Chung kết cúp QG Eximbank 2013 - sân Chi Lăng

16h00 ngày 5/9, SHB. Đà Nẵng vs V. Ninh Bình: Một bước đến vinh quang

PHAN HỒNG
06:27 ngày 05-09-2013
Cả SHB.ĐN lẫn V.NB đều tỏ rõ khát vọng nâng cao chiếc cúp, nhưng bục vinh quang chỉ dành cho đội chiến thắng. Với điểm tựa sân nhà, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ hai đoạt Cúp QG.
16h00 ngày 5/9, SHB. Đà Nẵng vs V. Ninh Bình: Một bước đến vinh quang

Chung một khát vọng!
Con đường vinh quang đã khá quen thuộc đối với SHB.ĐN. Trong 5 mùa giải gần đây, thầy trò ông Lê Huỳnh Đức đã từng 3 lần đứng trên bục cao nhất của V-League và Cúp QG. Trong khi đó, V.NB chưa một lần biết đến đỉnh vinh quang kể từ ngày xuất hiện ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam. 

Truyền thống không tương xứng, nhưng chiều nay V.NB  chẳng hề kém cạnh SHB.ĐN ở một điểm, đó là khát vọng chiến thắng! V.NB đã nhiều lần trong mùa giải bị bầu Trường “bỏ đói” với tuyên bố “đá không có thưởng”. Nhưng khi đội bóng “con cưng” chỉ cách vinh quang một bước chân, ông bầu này không còn giữ “trái tim băng giá”. Và hành động treo thưởng 3 tỷ đồng của ông đủ chứng minh khát vọng của đội bóng Cố đô Hoa Lư đang trào dâng đến đỉnh điểm. 

Với SHB.ĐN thì chiến thắng ở trận chung kết sẽ giúp họ tránh được một mùa giải trắng tay. Ở V-League 2013, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã không bảo vệ được ngôi vô địch như mục tiêu đề ra. Trước đó, SHB.ĐN chỉ vào được đến vòng 2 AFC Cup, dù đích nhắm ít nhất là tứ kết. 

Ưu thế thuộc về chủ nhà 
Trong cuộc đối đầu này, HLV Nguyễn Văn Sỹ  tỏ ra thoải mái hơn đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức, bởi V.NB đầy đủ tinh binh, còn SHB.ĐN lại vắng một số trụ cột, nhất là ở vị trí trung vệ khi Nguyên Sa phải nghỉ vì chấn thương. Rõ ràng, Cao Cường khó có thể lấp vào chỗ trống của Cosmin (đã bị thanh lý hợp đồng) và Phước Vĩnh (không đá Cúp QG) khi được bố trí đá cặp với Hải Lâm. Ngoài ra, chủ nhà cũng chỉ có một ngoại binh là Merlo, trong lúc đội khách có đủ 2 “lính đánh thuê” và 1 cầu thủ nhập tịch.

Nhưng nhìn tổng thể, SHB.ĐN vẫn tỏ ra có ưu thế hơn. Dưới sự “lĩnh xướng” của nhạc trưởng Minh Phương , bản lĩnh và đẳng cấp của đội chủ nhà vượt trội hơn hẳn so với đội khách. Sân nhà là một lợi thế không thể chối cãi của SHB.ĐN. Kể từ đầu mùa, Chi Lăng là “hiểm địa” cho bất cứ đối thủ nào, kể cả V.NB. Hơn nữa, tiếng nói lịch sử cũng đang ủng hộ SHB.ĐN khi đội bóng bên bờ sông Hàn thắng 6/8 lần đối đầu V.NB trong 4 mùa giải qua. 


Chia nhau sân tập
Chiều qua, khi SHB.ĐN chia 2 đội hình đấu tập trên sân Chi Lăng thì thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng xuất hiện. Do sự có mặt của các vị khách, buổi tập của đội chủ nhà đã rút ngắn lại và họ chủ động kéo sang phần sân đang trống để tập nhẹ, nhường sân chính cho đối thủ bước vào buổi tập chiến thuật. Cũng tại đây, hai HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ đã trò chuyện với nhau rất thân mật! 

Merlo gọi, Quyến trả lời?
Phải bắt đầu từ tứ kết Cúp QG, Merlo và Văn Quyến mới “nổ súng”. Ở 2 trận tứ kết và bán kết, Merlo bùng nổ với 4 bàn thắng, Văn Quyết cũng trả lời bằng 3 pha lập công. Với sức công phá mạnh mẽ ấy, người xem chờ đợi, sẽ tiếp tục được thưởng thức màn “so giày” của hai mũi nhọn lợi hại nhất ở hai đầu chiến tuyến.   

