XMXT.SG bắt đầu thanh lý hợp đồng cho các cầu thủ

Đức Nguyễn
05:59 ngày 24-08-2013
Hôm qua (23/8), XMXT.SG đã chấp thuận thanh lý hợp đồng cho một loạt cầu thủ. Cũng hôm qua, ở Trung tâm Thành Long (TP.HCM), nơi đặt đại bản doanh của đội bóng, đã diễn ra cảnh người đi kẻ ở, hai nửa vui buồn...
XMXT.SG bắt đầu thanh lý hợp đồng cho các cầu thủ
MỘT LOẠT CẦU THỦ SỚM TỰ DO
Cuộc họp bàn về tương lai của XMXT.SG tại Trung tâm Thành Long kéo dài gần 3 tiếng. Hơn 12h trưa hôm qua, trợ lý Liêm Thanh và HLV Lư Đình Tuấn, cũng như một loạt cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng như Tài Em, Phước Tứ, Đình Luật, Hải Anh, Văn Sang, Văn Hóa, Thành Hiếu… đã được đáp ứng nguyện vọng. Bây giờ, chỉ còn chờ chữ ký của Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy là họ trở thành người tự do. 

Tương tự, trong buổi chiều các ngoại binh đã có cuộc gặp gỡ và đưa ra những kiến nghị với lãnh đạo đội bóng để sớm được về nước. Và cuối cùng, những cầu thủ còn hợp đồng 1 năm như Việt Cường, Long Giang, Minh Nhựt… nhiều khả năng cũng sẽ được giải phóng hợp đồng, tạo điều kiện tìm bến đỗ mới.

Hôm nay (24/8), XMXT.SG sẽ tiếp tục họp để bàn về tương lai của các cầu thủ trẻ như Trọng Phi, Phương Nam, Thừa Chí, Đức Linh, Thế Sơn, Minh Tâm… Đây là những cầu thủ triển vọng và vẫn còn 2 năm hợp đồng với XMXT.SG.

MỖI NGƯỜI MỘT PHƯƠNG
“Tôi được sớm tự do tìm công việc mới cũng là điều may mắn. Thế nhưng, chia tay anh em, đặc biệt là các cầu thủ trẻ chưa biết ra sao, thấy rất buồn. Mong rằng, mọi chuyện sớm ổn thỏa, để tất cả được làm lại từ đầu…”, tiền vệ Phan Văn Tài Em chia sẻ trước khi rời Trung tâm Thành Long để về quê nhà Long An.

Cùng tâm trạng, trung vệ Hải Anh nói: “Anh em sống và chơi bóng với nhau một thời gian dài, bây giờ mỗi người một nơi, tương lai phía trước chưa đoán định được điều gì, nên tôi thấy rất buồn và lo lắng …”.

Hiện tại, việc tập luyện đã ngưng, một số cầu thủ đã về nhà, số khác lại chọn cách thăm thú, bạn bè, người thân gia đình… Chẳng hạn như trung vệ Đình Luật đã đi Hậu Giang xả hơi và tranh thủ thăm chị gái. Số còn lại vẫn ăn ở tại Thành Long. Theo một số cầu thủ, nếu mọi chuyện ổn thỏa, thì nội trong tuần, ai sẽ về nhà nấy nghỉ ngơi và tính chuyện tương lai.

XMXT.SG coi như sẽ giải thể sau một thời gian tồn tại. Thế nhưng, mọi việc không chỉ đơn giản là kết thúc một cuộc chơi mà hệ lụy của nó sẽ có kéo dài, làm ảnh hưởng đến tương lai không ít cầu thủ. Mong rằng, sau cơn mưa trời lại sáng….

