Vòng 1 Bundesliga 2013/14: Màn khởi động tưng bừng

HẢI PHONG
06:49 ngày 13-08-2013
Đã 20 năm rồi Bundesliga mới lại có một vòng đấu khai mạc tưng bừng đến thế. 37 bàn thắng đã được ghi trong 9 trận, hứa hẹn về một mùa giải hấp dẫn.
Vòng 1 Bundesliga 2013/14: Màn khởi động tưng bừng
Vòng 1 của Bundesliga 2013/14 là vòng đấu mở màn mùa giải có nhiều bàn thắng nhất kể từ mùa 1993/94 (khi đó đã có 39 bàn được ghi ở vòng 1), tức là tròn 20 năm trước đây. Một vòng đấu tưng bừng với 7/9 trận đấu có từ 4 bàn thắng trở lên.

Số lượng bàn thắng chỉ là bề nổi cho những tiềm năng mà Bundesliga 2013/14 đang có. Hẳn nhiều CĐV đang rất háo hức với những nhân tố mới của giải, sau những gì họ đã thể hiện. Ai mà dám nghĩ rằng một đội mới lên hạng có thể tạo ra chiến thắng cách biệt lớn nhất của vòng 1, trước một hiện tượng của mùa giải trước? Ai mà nghĩ rằng có tới 7 tân binh lập công ngay trong trận đầu tiên cho CLB mới? Và đã có mấy ai đọc được đúng tên của cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này?

Hertha Berlin, chứ không phải Dortmund hay Bayern, trở thành đội bóng ấn tượng nhất vòng 1 Bundesliga mùa này. Đội bóng vừa thăng hạng này đã hành hạ Frankfurt (xếp thứ 6 mùa trước) với tỷ số của một set tennis. Tỷ số là 6-1, với cú đúp của một tiền đạo vô danh, Sami Allagui. Hertha Berlin liệu có thể thay thế chính Frankfurt để trở thành một hiện tượng thú vị của Bundesliga 2013/14? Đây là một điều rất đáng chờ đợi.

Aubameyang

Vòng 1 cũng là vòng đấu mà các tân binh ghi dấu ấn. Về Aubameyang (Dortmund), người đã lập cú hat-trick ngay trong ngày ra mắt và chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này, sẽ còn mất nhiều thời gian để nói về anh. Nhưng ngoài tiền đạo người Gabon, thì còn những cái tên khác đã đặt dấu ấn ngay trong những phút đầu tiên khoác màu áo mới: Son Heung-min (Leverkusen), cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử CLB này cho Liverpool thêm lý do để tiếc nuối khi không sở hữu được anh; Okazaki góp công vào chiến thắng 3-1 của Mainz và tiếp tục hành trình trở thành ngôi sao mới của bóng đá Nhật Bản; và Mike Hanke (Freiburg), Ginczek (Nuernberg), Anthony  Modeste (Hoffenheim), những bàn thắng của họ đại diện cho một mùa mua sắm thành công của Bundesliga.

Chiến thắng của Hertha hứa hẹn về một mùa giải có những hiện tượng kỳ thú. Nhưng các ông lớn cũng đã thể hiện được sức mạnh của họ, bảo đảm về một cuộc đua khốc liệt trong nhóm đầu. Ngoại trừ Schalke, thì các đội bóng lớn đều đã thắng. Leverkusen thắng nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao xứ Nhân sâm Son Heung-min như đã nói ở trên. Bayern Munich vượt qua M’gladbach một cách không mấy khó khăn để xua tan đi một phần hoài nghi về triều đại của Pep Guardiola. Dortmund thì khỏi nói: họ vẫn đá ở trạng thái thăng hoa nhất, và có cảm giác với đội bóng áo vàng lúc này thì đối thủ có là Augsburg hay Real Madrid cũng chẳng có gì khác nhau.

ĐIỂM NHẤN
Điểm 10 cho Aubameyang
Hôm qua, tạp chí Kicker đã tiến hành chấm điểm cho các cầu thủ trong loạt trận mở màn Bundesliga 2013/14, và không quá bất ngờ khi Aubameyang, tân binh của Dortmund, được chấm điểm 10. Theo thống kê, Aubameyang trở thành tân binh đầu tiên trong lịch sử Bundesliga được tạp chí uy tín Kicker chấm điểm 10 trong trận ra mắt chính thức. Cầu thủ được chấm điểm cao thứ nhì sau Aubameyang là Ribery (Bayern), với 9,4 điểm.

Dortmund trên đường lập kỷ lục
Dortmund đã ghi bàn trong 22 trận Bundesliga liên tiếp, và hiện đang là đội có chuỗi trận ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử giải đấu. Hai đội có nhiều trận ghi bàn liên tiếp hơn họ hiện đang là Hamburg (27 trận) và Kaiserslautern (23 trận). Với lịch thi đấu khá nhẹ trong những vòng tới, rất có thể đội hình của HLV Juergen Klopp sẽ thiết lập một kỷ lục mới cho Bundesliga. 


CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
3 bàn: Aubameyang (Dortmund)
2 bàn: Sami Allagui (Hertha); Huntelaar (Schalke); Nicolai Mueller (Mainz); Adrian Ramos (Hertha)
1 bàn: Abraham (Hoffenheim); Andreasen, Huszti (Hannover); Beister (Hamburg); Brooks, Ronny (Hertha); Frantz, Ginczek (Nuerberg); Hanke (Freiburg); Harnik (Stuttgart).