SHB.ĐN sẽ san bằng kỷ lục của Bình Định?
Trong 10 năm gần đây, Bình Định là đội giành Cúp QG nhiều nhất với 2 lần đăng quang. Còn lại, các đội đều chỉ mới 1 lần được nâng chiếc cúp. Nếu đánh bại V.NB trong trận chung kết chiều nay, SHB.ĐN sẽ sánh ngang thành tích của đội bóng đất Võ. 
Bảng vàng thành tích 10 năm qua: Bình Định (2003, 2004), ĐT.LA (2005), HP.HN (2006), ĐPM Nam Định (2007), HN.ACB (2008), SHB.ĐN (2009), SLNA (2010) Navibank.SG (2011), XMXT.SG (2012).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

SHB.ĐN Thanh Bình (13) , Duy Lam (21), Hải Lâm (15), Cao Cường (2), Tấn Điền (79) ,Hùng Sơn (22), Minh Tâm (12), Minh Phương (7), Quốc Anh (32) ,Minh Tuấn (10), Merlo (27)

V.NB: Nguyễn Mạnh Dũng (25) , Xuân Phú (12), Xuân Luân (5), Gia Từ (26), Quang Hùng (20) , Trần Mạnh Dũng (21), Văn Ta (11), Piter (8), Danh Ngọc (9) , Moussa (22), Văn Quyến (29)

DỰ ĐOÁN: 2-1 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • “Tiểu” Huỳnh Đức muốn nối nghiệp bố! “Tiểu” Huỳnh Đức muốn nối nghiệp bố!

    Trong buổi tập chiều nay (4/9) của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng nhằm chuẩn bị cho trận chung kết Cúp QG trên sân Chi Lăng, người ta thấy xuất hiện một cầu thủ trẻ măng và áo không mang số, khiến nhiều người rất thắc mắc.

  • HLV Hoàng Văn Phúc: “Cửa vẫn mở cho các tài năng” HLV Hoàng Văn Phúc: “Cửa vẫn mở cho các tài năng”

    HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc khẳng định với PV báo Bóng đá: “Vẫn còn rất nhiều cơ hội để các cầu thủ chưa được triệu tập chứng tỏ tài năng, bởi U23 Việt Nam là một đội tuyển… mở”.

  • Ngày 9/10, ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Qatar tại Doha Ngày 9/10, ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Qatar tại Doha

    LĐBĐVN và LĐBĐ Qatar vừa chính thức thống nhất chốt lại thời điểm diễn ra trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT Qatar. Theo đó, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 9/10/2013 trên SVĐ Al-Sadd tại Doha (Qatar).

  • U19 Việt Nam thua liên quân Arsenal JMG 0-3 U19 Việt Nam thua liên quân Arsenal JMG 0-3

    U19 Việt Nam đã để thua Liên quân Arsenal JMG (gồm học viện Arsenal JMG của 3 nước Bỉ, Ai Cập, Ghana) với tỷ số 0-3 trong trận đấu chiều nay (4/9).

  • Huỳnh Đức và Văn Sỹ đều quyết giành Cúp Quốc gia Huỳnh Đức và Văn Sỹ đều quyết giành Cúp Quốc gia

    Chiều mai 5/9, trận chung kết Cúp QG sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng và V.Ninh Bình. Đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải 2013, nên cả hai HLV trưởng Huỳnh Đức và Văn Sỹ đều muốn làm chủ chiếc cúp vô địch kể trên.

  • Đoàn cán bộ báo chí Campuchia thăm và làm việc tại báo Bóng đá Đoàn cán bộ báo chí Campuchia thăm và làm việc tại báo Bóng đá

    Chiều 4/9, đoàn cán bộ quản lý thông tin và các phóng viên của Campuchia đã tới thăm và làm việc tại trụ sở báo Bóng đá, tầng 6+7, tòa nhà Licogi 13, đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội.

  • Trọng Hoàng cân nhắc ở lại SLNA Trọng Hoàng cân nhắc ở lại SLNA

    Thời gian qua, chuyện đi - ở của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng nhận được nhiều sự quan tâm bởi hợp đồng của anh với SLNA đã chính thức đáo hạn vào cuối tháng 8/2013.

  • HLV Văn Sỹ mơ về danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp HLV Văn Sỹ mơ về danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp

    Với nhiều CLB, mùa giải 2013 đã kết thúc, nhưng với 2 HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ, cuộc chơi của họ lại chuẩn bị bắt đầu. Nhất là Văn Sỹ, bởi anh đang khát khao có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp sau những mùa giải chưa vui ở V-League.

  • Bầu Trường treo thưởng "khủng" cho V.NB trước CK Cúp QG Bầu Trường treo thưởng "khủng" cho V.NB trước CK Cúp QG

    Ngay trước trận chung kết Cúp quốc gia gặp SHB.ĐN, bầu Trường đã quyết định treo thưởng đậm cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ

  • 5 cái nhất của ngoại binh V-League 2013 5 cái nhất của ngoại binh V-League 2013

    Tại V-League 2013, lực lượng ngoại binh tiếp tục góp phần quan trọng, tạo nên những cung bậc cảm xúc đa dạng cho giải đấu số 1 Việt Nam. Khả năng chuyên môn của họ đôi khi đủ sức quyết định sự thành bại của cả đội bóng!

  • Bình luận: Người muôn năm cũ! Bình luận: Người muôn năm cũ!

    V-League đang trở thành mảnh đất khắc nghiệt đối với các ngoại binh bởi giải đấu này ngày càng đòi hỏi các cầu thủ phải có trình độ cao, thương hiệu mạnh, hoặc được nhiều người biết đến!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x