ĐHTB Champions League tuần qua: Sự thống trị của các Galacticos

QUANG MINH
15:44 ngày 27-02-2014
Giành chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay tại Veltins Arena của Schalke, không bất ngờ khi trong ĐHTB tuần qua có tới 7 gương mặt thuộc biên chế của Real.
ĐHTB Champions League tuần qua: Sự thống trị của các Galacticos
ĐHTB Champions League tuần qua



Thủ môn: Iker Casillas (Real)
Không được chấm điểm cao như người đồng nghiệp Roberto (7,4) bên phía Olympiakos, song Casillas mới xứng đáng là người có tên trong ĐHTB tuần qua khi có được vài tình huống cản phá các cú dứt điểm của các cầu thủ Schalke. Dù để Huntelaar ghi bàn chấm dứt mạch giữ sạch lưới (dừng lại ở 952 phút), nhưng trước đó thủ thành 32 tuổi đã có pha cứu thua xuất thần ở tình huống đệm lòng cận thành của Draxler ngay trong hiệp 1.

Hậu vệ phải: Daniel Carvajal (Real)
Cùng với Di Maria, Carvajal là cầu thủ có số pha tắc bóng thành công nhiều nhất trận (4 tình huống), khả năng đánh chặn của tài năng trẻ này cũng là xuất sắc nhất trận với 4 lần. Lỗi duy nhất của cựu cầu thủ Leverkusen chính là việc để "xổng" Draxler có cơ hội đệm lòng ngay đầu hiệp 1, rất may là Casillas đã kịp thời cản phá.

Trung vệ: Sergio Ramos (Real)
Khả năng đọc tình huống tốt đã giúp Ramos hạn chế được tối đa những pha tấn công của các cầu thủ chủ nhà, trong cả trận tuyển thủ Tây Ban Nha có 10 tình huống cản phá bóng thành công, 2 quả tắc bóng chính xác. Ngoài ra, chính Ramos là người có đường chọc khe thông minh để Bale nâng tỷ số lên 5-0.

Ramos đã có một trận đấu xuất sắc

Trung vệ: Aurelien Chedjou (Galatasaray)
Ngoài việc ghi bàn thắng quan trọng giúp chủ nhà Galatasaray có trận hòa quý giá trước Chelsea, Chedjou đã có một trận đấu rất thành công. Ngoài tình huống không theo sát Torres để cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số, trung vệ 28 tuổi đã thi đấu xuất sắc khi phong tỏa tất cả những đường lên bóng tấn công của đội khách.

Hậu vệ trái: Alex Telles (Galatasaray)
Thủ thành Petr Cech đã không dưới hai lần phải trổ hết tài năng mới cản phá được những cú dứt điểm uy lực của Telles từ ngoài vòng cấm. Bên cạnh việc chắc chắn trong phòng ngự, kèm cặp rất tốt Hazard, Telles còn rất tích cực trong những đường lên bóng tấn công của Galatasaray.

Tiền vệ cánh trái: Gareth Bale (Real)
Đây có thể coi là trận đấu hoàn hảo nhất của Bale kể từ khi đặt chân tới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hồi mùa Hè vừa qua. Ngoài 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, Bale còn có thêm ít nhất là 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bale tỏa sáng bằng một cú đúp bàn thắng

Tiền vệ trung tâm: Angel di Maria (Real)
Với lối chơi xông xáo, không ngại va chạm và sở hữu tốc độ cực tốt, Di Maria liên tục có những tình huống bắt tốc ngay ở khu vực giữa sân. Thêm vào đó, khả năng điều phối bóng hay đến bất ngờ của cầu thủ này thực sự đã đem đến cảm hứng cho các đồng đội, qua đó tạo nên lối chơi tấn công rất đáng xem của Real vào đêm qua. Trong cả trận, tuyển thủ Argentina có 45 đường chuyền với độ chính xác 93%, và 3 trong số đó đã tạo ra cơ hội nguy hiểm cho các cầu thủ ở hàng tấn công dứt điểm. Ngoài ra, khả năng phòng ngự cũng là điểm mạnh của Di Maria ở trận này khi anh có 4 pha tắc bóng thành công.

Tiền vệ trung tâm: Henrikh Mkhitaryan (Dortmund)
Là một tiền vệ đá ngay phía sau tiền đạo cắm duy nhất, Mkhitaryan ngoài việc tham gia tấn công còn rất tích cực lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự. Ngoài bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay đầu hiệp 1, cầu thủ 25 tuổi còn có 4 pha tắc bóng thành công cùng 2 tình huống cản phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Tiền vệ cánh trái: Cristiano Ronaldo (Real)
Ronaldo đã không gặp may trong hiệp thi đấu đầu tiên khi những cú dứt điểm của ngôi sao người Bồ Đào Nha bóng hết chạm cột dọc lại bị thủ thành Fahrmann của Schalke xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, hiệp 2 CR7 đã thi đấu bùng nổ với một cú đúp cùng một đường kiến tạo cho Benzema lập công.

Ronaldo đòi lại ngôi đầu danh sách Vua pha lưới với 11 bàn thắng

Tiền đạo: Karim Benzema (Real)
Cùng với hai người đá cặp Ronaldo và Bale trên hàng công, Benzema đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi. Ngoài 2 bàn thắng từ những cú dứt điểm uy lực có, tinh tế có, tuyển thủ Pháp còn là người có hai đường chuyền quyết định để Bale cũng như Ronaldo lập công. Chính vì thế, điểm 10 tuyệt đối cho Benzema không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên.

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Dortmund)
4 cú dứt điểm, 3 đi trúng khung thành và chuyển hóa thành 2 bàn thắng. Đó là bề nổi thành tích mà Lewandowski làm được trong chiến thắng của Dortmund trước Zenit ngay trên sân khách. Với những con số thống kê ấn tượng đó, Lewandowski hoàn toàn xứng đáng có một suất trong đội hình tiêu biểu loạt trận Champions League tuần này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x