HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Tiền đạo nội đã có đất phát huy khả năng”

Các tiền đạo Việt Nam như Anh Đức (B.BD), Việt Thắng (ĐT.LA), Công Vinh (SLNA)… đã có một mùa giải khá hay. Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, đó là kết quả của quá trình cạnh tranh bình đẳng giữa các chân sút nội và ngoại.
HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Tiền đạo nội đã có đất phát huy khả năng”
- PV: Công Vinh, Anh Đức chỉ kém Vua phá lưới từ 1 đến 2 bàn, Việt Thắng cũng chơi khá ấn tượng… Giới chuyên môn cho rằng, các chân sút trong nước đang dần bắt kịp trình độ của các tiền đạo ngoại.  Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?
- HLV Nguyễn Văn Sỹ: Đó là một tín hiệu rất đáng mừng, là tiền đề để tạo niềm tin cho chính các cầu thủ này cũng như truyền sự tự tin, động lực cho các tiền đạo nội trẻ có tiềm năng. Rõ ràng, những Anh Đức, Việt Thắng, Công Vinh… đã thể hiện một phong độ ổn định và khá ấn tượng. Họ gần như đá chính xuyên suốt trong cả mùa giải. Tôi cho rằng, sự trỗi dậy của các tiền đạo nội bắt nguồn từ môi trường cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các chân sút nội và ngoại. Các “ngòi nổ” nội được tin tưởng và trao cơ hội nhiều hơn.

- Ông có thể nói rõ hơn về khái niệm “cạnh tranh bình đẳng” giữa tiền đạo nội và chân sút ngoại ở V-League 2013?

- Những năm trước do được phép sử dụng 4 ngoại binh nên một số CLB dù có 2 tiền đạo ngoại rồi nhưng vẫn tìm thêm 1 tiền đạo ngoại dự phòng nữa. Vì thế, cơ hội của các chân sút nội đã ít lại ít hơn. Hơn nữa, nhiều đội có tư tưởng “yếu trâu hơn khỏe bò”, nên ngoại binh vẫn được ưu tiên sử dụng dù phong độ có thể không cao bằng tiền đạo nội.

Nhưng ở mùa giải này, các đội chỉ được sử dụng 3 cầu thủ ngoại nên cơ hội cho tiền đạo nội nhiều hơn. Đặc biệt, nhiều CLB đã chủ động tạo nên một cuộc cạnh tranh bình đẳng thực sự giữa tiền đạo nội và tiền đạo ngoại. Trước đây, các ngoại binh thường làm mình làm mẩy khiến BHL phải “vuốt ve” để họ đồng ý ra sân. Nhưng năm nay, tôi thấy gần như không có chuyện đó. Vô kỷ luật, không chấp hành đấu pháp, đá ích kỷ là bị mời lên băng ghế dự bị. Timothy ở V.NB là ví dụ! Tiền đạo này không được ra sân đã tạo cơ hội cho một số cầu thủ nội khác, trong đó có Văn Quyến. Chính điều đó đã giúp các tiền đạo nội có động lực hơn trong tập luyện và tự tin hơn khi xung trận.  

- Nhân nói chuyện Văn Quyến, ông có thể cho đánh giá về tiền đạo này trong mùa giải qua?
- Văn Quyến đã có sự tiến bộ, tất nhiên, là so với chính bản thân cậu ấy. Sự tiến bộ của Văn Quyến thể hiện cả trong chuyên môn lẫn sinh hoạt. Chúng ta khó đòi hỏi Văn Quyến lấy lại phong độ như trước đây. Chỉ 70-80% cũng là tốt rồi.

- Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Công Vinh không sang Nhật thi đấu thì ngôi vị Vua phá lưới sẽ thuộc về anh chứ không thể tiếp tục lọt vào tay ngoại binh như bây giờ?

- Khả năng đó là rất cao vì lúc rời  V-League 2013 , Công Vinh đang đứng đầu danh sách ghi bàn, hơn nhóm phía sau 2 đến 3 bàn thắng. Phong độ của tiền đạo này lúc đó cũng đang rất tốt. Việc không có sự phục vụ của Công Vinh cũng là một trong những nguyên nhân khiến SLNA mất ngôi vô địch.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

V.NB hy vọng vào Văn Quyến
Rất có duyên ở Cúp QG (ghi 3 bàn ở tứ kết và bán kết), Văn Quyến đang trở thành niềm hy vọng của V.NB ở trận chung kết Cúp QG với SHB.ĐN sắp tới. “Chúng tôi hy vọng, Văn Quyến sẽ tiếp tục có duyên với Cúp QG. Tất nhiên, Văn Quyến ra sân từ đầu hay không vẫn còn phải tính toán”, ông Sỹ chia sẻ.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 4/9 Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 4/9

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu - Tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 4/9

  • Câu chuyện bóng đá: Nhà vô địch và bức ảnh chưa kịp chụp Câu chuyện bóng đá: Nhà vô địch và bức ảnh chưa kịp chụp

    Khoảnh khắc HN.T&T nhận Cúp vô địch V.League 2013, các thành viên của đội vội vàng đón gia đình xuống sân để chia vui và chụp chung tấm ảnh kỷ niệm. Riêng HLV phó Chu Đình Nghiêm nhìn về khán đài và lặng người khi vợ con anh không còn ở đó. Gọi điện thoại mới biết, cậu con trai 19 tuổi đã cõng mẹ đi bệnh viện cấp cứu.

