Góc chuyên môn

ĐTVN sẽ đá với sơ đồ không tiền đạo

Minh Hải
06:22 ngày 15-11-2013
HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cộng sự đã bàn bạc với nhau trước khi đi tới quyết định sơ bộ rằng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp Uzbekistan với sơ đồ 4-1-5-0.
ĐTVN sẽ đá với sơ đồ không tiền đạo
Một quyết định lịch sử đang được cân nhắc và có thể sẽ được áp dụng vào chiều tối nay khi ĐT Việt Nam lần đầu tiên ra sân mà không có tiền đạo cắm thực thụ nào. HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cộng sự đã bàn bạc với nhau trước khi đi tới quyết định sơ bộ rằng, ĐT Việt Nam sẽ  tiếp  Uzbekistan  với  sơ  đồ 4-1-5-0.

Không triệu tập Công Vinh, còn Anh Đức chưa có phong độ tốt nhất, ĐT Việt Nam không có tiền đạo cắm thực thụ. Trong khi đó, chúng ta đang sở hữu một dàn tiền vệ chất lượng cao và mỗi người đều có độc chiêu riêng. Thế nên, HLV Văn Sỹ đã cân nhắc và quyết định bố trí 5 tiền vệ chơi giăng ngang mà bất cứ cá nhân nào cũng có thể xâm nhập vào khu vực cấm địa để trở thành tiền đạo cắm.

Cụ thể, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Tài, Quốc Anh và Quang Hải được cân nhắc chơi ngay từ đầu để triển khai lối chơi không tiền đạo cắm. Trong thời gian qua, HLV Văn Sỹ đã cho các học trò tập luyện chiến thuật này với lối chơi nhỏ, nhanh, dựa trên những đường bóng sệt. Các cầu thủ di chuyển liên tục để tạo khoảng trống và khiến hàng thủ đối phương bị rối loạn. Từ đội hình 4-1-5-0, ĐT Việt Nam có thể “biến hình” thành các sơ đồ khác như 4-3-3, 4-1-4-1, 4-2-3-1 và cả 4-4-2. 


Không có tiền đạo thực thụ nhưng cả 5 tiền vệ của ĐT Việt Nam đều có thể trở thành tiền đạo, lối chơi này giúp chúng ta hạn chế được sự vây ráp từ  hàng thủ to cao của đối phương. Tính toán của  HLV Văn Sỹ cũng rất hợp lý trên phương diện phòng ngự từ xa. Với sự áp đảo về quân số, chúng ta tối đa hóa cơ hội chiếm khu trung tâm và cũng hạn chế sức ép lên hàng thủ và khung thành đội nhà.

Những tính toán của HLV Văn Sỹ có cơ sở và các tuyển thủ cũng đã được tập luyện để vận hành lối chơi ấy một cách trơn tru. Trong những ngày này, ĐT Việt Nam rất hay xem lại các clip trận đấu của Tây Ban Nha ở EURO 2012 - giải đấu mà họ vô địch với sơ đồ chiến thuật không tiền đạo.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x