“Yamaha Motor Việt Nam sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ nước nhà”

Đây chính là khẳng định của ông Hoàng Hà, Giám đốc Bán hàng và Marketing khu vực miền Bắc Công ty Yamaha Motor Việt Nam - đơn vị đài thọ chuyến đi của U13 SLNA sang du dấu tại Nhật Bản…
“Yamaha Motor Việt Nam sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ nước nhà”
PV: Có thể nói U13 Việt Nam vừa có chuyến du đấu thành công tại Nhật Bản, ông đánh giá như thế nào về chuyến đi này?

Ông Hoàng Hà: Điều đầu tiên tôi ghi nhận là hành vi và ứng xử của các em. Ngay khi vừa đặt chân xuống Nhật Bản các em có sự bỡ ngỡ, nhưng với sự nhắc nhở của cán bộ trong đoàn và hơn hết là được giao lưu với bạn bè cùng trang lứa thì hành vi và ứng xử của các em đã rất khác, ý thức tự giác tốt hơn. Trong từng việc làm và trong từng trận đấu, các em đều có tinh thần đoàn kết và thể hiện được trong các trận đấu. Ở đây, chúng ta không nói tới kết quả của các trận đấu mà vấn đề chủ yếu là các em đã thể hiện được tinh thần học hỏi. Tôi đánh giá rất cao ý chí của các em, vì khi đến Nhật Bản các em phải đối mặt với điều kiện thời tiết khác biệt, món ăn chưa phải là phù hợp nhưng các em vẫn làm rất tốt công việc của mình.

Qua chuyến du đấu này, ông đánh giá như thế nào về công tác xã hội hóa bóng đá của Nhật Bản?


Ông Hoàng Hà: Chúng ta đều biết là bóng đá Nhật Bản bắt đầu từ con số 0, và sau 20 năm phát triển thì họ đều lấy bóng đá trẻ làm nền tảng. Thông qua loạt trận giao hữu của U13 SLNA tại Nhật Bản, chúng ta đã thấy các gia đình Nhật Bản đến với sân bóng để được chơi, được giải trí, và những buổi vui chơi như vậy đã khơi dậy đam mê bóng đá cho các em nhỏ ở đây cũng như phụ huynh các em. Nhờ sự lan toả rộng khắp trong xã hội như thế của bóng đá mà bóng đá Nhật Bản đã tìm được những nhân tài kiệt xuất. Chúng ta cũng thấy là thông qua các hoạt động bóng đá thì các em nhỏ Nhật Bản được rèn luyện rất tốt về ý chí và tinh thần thi đấu.


Ông Hoàng Hà động viên U13 SLNA trước giờ thi đấu

Liên hệ tới Việt Nam, ông có nghĩ rằng để bóng đá nước nhà phát triển bền vững và sâu rộng, quá trình xã hội hóa bóng đá cần phải tiến hành mạnh mẽ hơn?

Ông Hoàng Hà: Để thực hiện xã hội hoá bóng đá, tôi nghĩ một mình Yamaha không thể làm thay đổi cả nền bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, bằng hoạt động này chúng tôi muốn đánh thức các doanh nghiệp khác tuy cũng ham mê bóng đá nhưng chưa có hướng đi cụ thể thì có thể cùng chung sức với Yamaha.

Chúng tôi luôn mở cửa và luôn đón nhận các đối tác bạn bè thực sự yêu thích bóng đá, muốn làm bóng đá trẻ để gây dựng bóng đá từ đầu. Chúng tôi luôn hoan nghênh những đối tác như thế để chăm lo cho các cháu nhỏ ham thích bóng đá, và đặt mục tiêu làm công tác xã hội là ưu tiên chứ không phải chú trọng cho mục tiêu thương mại.

Nếu các doanh nghiệp có cùng chung tiếng nói thì Yamaha luôn sẵn sàng mở cửa. Chúng tôi hy vọng là trong thời gian sắp tới sẽ tìm được những đối tác, những người bạn đồng hành cùng góp sức để có thêm nhiều đội bóng trẻ khác của Việt Nam được sang Nhật Bản giao lưu học hỏi chứ không chỉ riêng SLNA.

Chúng tôi rất hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp nữa chung sức để làm được một sân chơi như vậy cho bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ nếu chúng ta làm được như vậy thì chắc chắn sẽ đưa nền bóng đá phát triển đi lên.

Còn nếu chúng ta chưa làm bóng đá từ gốc như Nhật Bản đang làm thì tôi nghĩ sẽ rất khó để đạt được sự tiến bộ như Nhật Bản.


U13 SLNA đã có chuyến du đấu bổ ích nhờ sự tài trợ của Công ty Yamaha Motor Việt Nam
 
Yamaha Motor Việt Nam đã có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ Việt Nam. Liệu điều này có tiếp diễn trong tương lại không, thưa ông?

Ông Hoàng Hà: Chúng tôi đã mở rộng quy mô của trại hè bóng đá Yamaha, từ chỗ chỉ có ở Hà Nội thì năm nay có thêm trại hè ở Nghệ An. Kết quả mà chúng tôi thu được ở trại hè Nghệ An thực sự là một điều ngạc nhiên. Các HLV Nhật Bản đánh giá rất cao thành công của trại hè Nghệ An và năm tới chúng tôi dự tính sẽ nhân rộng mô hình trại hè này.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự chung sức của nhiều doanh nghiệp khác để tổ chức thật nhiều trại hè hoặc Festival bóng đá. Yamaha sẽ duy trì tổ chức trại hè bóng đá tới mức lâu nhất có thể. Nếu có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia với Yamaha để trại hè này được nhân rộng và mở rộng quy mô thì chúng tôi nghĩ đây sẽ là cách rất tốt để xây dựng nền tảng vững chắc cho bóng đá Việt Nam. 

 Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • ĐT nữ Việt Nam về nhì tại giải vô địch bóng đá nữ U19 Đông Nam Á 2014 ĐT nữ Việt Nam về nhì tại giải vô địch bóng đá nữ U19 Đông Nam Á 2014

    Lúc 19h00 tối nay 26/8, các cô gái bóng đá trẻ Việt Nam đã có một trận so kè quyết liệt trước đội chủ nhà Thái Lan, và cả hai đã phải bước vào loạt “đấu súng” đầy may rủi trên chấm 11m. Tiếc là may mắn đã không mỉm cười với các học trò của HLV Nguyễn Duy Hùng.

  • Thắng Kitchee 1-0, V.Ninh Bình vẫn nói lời tạm biệt AFC Cup Thắng Kitchee 1-0, V.Ninh Bình vẫn nói lời tạm biệt AFC Cup

    Trong chuyến làm khách trên sân Kitchee vào tối nay (26/8), V.NB đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn phải dừng bước ở tứ kết khi thua đối thủ chung cuộc với tỷ số 3-4.

  • Giải bóng đá U15 QG – Cúp Hyudai Vinashin 2014: PVF và Đồng Tháp gặp nhau ở chung kết Giải bóng đá U15 QG – Cúp Hyudai Vinashin 2014: PVF và Đồng Tháp gặp nhau ở chung kết

    Chiều nay (26/8), giải bóng đá U15 QG – Cúp Hyudai Vinashin 2014 đã diễn ra 2 trận bán kết giữa Hà Nội T&T - Đồng Tháp, và PVF - Viettel. Cả hai trận đấu đều diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, và bất ngờ đã xảy ra...

  • ĐT nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT nữ Trung Quốc ĐT nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT nữ Trung Quốc

    Để chuẩn bị cho Asiad 17 tại Incheon - Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.

  • Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Một CLB lớn của Anh muốn mua 2 cầu thủ U19 Việt Nam" Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Một CLB lớn của Anh muốn mua 2 cầu thủ U19 Việt Nam"

    “Một CLB lớn ở Anh muốn mua 2 cầu thủ U19 Việt Nam và một đội bóng Hà Lan muốn hợp tác đào tạo với chúng ta. Điều đó chỉ có được khi chúng ta phát triển công tác đào tạo trẻ một cách bài bản và toàn diện”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã trao đổi với báo Bóng đá như vậy.

  • Cúp bóng đá các CLB U16 châu Á 2014: PVF thua do… trọng tài! Cúp bóng đá các CLB U16 châu Á 2014: PVF thua do… trọng tài!

    Chiều nay 25/8, đội bóng U16 PVF (Việt Nam) đã thua sít sao 1-2 trước đối thủ Harimau Muda (Malaysia). Tuy nhiên, giới chuyên môn và các khán giả đã rất bứt xúc khi trận thua này đã có sự góp công rất lớn từ tổ trọng tài người Brunei.

  • U13 SLNA toàn thắng trên đất Nhật Bản U13 SLNA toàn thắng trên đất Nhật Bản

    Trong hai loạt trận đấu cuối của chuyến du đấu, U13 SLNA gây ấn tượng mạnh khi thắng U12 Vivace FC với tỉ số 10-1 rồi tiếp tục đánh bại đội chính của U12 Azul Claro với tỉ số 8-1.

  • Trung vệ Nguyễn Huy Cường (Than QN): “Cậu khóa” hỏng thi lên tuyển Trung vệ Nguyễn Huy Cường (Than QN): “Cậu khóa” hỏng thi lên tuyển

    Bóng đá chất chứa những số phận mà nhiều khi người trong cuộc cũng không thể hình dung được sự nghiệp của mình lại thăng hoa đến như vậy. Trường hợp trung vệ Nguyễn Huy Cường của Than.QN là ví dụ điển hình khi từ cậu học sinh thi trượt đại học rồi mới bắt đầu đi đá bóng để rồi không ngờ được gọi vào ĐTQG.

  • GĐĐH của Azul Claro khen U13 SLNA hết lời GĐĐH của Azul Claro khen U13 SLNA hết lời

    Chứng kiến màn trình diễn của U13 SLNA, ông Hiroyoshi Yamamoto, GĐĐH của CLB Azul Claro, đã dành cho các cầu thủ đến từ Việt Nam những lời khen ngợi.

  • AFC Cup: Khó nhưng vẫn tự tin! AFC Cup: Khó nhưng vẫn tự tin!

    Cả HN.T&T và V.NB đều không tận dụng được lợi thế sân nhà trong trận lượt đi vòng tứ kết AFC Cup 2014. Phía trước họ bây giờ là những thử thách nặng nề khi phải làm khách của Erbil (Iraq) và Kitchee (Hong Kong - TQ) trong cảnh bị dẫn điểm. Nhưng không vì thế mà hai đại diện bóng đá Việt Nam mất tự tin.

  • U19 Việt Nam: Phượng chưa… đỏ! U19 Việt Nam: Phượng chưa… đỏ!

    Công Phượng bước lên khán đài để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 từ tay thái tử của Brunei mà mặt cứ buồn rười rượi. Anh nói với tôi: “Danh hiệu cá nhân này cao quý thật, nhưng nó chẳng để làm gì khi cả đội thất bại. Đau lắm, lần thứ 2 vào chung kết và chúng tôi đều thua cuộc”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x