Ghi chép từ Thái Premier League: Lửa từ những chiếc áo đấu

Đỗ Tuấn
17:52 ngày 16-12-2015
Có mặt trong ngày bế mạc Thai Premier League 2015 trên sân SCG Muangthong, các phóng viên Việt Nam rất ấn tượng với nhiều vấn đề xung quanh trận đấu dù những diễn biến trên sân cỏ không quá hấp dẫn …
Ghi chép từ Thái Premier League: Lửa từ những chiếc áo đấu
Cuối tuần qua, Thai Premier League đã diễn ra vòng đấu cuối mùa 2015. Một số phóng viên Việt Nam và Campuchia đã được mời đến sân SCG theo dõi cuộc so kè giữa SCG Muangthong và Nakhon Ratchasima. Chiều 13/12, các vị khách đến sân rất sớm vì có buổi họp báo giới thiệu ASEAN Tour của đội chủ nhà SCG Muangthong diễn ra giữa tháng 1/2016. Mới 14h30, nhưng khu vực quanh sân đã có rất đông khán giả dù trận đấu đến 18h00 mới diễn ra.

Nhìn sự ngạc nhiên trên gương mặt chúng tôi, Kan - anh bạn người Thái Lan chịu trách nhiệm hướng dẫn đoàn, đã chia sẻ: “Do các vòng đấu của Thai Premier League diễn ra vào những ngày cuối tuần, nên các nhà tổ chức đã nỗ lực biến những trận đấu thành sự kiện thu hút mọi người đến tham gia những hoạt động thể thao và giải trí, trước khi bước vào xem các trận đấu chính thức”. Những hoạt động phụ, nhưng lôi kéo rất đông khán giả, hầu hết đều do những nhà tài trợ của CLB chủ nhà tổ chức.


Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi thích thú nhất lại đến từ những cửa hàng kinh doanh các sản phẩm cổ động cực kỳ đa đạng của đội chủ nhà SCG Muangthong xung quanh sân. Ở đây, bạn có thể tìm thấy từ chiếc móc khoá, khăn quàng, áo cổ động (từ trẻ con đến người lớn, cả nam và nữ), DVD, hình ảnh và cả những chiếc tủ lạnh… Tất cả đều mang màu sắc và hình ảnh của đội chủ nhà. 

Cần nói thêm, những sản phẩm này không hề rẻ, chẳng hạn một cái áo cổ động có giá khoảng từ 400 ngàn đến 1 triệu đồng Việt Nam (tùy chất liệu), nhưng vẫn được rất nhiều người mua. Theo ông Yuttang - Phó CT tập đoàn SCG kiêm chủ tịch CLB SCG Muangthong United - doanh thu từ các vật phẩm của CLB mỗi năm vào 75 - 80 triệu bath (khoảng 40 đến 50 tỷ đồng). Con số này bằng kinh phí hoạt động cả năm của một CLB ở V-League!


Nhìn các CĐV chủ nhà nườm nượp ra vào mua các vật dụng cổ động và hầu hết những người vào sân đều khoác trên mình những chiếc áo mang màu sắc đặc trưng của đội bóng Muangthong, anh Nguyễn Thế Huân – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương đã ao ước: “Giá như ở ta, mỗi trận đấu các CĐV chủ nhà đều mặc áo của đội bóng con cưng như thế này thì đấy sẽ là nguồn thu đáng kể để nuôi sống đội bóng”.

Cái sự “giá như” của anh Nguyễn Thế Huân không mới, vì rất nhiều lần báo giới đã đề cập đến chủ đề này với các CLB bóng đá Việt Nam về việc kinh doanh các “sản phẩm chính hãng” của đội bóng nhưng luôn nhận được những cái lắc đầu vì lý do này, lý do khác, trong đó có việc “CĐV ở ta hầu như chỉ khoái được tặng hoặc mua hàng nhái giá rẻ, chứ không thích bỏ tiền ra mua sản phẩm chính hãng ủng hộ đội nhà”!

Nhìn khán đài sân SCG rợp một màu theo sắc áo thi đấu của Muangthong United, chợt nhớ đến câu nói của tiền đạo tuyển thủ QG Thái Lan, Teerasil Dangda: “Thai Premier League giờ đã chuyên nghiệp hơn khi có nhiều thay đổi về cách nghĩ và cách làm. Trong đó, các CĐV cũng chung tay góp sức cùng CLB khi mua các vật phẩm, áo đấu có bản quyền, cùng nhiều hình thức khác để hỗ trợ đội bóng và giúp giải đấu ngày càng hoàn thiện”.

“Lửa” từ những chiếc áo đấu có lẽ cũng là một phần khiến cho Thai Premier League đang ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn hơn?!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x