Ghi chép

ĐT nữ Việt Nam và tấm vé dự World Cup: Rất gần và rất xa

Đỗ Tuấn
06:24 ngày 22-05-2014
Trước trận play-off với Thái Lan, hàng triệu người hâm mộ đã rất hồ hởi với việc lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội góp mặt ở VCK World Cup, điều trước đây nằm mơ cũng chẳng ai dám nghĩ đến. Thế nhưng sau trận đấu chiều qua, giấc mơ ngỡ rất gần ấy đã trở nên quá xa…
ĐT nữ Việt Nam và tấm vé dự World Cup: Rất gần và rất xa
1. Ngay khi trọng tài Sachiko nổi hồi còi kết thúc trận đấu, thủ môn Kiều Trinh gần như đổ gục xuống sân trong nỗi buồn. Dù đã rất cố kiềm nén, nhưng nước mắt cứ ứa dài trên gương mặt của cô thủ môn này. Bởi Trinh đã rất khát khao đội nhà sẽ vượt qua Thái Lan để giúp cô và các đồng đội lấy lại món nợ đã vay trước chính đối thủ này cách đây 6 tháng trên đất Myanmar ở SEA Games 27, nhưng lực bất thành!

Khi tất cả các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đi vòng quanh các khán đài để cám ơn người hâm mộ đã kéo đến kín sân cổ vũ cho họ, các CĐV đứng cả dậy và dành cho các cô gái bóng đá Việt Nam những tiếng vỗ tay kéo dài, cùng những lời động viên: “Không sao đâu các em, mọi người không trách các em đâu!”, hoặc “Chúng tôi luôn bên cạnh các bạn, bóng đá nữ cố lên!”. Khi ấy, những giọt nước mắt cố kiềm nén của Kiều Trinh và các đồng đội đã bật lên thành những tiếng khóc nức nở trong sự xúc động…

Nhìn thấy chúng tôi ngay trước sảnh sân Thống Nhất, Kim Hồng đã bước đến với những giọt mồ hôi cùng nước mắt hòa trên mặt: “Giấc mơ đến World Cup xa rồi anh ơi! Buồn về điều đó thì ít, nhưng cảm thấy có lỗi với người hâm mộ lại rất nhiều. Nhìn thấy mọi người không trách mà còn động viên như thế, tự dưng nước mắt tôi và các đồng đội cứ chảy ra không dừng được. Thành thật xin lỗi mọi người!”.


2. Sự kỳ vọng quá cao, nên khi thất bại sẽ khiến mọi người rất buồn. Tuy nhiên, cũng sau những thất bại, người ta có thể bình tĩnh để nhìn nhận lại những điểm mạnh và cả những điểm yếu của chính mình để đứng lên và làm lại, tốt hơn. Thất bại của đội tuyển Việt Nam ngay trước “ngưỡng thiên đường”, có lẽ cũng là một cơ hội như thế. 

Vậy nên trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát đã thẳng thắn nhìn nhận: “Các cầu thủ của chúng tôi đã không thể vượt qua áp lực tâm lý quá lớn. Về điều này, các cầu thủ Thái Lan đã giỏi hơn chúng ta, nên họ thắng là xứng đáng. Tuy nhiên, sau thất bại này, bóng đá nữ Việt Nam có lẽ sẽ phải làm lại một cách mạnh mẽ hơn, bởi thực tế từ sau năm 2010, chúng ta đã có dấu hiệu tụt hậu so với Thái Lan”.

Thái Lan mạnh và xứng đáng có mặt tại World Cup 2015. Đó là sự công bằng cần thiết bởi nếu nhờ may mắn mà đến được với World Cup thì chúng ta cũng không thể tạo ra bất ngờ. Vậy nên, hãy gạt nỗi buồn sang một bên! Hãy học ngay đối thủ đã chiến thắng chúng ta - Thái Lan! Hãy học các nền bóng đá tiên tiến để xây dựng cho mình một hệ thống thật sự bài bản. Và, hãy bắt đầu bằng cách đào tạo lực lượng trẻ, nâng tầm chất lượng giải VĐQG nữ. Đó chính là những bài học cần phải rút ra sau thất bại ngày hôm qua. Và nếu làm được điều đó thì chúng ta cũng chẳng có gì phải thất vọng khi ĐT nữ Việt Nam chưa thể giành vé đến World Cup.

