B.BD giữ chân GĐKT Lê Thụy Hải, chờ đón Oseni

NGỌC ANH
06:22 ngày 11-08-2014
Cuối tháng 8 này, GĐKT Lê Thụy Hải sẽ đáo hạn hợp đồng với B.BD. Vị chiến lược gia 68 tuổi người Hà Đông được đội bóng đất Thủ đánh giá rất cao và họ muốn ông sẽ tiếp tục gắn bó với đội cho đến chừng nào có thể!
B.BD giữ chân GĐKT Lê Thụy Hải, chờ đón Oseni

“TÁI HÔN” LẦN THỨ 5…
Trong lịch sử V-League, có lẽ HLV Lê Thụy Hải là người đặc biệt nhất. Không có bằng A theo tiêu chuẩn AFC, nhưng với bề dày kinh nghiệm và giỏi chuyên môn, đặc biệt có tài trong việc khiến cầu thủ phải nghe lời, ông Lê Thụy Hải luôn là thỏi nam châm hút theo sự thèm muốn của rất nhiều CLB. Trước mùa giải 2014, ông Hải đã có những quãng thời gian trải qua nhiều thăng trầm cùng B.BD, họ đã 4 lần chia tay nhau nhưng duyên nợ với đội bóng đất Thủ lại “cuốn” ông về. 

đến tận vòng 4 V-League 2014, B.BD vẫn xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Lãnh đạo đội bóng này đã quyết định mời lại ông Lê Thụy Hải để thay cho HLV Nguyễn Minh Dũng. Hai bên đã gạt đi những sự tự ái trước đó để ngồi làm việc với nhau. Và rồi ông Hải lần thứ 5 trở lại B.BD! Lần này, ông Hải được trao rất nhiều quyền lực. Lập tức ông khẳng định, cầu thủ nào tập luyện không nghiêm túc, vi phạm nội quy đội bóng sẽ bị “điều trị” thẳng tay, kể cả các công thần.

Có sự hậu thuẫn lớn từ các cấp lãnh đạo đội bóng, ông Hải đã đưa B.BD thẳng tiến một mạch đến ngôi vô địch V-League trong sự thán phục của phần còn lại V-League. Đến ngay như nhà cầm quân Phan Thanh Hùng của đại kình địch HN.T&T cũng trầm trồ nể phục: “Chỉ có ông Lê Thụy Hải mới có thể dẫn dắt và đưa B.BD đến ngôi vô địch. Cá tính mạnh của ông Hải chính là chìa khóa dẫn đến thành công của B.BD!”.

Lễ trao Cúp vô địch Eximbank V-League 2014 cho B.Bình Dương

… ĐỂ TRỞ THÀNH TƯỢNG ĐÀI Ở ĐẤT THỦ
Lãnh đạo B.BD đã cho thấy sự đúng đắn khi quyết định mời ông Lê Thụy Hải về nắm đội bóng. Bây giờ khi ông Hải đã giúp đội nhà lần thứ 3 đăng quang ở V-League, nhiều người quan tâm đến mối lương duyên giữa B.BD với vị chuyên gia này sẽ tiếp tục được duy trì như thế nào? Sở dĩ, lại có câu hỏi đó là bởi năm nay ông Hải đã bước sang tuổi 68, độ tuổi “xưa nay hiếm” của các HLV ở sân chơi V-League. Đề cập đến vấn đề này, ông Lê Thụy Hải thẳng thắn nói: “Ở B.BD, tôi thấy hạnh phúc! Nhưng việc tôi có ở lại với đội nữa hay không, còn phụ thuộc vào buổi làm việc chính thức của tôi với lãnh đạo”.

Ông Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá B.BD thì cho biết: “GĐKT Lê Thụy Hải là người rất đặc biệt và chúng tôi mong muốn ông ấy sẽ tiếp tục ở lại đội bóng. Nếu muốn, ông Hải có thể ký hợp đồng dài hạn với B.BD, có thể là 3 năm, 5 năm hay 10 năm. Nói chung, chúng tôi muốn ông ấy ở lại cho tới lúc nào sức khỏe ông còn cho phép, thậm chí là chống gậy ra sân chỉ đạo cầu thủ cũng được”.

B.BD được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” với rất nhiều cầu thủ đắt giá và mắc bệnh sao, nhưng với cá tính của mình, GĐKT Lê Thụy Hải đã thành công và tỏ ra rất hợp với mảnh đất này! Thế nên, sẽ không ngạc nhiên nếu mối lương duyên của vị HLV họ Lê này với đội bóng đất Thủ sẽ tiếp tục tồn tại một thời gian dài, dù trước đây nhiều lúc giữa họ đã có những rạn nứt.

“Sát thủ” Oseni trên đường về đất Thủ


Thi đấu rực sáng trong màu áo ĐT.LA, tiền đạo Oseni đang trên đường về đầu quân cho B.BD trong mùa giải tới. Tiền đạo người Nigeria này đã trở thành thương hiệu lớn ở V-League, thậm chí đầu mùa năm nay anh từng sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu trước khi đến khoác áo ĐT.LA ở giai đoạn hai mùa 2014. Nếu có được sự phục vụ của Oseni, hàng công của B.BD ở mùa tới sẽ còn đáng gờm hơn hiện tại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x