Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17

Ngày 11/11/2013 vừa qua, Philipp Lahm vừa bước qua tuổi 30. Đội trưởng của Bayern và ĐT Đức cho biết anh chưa nghĩ nhiều tới việc giải nghệ bởi vẫn còn rất nhiều mục tiêu lớn trên sân bóng. Lahm cũng không ngần ngại chia sẻ về quá khứ và cả về tin đồn anh là gay...
Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17
TỪ CHỦ TIỆM BÁNH TỚI NGÔI SAO SÂN CỎ

- Chào Philipp Lahm, người đàn ông của tuổi 30. Anh có một sinh nhật vui vẻ chứ?

+ Tôi quá bận rộn để nghĩ đến một buổi lễ sinh nhật. Song, tôi cũng nhận được rất nhiều lời chúc ý nghĩa. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã nhớ và dành tình cảm đặc biệt cho tôi.

- Lahm này, ở tuổi 30, anh nghĩ nhiều về điều gì?
+ Tôi luôn nghĩ về những thứ sắp diễn ra, những mục tiêu mà mình đã đặt ra để hướng tới cho dù 20 hay 30 tuổi. Tất nhiên, ở tuổi 30 thì tôi có động lực lớn hơn để hoàn thành những mục tiêu.

- Trong bảng tốt nghiệp cấp 2 của anh tại trường Rudolf-Diesel (Munich) có ghi rằng anh là một người đa cảm nhưng “chỉ” có bạn gái đầu khi đã 17 tuổi...
+ Thực ra tôi biết đến Claudia từ năm 10 tuổi nhưng phải tới năm 16 tuổi chúng tôi mới dành tình cảm cho nhau và mọi người chỉ nhận ra điều này khi tôi 17 tuổi. Giờ thì chúng tôi đã lập gia đình (2010) và đón đứa con trai đầu lòng (2012).



- Bảng tốt nghiệp đó, anh được đánh giá ở điểm 2 (thang điểm từ 6 tới 1), nghĩa là một học sinh khá và có tương lai. Tại sao anh không đi theo một con đường khác mà lại lựa chọn trái bóng tròn?
+ Khi còn bé, mơ ước của tôi là trở thành một chủ tiệm bánh ngọt. Sau đó, khi lên cấp 2, tôi hướng sự chú ý nhiều hơn vào ngành ngân hàng. Nhưng lựa chọn cuối cùng của tôi lại liên quan tới trái bóng tròn. Có lẽ, những lần được vào sân Olympiastadion (sân nhà cũ của Bayern Munich) để nhặt bóng cho các thần tượng, dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả đã khiến tôi dần thay đổi và chọn theo nghiệp cầu thủ.

TIN ĐỒN GAY GÂY RA NHIỀU PHIỀN TOÁI

- Anh cảm nhận thế nào về những năm tháng chơi bóng của mình?

+ Tôi thấy mình là một người may mắn. Tôi được đào tạo ở một trong những đội bóng lớn nhất hành tinh và sau đó được đá chính và giờ là đội trưởng tại đây. Ở mùa giải trước, chúng tôi cũng đã giành được danh hiệu Champions League cao quý. Giờ đây, tôi và các đồng đội đang hướng tới những danh hiệu lớn tiếp theo, trong đó có cả chức vô địch World Cup 2014.

- Thế còn những khó khăn...

+ Tất nhiên là rất nhiều. Đó là những ngày đầu hòa nhập với đội bóng khi trở về từ Stuttgart (cho mượn), là những rắc rối xung quanh chiếc băng đội trưởng, là thất bại ở trận chung kết Champions League 2012 trên sân nhà Allianz Arena... Nhưng tôi đã vượt qua được mọi khó khăn cho dù không phải tất cả đều dễ dàng.

- Và cả tin đồn anh là gay nữa chứ...
+ Đó là một tin đồn nhảm nhí. Người ta dựa vào việc tôi không có hình xăm nào trên người và cả việc tôi khá kín tiếng trong các mối quan hệ để đồn đoán. Tôi không phải là gay. Tôi cũng không lập gia đình để che giấu điều đó. Tôi và Claudia yêu nhau, nghĩ về những đứa con và đã cùng nhau hướng tới điều đó.

- Thế còn về chuyện anh có một bạn trai ở Cologne, và cả những câu chuyện xung quanh việc một số đàn ông từng gõ cửa phòng khách sạn của anh...

+ Tôi có một anh bạn ở Cologne, đó là điều có thật, nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó. Còn về việc có những người đàn ông gõ cửa khách sạn của tôi, tôi đã từng phải nhờ đến cảnh sát để giải quyết. Tin đồn quả là tai hại. Bạn có thể tìm nó dễ dàng trên Google và đó có lẽ là lý do khiến cho mọi người có cái nhìn sai về tôi. Rất may là cùng với thời gian, tôi cũng dần ít phải đối mặt với những rắc rối tương tự. Tất cả có lẽ đã nhận ra đó đơn thuần chỉ là một tin đồn.



- Vậy anh nghĩ thế nào về phụ nữ?
+ Với tôi, phụ nữ luôn dành nhiều thời gian để mua sắm và trang điểm (cười).

MUỐN CHƠI BÓNG TỚI NĂM 40 TUỔI

- Quay trở lại với bóng đá, kể từ đầu mùa, anh đã thường xuyên được HLV Guardiola sử dụng ở vị trí tiền vệ...

+ Đó là một vai trò khá mới mẻ với tôi. Đối với một cầu thủ thì việc thay đổi vị trí thường xuyên là điều mà ít người thích. Nhưng tôi sẵn sàng làm điều đó nếu HLV cần tôi và nó phục vụ cho đội bóng. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được chơi ở vị trí này. Trước đây, tôi chỉ khẳng định rằng tôi chơi tốt hơn bên cánh phải của hàng thủ.

