VCK Asian Cup nữ: 5 ngôi sao đáng chờ đợi

BONGDAPLUS.VN
09:24 ngày 12-05-2014
Giải đấu tầm cỡ châu lục dành cho nữ lớn nhất từ trước đến nay sắp khởi tranh tại TP.HCM. Tham dự VCK Asian Cup 2014 có 8 đội mạnh nhất châu Á. Hãy cùng BongdaPlus điểm qua 5 gương mặt được dự đoán là sẽ gây chú ý tại giải
VCK Asian Cup nữ: 5 ngôi sao đáng chờ đợi
VIDEO độc quyền của Bongdaplus

Minh Nguyệt – nâng cánh cho giấc mơ
Kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc là vũ khí lợi hại của Minh Nguyệt bởi tiền đạo này đã có thời gian rất dài khoác áo ĐT nữ Việt Nam. Hơn hết, sự nhạy bén và khả năng dứt điểm sắc sảo của chân sút người Hà Nội là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công đội chủ nhà tại VCK Asian Cup 2014. Hy vọng, chị sẽ tiếp tục chơi thăng hoa và bùng nổ như các giải đấu trước trong màu áo của đội tuyển để giúp bóng đá nữ nước nhà làm nên lịch sử, lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup.

Kate Gill – Nữ hoàng không chiến


Kate Gill được kỳ vọng sẽ giúp Australia chơi bùng nổ ở VCK Asian Cup nữ 2014. Điểm mạnh của nữ cầu thủ này là các pha không chiến. Điều này cũng dễ hiểu bởi Kate Gill sở hữu chiều cao lên đến 1m79. Tiền đạo sinh năm 1984 này có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm khi khoác áo ĐT Australia từ 2005 đến nay. Chính chị là tác giả của 1 trong 2 bàn vào lưới Brazil trong chiến thắng 2-1 của Australia ở trận giao hữu vừa qua.

Ji So-yun – “Park Ji-sung” của ĐT nữ Hàn Quốc


Ji Son-yun được kỳ vọng sẽ đưa Hàn Quốc thi đấu thăng hoa trong nhiệm vụ của một “nhạc trưởng”. Tiền vệ trung tâm này được đánh giá là một trong những cầu thủ có khả năng tổ chức tốt và sáng tạo nhất trong giới bóng đá nữ trên toàn thế giới. Đã từng chơi bóng ở Nhật Bản nhưng hồi đầu năm 2014, tiền vệ sinh năm 1991 này đã ký hợp đồng 2 năm với đội nữ Chelsea của Anh. Chị được người hâm mộ xứ Kim chi ví như “Park Ji-sung” của đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc.

Sawa Homare – điểm tựa của Nhật Bản


Đã bước sang tuổi 36 (sinh năm 1978) nhưng Sawa Homare vẫn đang là trụ cột của ĐT Nhật Bản. Cựu binh này chính là “linh hồn” của đội bóng xứ Phù tang trong hành trình lần đầu tiên giành chức vô địch World Cup 2011. Ở giải năm nay, có thể chị không còn sung sức như trước, nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2011 luôn được kỳ vọng là điểm tựa cho “ý chí, tinh thần” của ĐT Nhật Bản, chiến đấu để lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang của một VCK Asian Cup.

Ma Xiaoxu – Rooney phiên bản Trung Quốc


Ma Xiaoxu được ví như “Rooney của Trung Quốc” khi sở hữu nền tảng thể lực rất sung mãn. Với điểm mạnh ấy, chân sút này tỏ ra rất lợi hại trong các pha đua tốc độ. Sinh năm 1988 nên lúc này đang được coi là thời điểm chín muồi của sự nghiệp cầu thủ của chị. Ma Xiaoxu được hy vọng sẽ đem đến nguồn cảm hứng trên hàng công để biến khát vọng lần thứ 9 vô địch Asian Cup của đội tuyển Trung Quốc thành hiện thực.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Australia sa thải HLV vì... quá nghiêm khắc Australia sa thải HLV vì... quá nghiêm khắc

    Theo báo chí Australia, đội ĐKVĐ châu Á đã sa thải HLV trưởng ngay trước VCK Asian Cup 2014. Cụ thể, ngày 17/4 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Australia đã quyết định cách chức HLV trưởng đối với bà Hesterine de Reus sau 15 tháng hợp tác và bổ nhiệm ông Alen Stajcic thay thế.

