Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua

TRÍ CÔNG
20:54 ngày 31-03-2014
Thể hiện phong độ chói sáng và góp công lớn giúp đội bóng của mình giành thắng lợi, những cái tên như Luis Suarez, Gareth Bale, Steven Naismith, Claudio Pizarro, Kaka xứng đáng được tôn vinh là 5 cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua.
Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua
Không chỉ liên tục quấy rối hàng thủ Tottenham bởi lối di chuyển khó chịu, tạo ra nhiều đường chuyền ngon ăn cho đồng đội, Luis Suarez còn tự mình đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Tottenham. 

Bàn thắng thứ 29 của Suarez cho Liverpool tại Premier League

Với pha lập công trong trận đấu trên, tiền đạo người Uruguay đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 29. Với thành tích này, anh đang băng băng trên con đường hướng đến “Chiếc giày vàng”. Bên cạnh đó, Suarez cũng kỳ vọng san bằng kỷ lục 34 bàn mà Alan Shearer (mùa giải 1994/1995) và Andy Cole (mùa giải 1993/1994) đã ghi được. Nên nhớ ở thời điểm đó, giải Ngoại hạng Anh kéo dài tới 42 vòng, trong khi hiện tại chỉ có 38 vòng.

Chứng kiến phong độ chói sáng của chân sút 27 tuổi thể hiện ở trận đấu vừa qua, nhà báo Oliver Holt của tờ Mirror phải thốt lên rằng: Suarez quả là một siêu nhân!

Vượt qua sức ép đến từ chính các CĐV nhà sau phong độ tệ hại ở hai trận thua trước Barca và Sevilla, Gareth Bale đã thể hiện được giá trị của mình trong chiến thắng 5-0 của Real Madrid trước Rayo Vallecano.

Bale lập cú đúp giải tỏa sức ép

Cầu thủ xứ Wales đã lập cú đúp đồng thời tạo ra một pha kiến tạo cho Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Những pha lập công trong trận đấu này cũng giúp Bale chấm dứt chuỗi 6 trận “tịt ngòi" trong màu áo Real. Đáng chú ý, ở bàn thắng thứ 2 (phút 70), anh đã có cú nước rút sở trường loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Vallecano, trước khi nã đạn vào khung thành thủ môn Ruben.

3. Steven Naismith (Everton)
Sau 45 phút đầu tiên tương đối tẻ nhạt khi không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 trận đấu giữa Fulham và Everton đã trở nên rất thú vị. Khởi nguồn cảm hứng ấy chính là sự xuất hiện của tiền vệ Steven Naismith. 

Naismith thi đấu xuất sắc trong màu áo Everton

Chưa đầy 5 phút sau khi vào sân thay cho Ross Barkley bị chấn thương, Naismith đã có cú vô lê tạo điều kiện để David Stockale ghi bàn mở tỷ số. Anh cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 3 cho Everton, đồng thời chấm dứt hy vọng có điểm của đội chủ nhà Fulham.

Naismith là nhân tố quyết định giúp thầy trò HLV Roberto Martinez có được 3 điểm, qua đó phả hơi nóng vào gáy đội xếp ngay phía trên Arsenal. 

Phong độ của Kaka tỷ lệ thuận với màn trình diễn mùa giải này của AC Milan. “Thiên thần” một thời đã không còn giữ được sức mạnh trong những bước chạy cũng như sự tinh tế trong mỗi đường chuyền thuở nào. 

Kaka có cú đúp bàn thắng trong trận đấu thứ 300 cho Milan

Tuy nhiên, “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Trong trận đấu với Chievo tại vòng 31, cũng là trận đấu thứ 300 trong màu áo Rossoneri, Kaka đã tỏa sáng với phong độ không thể nào tuyệt hơn với hai pha lập công. 

Phút thứ 27, từ đường chuyền của Keisuke Honda, Kaka khống chế bóng bằng ngực gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan. Đầu hiệp 2, anh tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân San Siro. Cú nã đạn trái phá thành bàn của cầu thủ người Brazil khiến NHM nhớ đến hình ảnh một Kaka đỉnh cao thuở nào. 

5. Claudio Pizarro (Bayern Munich)
Tiền đạo người Peru luôn là phương án... thứ 3 sau Mandzukic lẫn Mario Goetze trên hàng công. Thực tế, trận hòa 3-3 của Bayern trước Hoffenheim cuối tuần vừa rồi mới chỉ là trận đấu thứ 3 ở mùa này Pizarro được thi đấu trong đội hình xuất phát. Thậm chí, nhiều quan điểm cho rằng Pizarro được trao cơ hội là bởi “Hùm xám” đã chính thức vô địch cách đó 4 ngày.



Tuy nhiên, chứng kiến những gì Pizarro đã thể hiện ở trận đấu với Hoffenheim, HLV Pep Guardiola có thể sẽ thay đổi suy nghĩ. Chỉ trong vòng 10 phút (từ phút 31 đến 40), Pizarro đã ghi liền hai bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho Shaqiri lập công. 

Anh cũng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 9,19 điểm, theo Whoscore. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x