PSG giành vé vào tứ kết Champions League: Show diễn của các siêu dự bị

MINH HẠNH
13:52 ngày 14-03-2014
Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani đều không ghi bàn, nhưng PSG vẫn thắng thuyết phục Leverkusen nhờ những siêu dự bị như Marquinhos (ghi bàn) hay Yohan Cabaye (kiến tạo). Thày trò HLV Laurent Blanc đang tiến những bước vững chắc ở Champions League 2013/14.
PSG giành vé vào tứ kết Champions League: Show diễn của các siêu dự bị
THAM VỌNG CỦA CÁC DỰ BỊ
Không giống như thường lệ, HLV Blanc sử dụng rất nhiều dự bị cho cuộc đón tiếp Leverkusen rạng sáng qua. 6/11 vị trí trong đội hình xuất phát là những người ít được ra sân mùa này vì nhiều lý do như chấn thương (Christophe Jallet), trẻ và chưa nhiều kinh nghiệm (Lucas Digne, Adrien Rabiot, Marquinhos), tân binh (Cabaye) hay sa sút phong độ (Javier Pastore). Tuy nhiên, tất cả những người đóng thế này đều ít nhất tròn vai (Jallet chưa có những màn dốc bóng bùng nổ bên cánh phải vì vừa trở lại chấn thương). Họ đã chứng tỏ tham vọng được thường xuyên thi đấu để chiếm suất chính.

Việc dẫn trước 4-0 sau lượt đi giúp các cầu thủ PSG chơi thoải mái hơn rất nhiều tại Parc des Princes rạng sáng qua. Chính vì thế, Leverkusen đã có được bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 6 (Sidney Sam) cùng một loạt cơ hội ghi bàn khác. Song, không muốn phá hỏng lợi thế tuyệt đối ở trận lượt đi, đội quân HLV Blanc đã lấy lại thế trận với quyền kiểm soát bóng vượt trội (62%) và số cú sút trúng mục tiêu hơn hẳn đối phương (14 so với 9 của Leverkusen từ sau phút 16). Hai bàn thắng của Marquinhos (13’) và Lavezzi (53’) đến như một hệ quả tất yếu để PSG thắng ngược 2-1, đồng thời đi tiếp với tỉ số chung cuộc 6-1.

Digne xuất sắc bên hành lang trái, kết hợp ăn ý với Lavezzi. Marquinhos thế vai hoàn hảo Alex để đá cặp trung vệ với Thiago Silva. Bộ ba Pastore-Cabaye-Rabiot phần nào khiến người ta quên đi những diễn viên chính Matudi - Motta-Verratti. Những màn trình diễn này sẽ giúp họ ghi điểm liên tiếp trong con mắt HLV Blanc thời gian tới. Riêng với 3 cầu thủ trẻ Digne, Marquinhos, Rabiot - họ chính là tương lai của PSG.


Cabaye đã thi đấu ấn tượng trong trận gặp Leverkusen

SẴN SÀNG CHO TỨ KẾT
Khi Cavani, Ibra thi đấu không hiệu quả, PSG vẫn chứng tỏ được sự khác biệt bằng các trụ cột còn lại. Trong trận tiếp Leverkusen, Sirigu và Lavezzi chính là sự khác biệt ấy. Ngoài cú đánh đầu không thể cản phá của Sam, Sirigu đều thành công trong tất cả những lần đối mặt với các tiền đạo Leverkusen. Có ít nhất 3 tình huống anh giúp đội nhà không bị thủng lưới (3’, 28’ và 55’). Càng ngày, thủ thành 27 tuổi người Italia càng trưởng thành và tạo niềm tin vững chắc cho đồng đội tiến lên phía trước. Sau trận đấu, báo Pháp đều nhất loạt khen ngợi Sirigu với những ngôn từ rất hoa mỹ kiểu “mình Sirigu là đủ để PSG vào tứ kết”.

Trong khi đó, thời gian gần đây, Lavezzi thường xuyên bị chỉ trích về lối chơi thiếu hiệu quả và đứng trước nguy cơ bị Lucas Moura chiếm suất đá chính. Thế nhưng, chân sút người Argentia đã vượt qua được áp lực để tỏa sáng. Anh vừa ghi bàn thắng thứ 5 trong 5 trận liên tiếp cho PSG và nâng số pha lập công trên mọi mặt trận ở năm 2014 lên con số 7, thành tích chỉ kém có mình Ibra (15 bàn).

Chiến thắng 2-1 trước Leverkusen khẳng định PSG đang có đầy đủ vũ khí để tiến xa ở Champions League mùa này, đúng như HLV Blanc phát biểu: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho tứ kết và đón chờ lễ bốc thăm vào ngày 21/3 tới. Những khó khăn thực sự mới chỉ bắt đầu”.