  • ĐT nữ Việt Nam: Sẵn sàng cho mục tiêu World Cup ĐT nữ Việt Nam: Sẵn sàng cho mục tiêu World Cup

    Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho hành trình lịch sử, đó là tranh đoạt chiếc vé tham dự vòng chung kết World Cup 2015. Và VCK Asian Cup 2014 sắp diễn ra tại TP.HCM chính là cơ hội để đội chủ nhà lần đầu tiên có thể hoàn thành được giấc mơ ấy.

  • Đội của Công Vinh, Văn Quyết thua HLV Riedl Đội của Công Vinh, Văn Quyết thua HLV Riedl

    Trận giao hữu giữa ĐT Indonesia và Các ngôi sao ĐNÁ để gây quỹ từ thiện ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Hải Yến đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về đội chủ nhà. Ở trận này, cả 3 cầu thủ Việt Nam đều để lại dấu ấn đậm nét nhưng vẫn thua HLV Riedl - thuyền trưởng của đội chủ nhà.

  • Tổng thư ký AFC cảm ơn VFF, ấn tượng với CĐV Việt Nam! Tổng thư ký AFC cảm ơn VFF, ấn tượng với CĐV Việt Nam!

    Chiều 11/5, Tổng thư ký AFC Dato' Alex Soosay đã gửi thư đến VFF để ngỏ lời cám ơn nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức rất tốt VCK futsal châu Á 2014, đặc biệt ông cũng rất ấn tượng với các CĐV Việt Nam tại giải.

  • Sốc với trung tâm truyền hình của VCK giải bóng đá nữ châu Á 2014 Sốc với trung tâm truyền hình của VCK giải bóng đá nữ châu Á 2014

    Chiều 11/5, những ai có mặt tại sân Thống Nhất đều “choáng váng” với trung tâm truyền hình dã chiến 2 tầng vừa được dựng lên trước khu vực sân Thống Nhất, nhằm phục vụ cho truyền hình tại VCK Asian Cup nữ 2014.

  • Lãnh đạo VFF đến thăm buổi tập của ĐT nữ Việt Nam Lãnh đạo VFF đến thăm buổi tập của ĐT nữ Việt Nam

    Chiều 11/5, lãnh đạo VFF đã đến thăm buổi tập của thầy trò HLV Trần Vân Phát trên sân Thống Nhất, nhằm động viên tinh thần cả đội trước khi bước vào VCK Asian Cup 2014.

  • Giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ khu vực miền Bắc lần III: Chuyên nghiệp và ấn tượng Giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ khu vực miền Bắc lần III: Chuyên nghiệp và ấn tượng

    Hướng tới kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2014), giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ khu vực miền Bắc lần thứ III năm 2014 chính thức khai mạc vào chiều 11/4 tại sân Thống Nhất - số 1 Hoàng Minh Giám - Hà Nội.

  • Ngôi sao Việt Nam tự tin đối đầu ĐT Indonesia Ngôi sao Việt Nam tự tin đối đầu ĐT Indonesia

    Vào lúc 20h30 tối nay 11/5, 3 tuyển thủ Việt Nam là Văn Quyết, Công Vinh và Đình Luật sẽ cùng các ngôi sao Đông Nam Á khác có sẽ cuộc đối đầu với ĐT Indonesia tại sân Bung Karno. Trước cuộc đọ sức này, các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra rất tự tin.

  • ĐT nữ Việt Nam làm quen sân Thống Nhất, chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 ĐT nữ Việt Nam làm quen sân Thống Nhất, chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014

    Về TP.HCM ngày 9/5 sau chuyến tập huấn Trung Quốc và Hàn Quốc, chiều qua ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất. Mục đích của buổi tập là giúp các học trò HLV Trần Vân Phát quen với sân thi đấu chính tại VCK Asian Cup 2014.

  • “Nguyện hết mình đồng hành cùng bóng đá Việt Nam” “Nguyện hết mình đồng hành cùng bóng đá Việt Nam”

    Sau lễ ra mắt HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG cùng lễ công bố nhà tài trợ chính thức của bóng đá Việt Nam (BĐVN), chúng tôi đã có cuộc đối thoại bàn tròn với tân HLV trưởng ĐTQG - Toshiya Miura và Tổng GĐ công ty Honda Việt Nam - ông Minoru Kato.

  • Vì sao VFF không chọn cựu HLV ĐT Nhật Bản? Vì sao VFF không chọn cựu HLV ĐT Nhật Bản?

    Trong danh sách giới thiệu các ứng cử viên cho chức danh HLV trưởng ĐT Việt Nam, LĐBĐ Nhật Bản có đề cử ông Takeshi Okada. Đây chính là cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản, người đã giúp đội bóng xứ Phù tang thi đấu rất thành công ở World Cup 2010.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x