Trong trận hòa 1-1 ngày 5/3, Pardew gây gổ với HLV Martin O’Neill bên phía Sunderland.
Năm 2012
Bị cấm chỉ đạo 2 trận vì tội xô trợ lý trọng tài Peter Kirkup ở trận Newcastle gặp Tottenham vào tháng 8.
Năm 2014
Pardew chửi HLV Manuel Pellegrini của Man City. Ông bị FA nhắc nhở. Pardew đã xin lỗi Pellegrini và được tha thứ.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x