- Guardiola có nói với anh rằng anh sẽ giữ vị trí số 6 tại đội bóng?
+ Không. Nhưng ông ấy cũng không nói với tôi là tôi sẽ sớm trở lại với vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Dần dần các cầu thủ trong đội sẽ bình phục chấn thương và khi đó Pep sẽ phải đưa ra quyết định.

- Guardiola từng nói anh là cầu thủ thông minh nhất mà ông ấy từng huấn luyện. Chủ tịch Uli Hoeness cũng nhận định anh hoàn toàn có thể trở thành một nhà quản lý xuất sắc.
+ Đó đều là những lời tán dương dành cho tôi nhưng tôi luôn giữ đôi chân mình ở mặt đất. Điều đó cùng với việc luôn lập ra những kế hoạch cụ thể và từng bước giải quyết giúp tôi luôn hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra.

- Vậy anh có dự định gì trong tương lai, sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ?
+ Tôi mới 30 tuổi và vẫn luôn hy vọng mình có thể chơi bóng càng lâu càng tốt, có thể là thêm 10 năm nữa. Hiện tại, tôi chưa có dự định cụ thể nào cho tương lai. Tôi vẫn đang đầu tư chứng khoán và có thể sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. Cũng có thể tôi sẽ theo nghiệp HLV. Đây là một công việc khá thú vị nhưng cũng rất nhiều áp lực. Hoặc tôi sẽ học thêm về nghành quản lý để tìm kiếm cơ hội khác cho mình...

Tôi và Claudia sẽ bàn về điều này vào thởi điểm khác, không phải là dịp tôi sinh nhật 30 tuổi. Tôi vẫn còn rất nhiều mục tiêu tham vọng trên sân bóng, như cậu bé 17 tuổi vậy, và muốn tập trung để đạt được nó.

- Cảm ơn anh!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này

    Tiền đạo Thomas Mueller tin rằng Bayern sẽ gặt hái được nhiều thành công ở Bundesliga mùa giải năm nay. Theo tiền đạo ĐT Đức, HLV Pep Guardiola đủ khả năng giúp Bayern kết thúc mùa bóng với thành tích bất bại.

  • Dortmund nhận thử việc Friedrich Dortmund nhận thử việc Friedrich

    HLV của Dortmund, Juergen Klopp, mới đây tiết lộ hậu vệ Manuel Friedrich đang thử việc tại CLB.

  • Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga! Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga!

    Nếu xét về tiêu chí bàn thắng, món ăn tinh thần trong các cuộc thư hùng, thì Bundesliga đang vô đối tại châu Âu với hiệu số vượt trội so với phần còn lại. Điều đó khẳng định tính giải trí cao mà giải đấu số 1 Đức đang mang đến cho NHM...

  • Bundesliga 2013/14: Lộ diện lứa  tài năng mới Bundesliga 2013/14: Lộ diện lứa tài năng mới

    Sóng sau đè sóng trước, đó là những gì mà người ta mô tả về các lứa tài năng của bóng đá Đức. Quả thực, sau hơn 1/3 chặng đường Bundesliga 2013/14, đã có rất nhiều tài năng trẻ khẳng định được tên tuổi tại giải đấu số 1 Đức.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Bundesliga 2013/14 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Bundesliga 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 12 Bundesliga 2013/14.

  • Bayern Munich: Cờ đến tay Guardiola! Bayern Munich: Cờ đến tay Guardiola!

    Chiến thắng trước Augsburg giúp Bayern Munich của Pep Guardiola phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác và tạo khoảng cách 4 điểm so với kình địch Dortmund. Thêm một trận thắng trước đối thủ vùng Ruhr tại sân đối phương ở vòng tới là mục tiêu lớn mà Hùm xám đặt ra...

  • Dortmund: Lên đỉnh rồi rơi? Dortmund: Lên đỉnh rồi rơi?

    Đúng vào lúc đạt đến đỉnh cao của danh tiếng và uy tín, Dortmund lại đang có dấu hiệu khủng hoảng. Trận thua Wolfsburg 1-2 vào tối thứ Bảy vừa qua chỉ là dấu hiệu, nhưng đủ để người ta nghĩ về một mùa giải thất bại và có thể là một sự sa sút hệ thống của thầy trò Juergen Klopp.

  • 02h15 ngày 12/11,  St.Pauli vs Cottbus: Trút hận lên Cottbus 02h15 ngày 12/11, St.Pauli vs Cottbus: Trút hận lên Cottbus

    Thua thảm hại với tỷ số 1-4 trước Kaiserslautern ở vòng đấu trước, St.Pauli đang nóng lòng muốn gỡ gạc lại thể diện.

  • Dortmund mất trung vệ trụ cột tới hết mùa Dortmund mất trung vệ trụ cột tới hết mùa

    Tin cực kỳ không vui cho Dortmund khi trung vệ Neven Subotic dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ tới hết mùa.

  • Vòng 12 Bundesliga: Bayern bỏ xa Dortmund 4 điểm Vòng 12 Bundesliga: Bayern bỏ xa Dortmund 4 điểm

    Thế bám đuổi sát sao giữa Bayern và Dortmund được duy trì kể từ đầu mùa đã bất ngờ bị phá ở vòng 12.

  • Hùm xám trong nỗi lo vắng Robben Hùm xám trong nỗi lo vắng Robben

    CĐV Bayern vẫn có lý do để lo lắng khi Robben đang đối diện nguy cơ nghỉ trận gặp Augsburg, trận đấu bản lề trong mục tiêu lập kỷ lục bất bại của Hùm xám ở Bundesliga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x