Bình luận: Người Hà Nội thích gì?

Đức Nguyễn
14:17 ngày 28-08-2013
HN T&T là đội bóng Việt Nam hội đủ các yếu tố để được “yêu”. Vậy mà lạ, sân Hàng Đẫy vẫn chưa phải là điểm hẹn hò cuối tuần của khán giả Thủ đô.
Bình luận: Người Hà Nội thích gì?
Tôi không phải là người Hà Nội, nên cứ mỗi lần ra Thủ đô, bạn bè thường hỏi: “Ông bạn thích gì?”. Đến Hà Nội đúng là thích vô kể. Này loanh quanh bờ Hồ, đi ăn phở cuốn, bún chả, ngồi uống cốc trà đá ven đường… Dĩ nhiên, đó chỉ là những sở thích mà tôi đã được đến, được nghe, được thấy, được ngửi và được ăn. Nói chung, trong mắt tôi người Hà Nội rất sành, có lẽ vì thế người ta vẫn hay nói: ăn Bắc mặc Nam.

Bóng đá và những thú ăn chơi của người Hà Nội chẳng liên quan gì đến nhau. Nhưng tôi vẫn cố hỏi một CĐV ngồi trên sân Hàng Đẫy, đấy là trận đấu HN.T&T đã chơi “Tiqui –taca” của riêng họ để hạ B.BD với tỷ số 4-1 (vòng 17 V-League), rằng: “Người Hà Nội thích vì sành các thú ăn chơi, vậy không biết trong bóng đá các bạn thích cái gì?”. Không một tiếng trả lời vang lên.

Sự thật, HN.T&T không phải là đội bóng truyền thống như Thể Công, Công An Hà Nội ngày nào. Nhưng ở Việt Nam không có nhiều đội bóng thể hiện được cá tính như HN.T&T. Lại nói đến chuyện “yêu”, lẽ thường các CĐV thường hâm mộ đội bóng nào đó vì đá đẹp.

Nhưng đẹp mà không có thành tích thì không ổn. Với HN.T&T, trong 4 năm giành 2 chức vô địch và 2 ngôi á quân V-League, rõ là một “người tình” đáng để yêu của “thượng đế” Hà thành. Vậy mà…

HN T&T kết thúc mùa bóng một cách gần như hoàn hảo, song HLV Phan Thanh Hùng và các học trò vẫn chưa trả lời được câu hỏi rất cũ: “Người Hà Nội thích gì?”. Đó là một nỗi buồn khó tỏ cùng ai, bởi bao năm họ đã làm việc cật lực, đã kiên định một con đường và luôn khát chinh phục đỉnh cao. Lạ thay, họ vẫn chưa được khán giả Thủ đô đón nhận.

Không phải trách, cũng chẳng hờn nhưng có lẽ đã đến lúc người Hà Nội thể hiện tình yêu của mình. Bởi bóng đá cũng là văn hóa, cũng là bản sắc cũng giống như họ thích và yêu những thú ăn chơi chỉ có ở đất Hà thành.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x