CON SỐ:
2.  Kể từ trận hòa 3-3 giữa Bremen và Leverkusen năm 2000, Bundesliga mới lại chứng kiến 2 quả penalty được thổi chỉ trong một phút, điều đã diễn ra trong trận Bayern-M’gladbach vừa qua.
6.  Aubameyang là cầu thủ thứ 6 trong lịch sử Bundesliga lập một cú hat-trick trong ngày ra mắt CLB mới. Người gần nhất trước anh làm được điều này là Martin Fenin của Frankfurt năm 2008.
17.  Levin Oeztunali ra sân thi đấu cho Leverkusen trong trận gặp Freiburg khi mới 17 tuổi 4 tháng và 26 ngày. Anh là cầu thủ trẻ nhất lịch sử khoác áo đội bóng này.
92%.  Bayern Munich đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92% trong trận thắng Gladbach. Dưới thời của cựu HLV Heynckes, tỷ lệ trung bình của họ là 87%. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tin nhanh Bundesliga ngày 12/8 Tin nhanh Bundesliga ngày 12/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của Bundesliga ngày 12/8.

  • Bàn thắng ma xuất hiện ở vòng 1 Bundesliga Bàn thắng ma xuất hiện ở vòng 1 Bundesliga

    Bundesliga 2013/14 vừa khởi tranh nhưng công tác trọng tài đã sớm gây bức xúc cho cầu thủ. Mới đây, Kevin Volland của Hoffenheim bị từ chối bàn thắng rõ ràng trong trận đấu với Nurnberg.

  • Hamburg chia điểm Schalke, Mainz đả bại Stuttgart Hamburg chia điểm Schalke, Mainz đả bại Stuttgart

    Tối qua, hai trận đấu muộn ở vòng 1 Bundesliga đã diễn ra với 11 bàn thắng được ghi. Trong khi Mainz có chiến thắng nghẹt thở trước Stuttgart thì Schalke may mắn giữ lại 1 điểm khi tiếp Hamburg.

  • Vòng 1 Bundesliga 2013/14: Ngày của các tân binh Vòng 1 Bundesliga 2013/14: Ngày của các tân binh

    Đã có tới 5 tân binh ghi bàn cho CLB của họ ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo mới, thể hiện một mùa “đi chợ” hứa hẹn đặc biệt thành công nữa của Bundesliga. Trong đó, nổi bật nhất chính là Aubameyang, người đã lập một cú hat-trick cho Dortmund.

  • 22h30 ngày 11/8, Schalke vs Hamburg: Sức mạnh Hoàng đế 22h30 ngày 11/8, Schalke vs Hamburg: Sức mạnh Hoàng đế

    Với một tập thể trẻ trung và tài năng, Schalke đang đứng trước một mùa giải với rất nhiều hy vọng. Hamburg sẽ là vật cản đáng gờm, song Hoàng đế xanh sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình...

  • 20h30 ngày 11/8, Mainz vs Stuttgart: Tám lạng & nửa cân 20h30 ngày 11/8, Mainz vs Stuttgart: Tám lạng & nửa cân

    Cả hai đội đều đã có một mùa Hè khởi động khá thành công khi Stuttgart thắng Valencia 1-0, còn Mainz đè bẹp West Ham 4-1. Có nhiều lý do để tin rằng giống với lần gặp nhau gần nhất tại lượt về mùa giải trước, trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng.

  • Bayern 3-1 M’gladbach: 3 điểm cho Pep ngày khai mạc Bayern 3-1 M’gladbach: 3 điểm cho Pep ngày khai mạc

    Bayern đã khởi đầu mùa giải Bundesliga 2013/14 với một chiến thắng cách biệt trước M’gladbach. Song, đây là trận đấu mà Hùm xám chưa phô diễn hết sức mạnh thực sự của mình...

  • 20h30 ngày 10/8, Augsburg vs Dortmund: Phủ vàng SGL Arena 20h30 ngày 10/8, Augsburg vs Dortmund: Phủ vàng SGL Arena

    Sau màn khởi động ấn tượng, Dortmund đang hừng hực khí thế bắt đầu chiến dịch tại Bundesliga 2013/14 với mục tiêu là soán ngôi vương của Bayern. Được gặp đối thủ yếu Augsburg trong ngày ra quân chính là cơ hội để thày trò HLV Klopp phô trương sức mạnh…

  • Lăng kính: Bundesliga đứng ở đâu? Lăng kính: Bundesliga đứng ở đâu?

    Bundesliga đã vượt qua Serie A trên BXH thành tích 5 năm của UEFA và chuẩn bị vượt nốt Premier League. Liệu có thể mang cách xếp hạng để phân định số suất dự Cúp châu Âu của UEFA ra làm quy chuẩn để phân định trật tự của các giải đấu?

  • Bundesliga: Top 5 kỳ vọng ở mùa giải mới Bundesliga: Top 5 kỳ vọng ở mùa giải mới

    Người Đức không có thói quen tự mãn. Bởi vậy, sau một mùa giải thành công mỹ mãn, họ tiếp tục đặt kỳ vọng cao cho mùa 2013/14...

  • Bayern: Đổi thay cùng cơn gió lạ Guardiola Bayern: Đổi thay cùng cơn gió lạ Guardiola

    Bundesliga vừa khép lại lịch sử 50 năm với một mùa giải thành công rực rỡ để bắt đầu một guồng quay mới đầy tham vọng. Trong mùa giải thứ 51 này, Pep Guardiola chính là cơn gió lạ, mang đến những đổi thay thú vị cho giải đấu số 1 nước Đức...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x