PSG bất bại 28 trận tại sân nhà ở cúp châu Âu
Chiến thắng 2-1 trước Leverkusen đã nâng chuỗi bất bại trên sân nhà tại các cúp châu Âu của PSG lên thành 28 trận (18 thắng, 10 hòa). Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB trên sân Parc des Princes. Thất bại gần nhất trên sân nhà của PSG là trận thua 2-4 trước Hapoel Tel-Aviv ngày 23/11/2006 tại Cúp UEFA.


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Bình luận: Đừng đánh thức "quái vật" Messi! Bình luận: Đừng đánh thức "quái vật" Messi!

    Lionel Messi đã xua tan những áng mây mù bằng pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Man City. Thêm một bàn nữa thôi, dù ở bất kỳ đấu trường nào, Messi sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona. Liệu có cần giật chuông báo động không? Ở Nou Camp, khủng hoảng là khủng hoảng nào?

  • Premier League sắp bị Bundesliga vượt mặt Premier League sắp bị Bundesliga vượt mặt

    Mùa bóng này, các đại diện Premier League chơi khá thất vọng ở cúp châu Âu. Tại Champions League, họ chỉ còn hai gương mặt là Chelsea và M.U (nhưng khả năng Quỷ đỏ bị loại cực lớn).

  • Lăng kính: Giá của sự phù hoa Lăng kính: Giá của sự phù hoa

    Có một vấn đề đã rất cũ ở các đại gia Premier League là họ không chịu đầu tư những hậu vệ chất lượng. Kỷ lục về giá của Rio Ferdinand đã được tạo ra cách đây 12 năm. Trung vệ đắt thứ hai trong lịch sử giải đấu này, Ricardo Carvalho, cũng được mua về từ 10 năm trước.

  • Arsenal và Man City cùng bị loại: Báo động đỏ cho người Anh! Arsenal và Man City cùng bị loại: Báo động đỏ cho người Anh!

    Qua rồi cái thời mà nước Anh chiếm tới 3/4 suất vào bán kết Champions League. Chức vô địch của Chelsea cách đây gần 2 năm có lẽ cũng đã là lời tạm biệt thời hưng thịnh của bóng đá xứ sương mù tại đấu trường châu Âu.

  • ĐHTB Champions League: Messi & Schweinsteiger trở lại ấn tượng ĐHTB Champions League: Messi & Schweinsteiger trở lại ấn tượng

    Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận Champions League tuần này, khi tất cả những đội bóng đã tạo được lợi thế từ trận lượt đi đều giành quyền đi tiếp (Barca, Bayern, Atletico Madrid, PSG). Sau đây, BONGDAPLUS sẽ điểm lại những cái tên nổi bật nhất ở từng vị trí trong những màn so tài đỉnh cao vừa diễn ra.

  • Messi thắng bạn thân Aguero trong pha đấu tay đôi Messi thắng bạn thân Aguero trong pha đấu tay đôi

    Lionel Messi đã sử dụng tốc độ của một chiếc xe đua để đoạt lại bóng trong chân đối thủ, cũng là bạn đồng hương rất thân ngoài đời, Sergio Aguero.

  • Chelsea: Torres tái xuất ở trận gặp Galatasaray Chelsea: Torres tái xuất ở trận gặp Galatasaray

    HLV Jose Mourinho sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Fernando Torres, người vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương háng.

  • Martino: "Barcelona có thể đánh bại bất kỳ ai" Martino: "Barcelona có thể đánh bại bất kỳ ai"

    HLV Gerard Martino của Barcelona cho rằng thắng lợi trước Manchester City tại Champions League là bằng chứng cho thấy đội bóng của ông có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

  • Pha ăn mừng thái quá của Dani Alves Pha ăn mừng thái quá của Dani Alves

    Sau khi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca trước Man City tại lượt về vòng 1/8 Champions League, hậu vệ người Brazil đã có một màn ăn mừng gây tranh cãi.

  • Lăng kính: Thương nhau củ ấu cũng tròn... Lăng kính: Thương nhau củ ấu cũng tròn...

    NHM Arsenal bắt đầu nhận ra họ không còn cần đến yếu tố vị nghệ thuật của HLV Arsene Wenger, nhưng họ muốn "Giáo sư" nhận ra thay vì nói thẳng với ông.

  • 5 điểm nhấn trong trận thắng hợp lý của Barca trước City 5 điểm nhấn trong trận thắng hợp lý của Barca trước City

    Barca đã lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn tại Champions League sau khi đánh bại Man City ở trận lươt về vòng knock-out với tỷ số 2-1 trên sân Camp Nou để lọt vào vòng tứ kết (chung cuộc 4-1). Từ trận thắng thuyết phục này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x