  • Becks muốn tự làm ông chủ Becks muốn tự làm ông chủ

    Nguồn tin của The Sun cho biết, Becks hợp tác với Gordon Ramsey cốt là để học hỏi kinh nghiệm lăn lộn trong ngành kinh doanh thực phẩm. Đến khi “đủ lông đủ cánh”, Becks sẽ tách riêng, mở tiệm bán pie-and-mash đầu tiên ở London, rồi ấp ủ nhân rộng nó ra toàn thế giới.

  • Chuyển nhượng ở Real: Florentino Perez đã chi gần 1 tỷ euro Chuyển nhượng ở Real: Florentino Perez đã chi gần 1 tỷ euro

    Trong hai giai đoạn làm chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã duyệt chi gần 1 tỷ euro để đưa về sân Santiago Bernabeu những tên tuổi sáng giá và đắt giá bậc nhất.

  • Sang Real Madrid, Bale thành hàng xóm của Ramos Sang Real Madrid, Bale thành hàng xóm của Ramos

    Cùng với việc chính thức cập bến Real Madrid, Gareth Bale cũng có sẵn kế hoạch gia nhập “tổ dân phố” La Moraleja, nơi đồng đội mới của anh, Sergio Ramos sinh sống. Nếu đến La Moraleja, chắc chắn Bale sẽ được hưởng thụ một cuộc sống thượng lưu bởi nơi đây được mệnh danh là đồi Beverly Hills của Tây Ban Nha.

  • ĐT Anh chuẩn bị triệu tập: Nhiều ngôi sao lỡ hẹn ĐT Anh chuẩn bị triệu tập: Nhiều ngôi sao lỡ hẹn

    HLV Roy Hodgson có lý do để lo lắng về vấn đề lực lượng của ĐT Anh trước 2 trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới gặp Ukraine và Moldova.

  • Murray mới tập tọe làm ăn đã lỗ vốn Murray mới tập tọe làm ăn đã lỗ vốn

    Mơ ước được khoác lên mình bộ vía của một doanh nhân thành đạt, với complet chạy ly thẳng tắp, đồng hồ rolex, giày da cá sấu, của Andy Murrray vừa nhen nhóm xuất hiện trong đầu, đã sớm đứng trước nguy cơ tan thành mây khói vì lỗ vốn.

  • Tản mạn V-League: Nếu Công Vinh không đi Nhật… Tản mạn V-League: Nếu Công Vinh không đi Nhật…

    Công Vinh không đi Nhật, có thể danh hiệu vua phá lưới V-League 2013 đã thuộc về anh! Mọi thứ có thể xẩy ra bởi Samson và Gonzalo của HN T&T là đồng Vua phá lưới của mùa giải cũng chỉ với 14 lần lập công, nghĩa là Công Vinh chỉ thua họ đúng 1 bàn thắng.

  • Chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2013: Điểm tựa mang tên Việt Thắng! Chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2013: Điểm tựa mang tên Việt Thắng!

    Mùa giải 2013, Việt Thắng là cái tên không thể thiếu trong đội hình của “Gạch”. Thực tế, anh không hẳn là chân sút chủ lực của CLB (ghi 7 bàn), nhưng cựu binh này là đầu tàu, là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ trong những lúc khó khăn nhất của đội nhà.

  • V-League 2013: Bùng nổ chân sút nội V-League 2013: Bùng nổ chân sút nội

    Chỉ kém bộ đôi “Vua phá lưới” Gonzalo-Samson đúng 1 bàn, Công Vinh đã góp phần làm rạng danh chân sút nội. Nhưng không chỉ có CV9, còn nhiều cái tên khác như Anh Đức, Quang Hải hay Việt Thắng cũng có một mùa giải bùng nổ để minh chứng rằng, ở sân khấu V-League, chân sút nội vẫn là những diễn viên cừ.

  • Schalke: Xoay thời đổi vận Schalke: Xoay thời đổi vận

    Chỉ sau 1 tuần, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt với Schalke. Từ một nơi xám xịt không tương lai, Hoàng đế xanh đã bước ra và đang đặt nhưng viên gạch đầu trên con đường hy vọng…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x