Hợp đồng của ông Trần Vân Phát sắp hết
HLV Trần Vân Phát cho biết, đến tháng 6 năm nay hợp đồng của ông với bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc. Thế nên, ông sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo VFF về tương lai cũng như bàn thảo những giải pháp, chiến lược cho bóng đá nữ Việt Nam.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Nhật và Australia sẽ vào chung kết? Nhật và Australia sẽ vào chung kết?

    Chiều nay (22/5), 2 trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất.

  • Nhiều vị lãnh đạo VFF đến dự khán trận đấu Nhiều vị lãnh đạo VFF đến dự khán trận đấu

    Chiều qua (21/5), Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gồm Chủ tịch Lê Hùng Dũng, các Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đến dự khán trận đấu Việt Nam - Thái Lan.

  • HLV Trần Vân Phát: “Tôi xin lỗi người hâm mộ...” HLV Trần Vân Phát: “Tôi xin lỗi người hâm mộ...”

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát đã gửi lời xin lỗi đến NHM. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thừa nhận ĐT Thái Lan đã thể hiện sự vượt trội hơn so với chủ nhà ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2015.

  • ĐT nữ Việt Nam 1-2 Thái Lan: Trượt ngã trước thềm World Cup ĐT nữ Việt Nam 1-2 Thái Lan: Trượt ngã trước thềm World Cup

    Chơi chặt chẽ trong hiệp một và 20 phút cuối rực lửa với siêu phẩm của Tuyết Dung nhưng như vậy là chưa đủ để ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu World Cup khi thất bại chung cuộc 1-2 trước Thái Lan - đội giành suất cuối cùng của châu Á đến Canada năm tới.

  • CĐV mang đại quốc kỳ vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam CĐV mang đại quốc kỳ vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam

    Chiều nay 21/5, ở trận play off Việt Nam – Thái Lan, trên khán đài D đã xuất hiện lá quốc kỳ khổng lồ, và được các khán giả chủ nhà kéo diễu hành khắp khu vực khán đài.

  • NÓNG: NHM biến sân Thống Nhất thành “chảo lửa” NÓNG: NHM biến sân Thống Nhất thành “chảo lửa”

    Trước thời điểm trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2015 diễn ra, hàng ngàn NHM đã “trẩy hội” về sân Thống Nhất, sẵn sàng tạo nên một “chảo lửa”, tiếp thêm sức mạnh cho ĐT nữ Việt Nam.

  • Việt Nam 1-2 Thái Lan (tường thuật) Việt Nam 1-2 Thái Lan (tường thuật)

    Trước sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân Thống Nhất nhưng do nhập cuộc với tâm lý không tốt, tuyển nữ Việt Nam đã phải ngậm ngùi nhận thất bại trước Thái Lan.

  • 3 trọng tài Nhật tham gia điều hành ở lượt về V-League 2014 3 trọng tài Nhật tham gia điều hành ở lượt về V-League 2014

    Trong cuộc họp BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần 2 nhiệm kỳ 7 vào trưa hôm nay (21/5), trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết sẽ mời các trọng tài Nhật Bản và Australia điều hành một số trận lượt về của V-League 2014.

  • VFF lên kế hoạch phát triển bóng đá nữ VFF lên kế hoạch phát triển bóng đá nữ

    Trong cuộc họp BCH VFF lần 2 nhiệm kỳ 7 diễn ra sáng nay (21/5), Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã đưa ra nhiều kế hoạch nhằm xây dựng và phát triển môn bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới.

  • Khai mạc Hội nghị BCH VFF lần thứ 2 - Khóa VII Khai mạc Hội nghị BCH VFF lần thứ 2 - Khóa VII

    Sáng nay (21/5), Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 2 - Khóa VII đã chính thức khai mạc tại TP.HCM. Hội nghị sẽ thảo luận một số vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam thời gian qua cũng như trong thời gian sắp tới.

  • Cơ hội dự World Cup 2015: Giấc mộng đêm Hè của người Việt Cơ hội dự World Cup 2015: Giấc mộng đêm Hè của người Việt

    Bạn là người Việt Nam. Bạn mơ gì trong những đêm mùa Hè nóng bỏng như thế này? Hẳn, bạn sẽ mơ một giấc mơ về sự mát lành, thanh bình sẽ lan tỏa khắp khắp dải đất hình chữ S của đất mẹ Việt Nam. Và, bạn là người yêu bóng đá. Đêm qua, giấc mơ của bạn là gì? Đó hẳn phải là một tấm vé đến World Cup 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x