Ghi chép về U19 Việt Nam: Quê nhà, một góc nhớ mênh mông!

Hôm qua, đã có một món quà bất ngờ dành cho HLV Guillaume Graechen và các học trò: khoảng 300 CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Brunei đến cổ vũ họ thi đấu rất nhiệt tình.
Ghi chép về U19 Việt Nam: Quê nhà, một góc nhớ mênh mông!

Với những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm trên tay, những CĐV này còn làm sân Berakas Sports Complex trở nên sôi động với một chiếc loa thùng di động cực lớn. Và “đặc sản” cây nhà lá vườn của họ chính là những bài hát về quê hương xứ sở được “remix” rất sôi động. 

Chúng tôi gặp Nhật, một CĐV rất đặc biệt, quê ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Nhật cho biết: “Đã nghe, đã được đọc về ĐT U19 Việt Nam trên báo chí, bây giờ nghe tin đội sang đây thi đấu, tôi quyết định gác lại tất cả công việc để đến cổ vũ cho các chàng trai trẻ quê hương”. 

Ít ai biết rằng, để đến được sân nơi đội tuyển thi đấu, Nhật cùng với những người bạn đã phải vượt gần 100km. Em trai của Nhật cho biết, hai anh em họ đến Brunei từ năm 2007 và cho đến nay, cả hai mới chỉ trở về Việt Nam 4 lần. Thế nên, được gặp những đồng hương trên đất khách là niềm vui vô bờ bến. Tiếp lời cậu em, Nhật cho biết: “Để đến sân, mỗi người phải xin nghỉ việc và trả 20 đô la Brunei cho người lái taxi quen. Lâu lâu có một lần, chịu tốn một chút để được thấy, được chụp hình với Tuấn Anh, Xuân Trường… là thỏa mãn rồi”. 

Hôm qua không chỉ có anh em chàng trai này, mà còn nhiều người Việt Nam đến với HLV Guillaume Graechen và các học trò bằng tình cảm của những người con xa quê. Đúng như nhà thơ Trịnh Bửu Hoài đã viết: “Đất khách muôn trùng, sao nhỏ hẹp. Quê nhà một góc, nhớ mênh mông...”. Và trên sân Berakas Sports Complex ở trận đấu này, một góc Việt Nam đã hiện về với nỗi nhớ nhung da diết.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x