Thanh lý và được nhận 1- 2 tháng lương
Theo thông tin từ cuộc họp, những cầu thủ đã chấp thuận thanh lý hợp đồng đầu tiên sẽ được nhận lương tháng 8/2013. Với những cầu thủ còn hợp đồng 1 đến 2 năm sẽ được gửi hồi sơ ra cho lãnh đạo đội bóng xem xét. Có khả năng mỗi cầu thủ sẽ được nhận 1-2 tháng lương làm vốn, sau khi chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đặt bút ký vào bản thanh lý hợp đồng.


XMXT.SG SẼ NHẬN THÊM ÁN PHẠT?
Bỏ giải khi V-League 2013 còn 2  vòng đấu, XMXT.SG đã bị giáng xuống hạng Ba như quy định trong Điều lệ của Giải VĐQG – Eximbank 2013. Nhưng dường như đó chưa phải là án phạt cuối cùng dành cho đội bóng này. Rất có thể, một số cá nhân  liên quan sẽ phải nhận án phạt của Ban kỷ luật. Đây là việc làm cần thiết nhằm giữ kỷ cương cũng như đảm bảo tính nghiêm minh đối với những hành động làm tổn hại đến giải đấu. 

Ý KIẾN NGƯỜI TRONG CUỘC
Ông Nguyễn Hồng Thanh (Chủ tịch CLB SLNA): 
“XMXT.SG bỏ giải, SLNA đã bị trừ mất 6 điểm, đúng là ‘oan như Thị Kính’.  Bây giờ, cơ hội vô địch của SLNA là rất nhỏ, nếu không muốn nói là không còn khi khoảng cách điểm số với đội đứng đầu HN.T&T là quá lớn. Bây giờ có nói gì, mọi việc cũng đã rồi. Chủ trương của chúng tôi bây giờ là động viên cầu thủ chơi cống hiến hết mình ở 2 vòng đấu còn lại, nhằm phục vụ cho NHM xứ Nghệ trong và ngoài tỉnh”. 

Ông Trần Văn Long (GĐĐH CLB Đồng Nai): 
“Đồng Nai mất 4 điểm, từ hạng 7 tụt xuống hạng 8 khi XMXT.SG ngừng tham gia cuộc chơi. Nói thật, công sức toàn đội Đồng Nai bỏ ra để chiến đấu nhưng không đem lại điều gì, ngẫm mà buồn. Chúng tôi tiếc song phải chấp nhận rủi ro khi tham gia cuộc chơi. Còn 2 vòng đấu cuối, các cầu thủ sẽ chơi tốt để khẳng định thương hiệu cũng như không phụ niềm tin yêu của các CĐV đội nhà”.

Ông Trương Thanh Hồng (GĐĐH CLB K.KG): 
“XMXT.SG bỏ cuộc đã tạo cơ hội cho chúng tôi trụ lại V-League năm nay. Đây là một niềm vui của K.KG nhưng chúng tôi vẫn canh cánh những nỗi lo cho ngày mai. Rõ ràng, trong tương lai K.KG cần phải thay đổi triệt để mới có thể hy vọng không đi vào “vết xe đổ” của năm nay. Thời gian tới đây, các bên liên quan sẽ ngồi lại với nhau để tìm kiếm kinh phí tài trợ cho đội bóng”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+60
88
2
37
+61
86
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
37
+10
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • HN.T&T sẽ đăng quang trên sân Long An? HN.T&T sẽ đăng quang trên sân Long An?

    Sự kiện XMXT.SG chính thức rút lui khiến vị trí trên BXH của nhiều đội bóng bị đảo lộn và đội thiệt thòi nhất là SLNA. Điều này vô tình giúp HN.T&T có nhiều cơ hội đăng quang ngay sau vòng đấu này.

  • V.Ninh Bình: Động lực từ “doping tiền thưởng” V.Ninh Bình: Động lực từ “doping tiền thưởng”

    Mùa giải năm nay, V.Ninh Bình luôn bị ám ảnh bởi sự khó khăn về tài chính. Suốt giai đoạn lượt đi, dù hòa hay thắng, thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không được nhận một đồng tiền thưởng.

