Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 - Nhiệm kỳ 7: Công tác chỉ đạo, điều hành được đánh giá cao

PHAN HỒNG
18:44 ngày 22-05-2014
Sáng qua (21/5), Hội nghị BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 2 - nhiệm kỳ 7 đã diễn ra tại TP.HCM. Hội nghị BCH đã đánh giá hoạt động của VFF trong thời gian qua, đặc biệt là năng lực tổ chức các giải lớn tầm châu lục và nêu ra những vấn đề nóng bỏng để thảo luận, tìm giải pháp.
Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 - Nhiệm kỳ 7: Công tác chỉ đạo, điều hành được đánh giá cao
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG NHIỀU SỰ KIỆN TẦM CỠ
Tham dự Hội nghị BCH có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, các Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và các ủy viên BCH. Thay mặt Ban Tổng thư ký, ông Lê Hoài Anh đã báo cáo trước BCH những hoạt động nổi bật của VFF trong thời gian qua như tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam, quá trình chuẩn bị của các ĐT futsal nam Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam, U19 Việt Nam, công tác tổ chức VCK futsal châu Á, Asian Cup nữ 2014... cũng như các hoạt động đối ngoại khác. Bản báo cáo đánh giá các sự kiện quan trọng ấy đều diễn ra hiệu quả. Chẳng hạn, ĐT futsal Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu Top 8 đề ra, công tác tổ chức VCK futsal châu Á được AFC đánh giá cao và gửi thư khen ngợi... 

Cũng tại Hội nghị, BCH đã thảo luận những “vấn đề nóng” của bóng đá Việt Nam. Nổi bật nhất là công tác trọng tài. Khá nhiều Ủy viên đã có những đóng góp, đưa ra sáng kiến nhằm giúp cho công tác đào tạo, quản lý và điều hành đội ngũ trọng tài của Ban trọng tài ngày càng quy củ và bài bản hơn. Đại diện Ban trọng tài cũng đề nghị các CLB nhắc nhở BHL không nên có những phản ứng thái quá. Kết luận về vấn đề này, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Nếu nghiêm khắc với trọng tài thì cũng cần xử lý nghiêm trước những hành động phản ứng thái quá, vượt mức cho phép của đội ngũ lãnh đạo, HLV!”. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của VFF và bày tỏ hy vọng rằng, BCH VFF nhiệm kỳ 7 và Tổng cục TDTT sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam tiến lên. 

ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN BÓNG ĐÁ NỮ
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn báo cáo với BCH về nội dung cuộc họp với Ban bóng đá nữ trước đó. Theo đó, lượt về của Giải vô địch nữ Quốc gia 2014 sẽ diễn ra tại Nha Trang vào tháng Bảy tới. Sau khi lượt về kết thúc, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho Asian Games 2014 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 9/2014.

Để nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam, bóng đá nữ trẻ sẽ được chú trọng hơn nhiều trong thời gian tới. Và VFF đã có kế hoạch tăng cường hợp tác với Nhật Bản trong công tác đào tạo bóng đá nữ trẻ. Để giúp cho các nữ cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm hơn, giải U19 nữ Quốc gia sẽ được tổ chức theo thể thức thi đấu hai lượt. Lượt đi sẽ diễn ra tại Hà Nội và lượt về sẽ diễn ra tại Sơn La. Ngoài ra, VFF cũng đang xúc tiến để tổ chức giải U16 nữ Quốc gia. 

Bên cạnh chiến lược nâng tầm bóng đá nữ, kế hoạch chuẩn bị của U19 Việt Nam cũng đã được lãnh đạo VFF được báo cáo trước BCH. ĐT U19 Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Osaka từ ngày 8 đến 30/6 tới. Chuyến tập huấn này nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của LĐBĐ Nhật Bản. Trong mối quan hệ tương hỗ giữa hai liên đoàn, đội U15 của Trung tâm huấn luyện quốc gia Nhật Bản sẽ sang Việt Nam tập huấn trong thời gian tới.  

Lấy ý kiến về bổ sung Ủy viên Thường trực VFF
Một vấn đề quan trọng của Hội nghị BCH lần này là lấy ý kiến bổ sung Ủy viên Thường trực VFF. Sau khi thảo luận, BCH nhất trí tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những tiêu chí về Ủy viên thường trực trước khi có đề cử cụ thể. Ngoài ra, BCH cũng lấy ý kiến về việc thay đổi nhân sự Ban cấp phép CLB và bóng đá chuyên nghiệp. Hội nghị cũng đã thông qua danh sách thành viên các Ban Kiểm tra, Kỷ luật, Giải quyết khiếu nại. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x