  • SLNA đại chiến SHB.ĐN tại sân Vinh: Không thắng là  trắng tay SLNA đại chiến SHB.ĐN tại sân Vinh: Không thắng là trắng tay

    Bị trừ 6 điểm (2 trận thắng XMXT.SG), SLNA giờ đã thua đội đầu bảng HN.T&T tới 4 điểm và tụt xuống thứ 4. Nếu không thắng trong trận đấu chiều mai, họ sẽ mất cơ hội vô địch. Trong khi đó, nếu không giành trọn 3 điểm, SHB.ĐN cũng đối mặt với nguy cơ trở thành cựu Vương ngay sau vòng này.

  • Đại hội Thể thao trẻ Châu Á 2013: Hoàng Nam giành HCV quần vợt Đại hội Thể thao trẻ Châu Á 2013: Hoàng Nam giành HCV quần vợt

    Tấm HCV đơn nam môn quần vợt tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 (đang diễn ra tại Nam Kinh, TQ) đã được tay vợt Hoàng Nam xuất sắc chinh phục.

  • Fan Nhật tính đưa Công Vinh lên... truyện tranh Fan Nhật tính đưa Công Vinh lên... truyện tranh

    Dù mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 5 phút cho Consadole Sapporo nhưng tác phong chuyên nghiệp, sự thân thiện của Lê Công Vinh khiến anh nhận được rất nhiều tình cảm của các CĐV Nhật Bản.

  • U16 Việt Nam tự tin sau chiến thắng "4 sao" U16 Việt Nam tự tin sau chiến thắng "4 sao"

    Sau chiến thắng 4-0 trước chủ nhà U16 Myanmar ở trận khai mạc giải VĐ U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho lượt trận thứ hai gặp U16 Campuchia vào 19h15 tối 24/8.

  • HLV của HAGL bị phạt 5 triệu đồng, treo quyền chỉ đạo 2 trận HLV của HAGL bị phạt 5 triệu đồng, treo quyền chỉ đạo 2 trận

    Sáng nay (23/8), Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định kỷ luật đối với HLV Choi Yoon Gyum của HAGL. Ông này bị phạt 5 triệu đồng và treo quyền chỉ đạo 2 trận.

  • Dốc sức tri ân người hâm mộ Dốc sức tri ân người hâm mộ

    Bên cạnh việc đề xuất “xử lý” những vấn đề xung quanh vé xuống hạng tại V-League 2013 trong trường hợp XMXT.SG bỏ giải, VPF cũng khẳng định, 2 vòng cuối là cơ hội để 11 CLB còn lại thể hiện tinh thần thể thao chân chính và trách nhiệm cống hiến phục vụ khán giả.

  • Cristiano: Chia tay một tượng đài! Cristiano: Chia tay một tượng đài!

    Đây là những thời khắc cuối cùng ở HN.T&T của trung vệ đội trưởng, danh thủ Cristiano, người được coi là linh hồn của đội bóng này và tạo ra một tượng đài ở V-League. Mới đó mà cầu thủ đa năng người Brazil đã cống hiến cho đội bóng Thủ đô 6 mùa giải, giành 1 chức vô địch V-League, 2 ngôi vị á quân và 1 Siêu Cúp QG.

  • K.Kiên Giang được đặc cách trụ hạng V-League 2013 K.Kiên Giang được đặc cách trụ hạng V-League 2013

    Căn cứ quyết định của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký vào sáng nay (23/8), K.KG đã chính thức trụ lại sân chơi V-League.

  • Thái Sơn Nam mua 2 ngôi sao ngoại binh về dự VCK Futsal châu Á 2013 Thái Sơn Nam mua 2 ngôi sao ngoại binh về dự VCK Futsal châu Á 2013

    Đội Futsal Thái Sơn Nam vừa đón hai tân binh chất lượng là Rodriguez Cruz và Bruno Takashi. Hai cầu thủ này được HLV Sergio kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK Futsal châu Á 2013.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x