Vì sao Arsenal coi như đã chắc suất ở vòng bảng Champions League?

CHIÊU VĂN
14:08 ngày 10-08-2013
Arsenal bắt được lá thăm mang tên CLB TNK Fenerbahce ở vòng đấu loại Champions League và trên lý thuyết đó có vẻ là một đối thủ khó nhằn. Tuy nhiên, "Pháo thủ" có thể lọt vào vòng bảng kể cả thua ở loạt play-off nhờ những yếu tố ngoài chuyên môn.
Vì sao Arsenal coi như đã chắc suất ở vòng bảng Champions League?
Các CLB Anh từng trải nghiệm cảm giác đáng sợ khi phải chơi bóng ở Istanbul và theo quan điểm chuyên môn, Fenerbahce là một đội bóng mạnh. Họ về nhì ở giải vô địch TNK mùa trước, đoạt Cúp quốc gia TNK và vào tới bán kết Europa League sau khi đánh bại những đối thủ như Borussia Monchengladbach, Marseille và Lazio. Họ cũng có trong đội hình một số cầu thủ quen mặt với các CĐV bóng đá Anh: Joseph Yobo, Dirk Kuyt và Raul Meireles đều chơi bóng cho CLB ở phía châu Á của cầu Bosphorus.

Tiền vệ người Brazil Christian Baroni là tố chất sáng tạo chính ở giữa sân trong khi tiền đạo người Senegal Moussa Sow là mối đe dọa chủ lực của họ ở mùa trước. Anh đã nhận thêm sự hỗ trợ đắc lực sau khi Fenerbahce bỏ ra 13 triệu bảng cho Spartak Moscow để đưa về một cầu thủ cũ của họ, Emmanuel Emenike.

Nhưng người đáng chú ý nhất trong đội hình CLB TNK có lẽ là tiền vệ trẻ Salih Ucan. Anh được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá TNK những năm gần đây và từng được liên hệ với Manchester United.


Cristian Baroni

Tất cả những điều đó khiến Arsenal, cho tới giờ vẫn chưa có chữ ký mới nào đáng kể trong mùa hè, có thể gặp rắc rối trên sân. Tuy nhiên, bên ngoài sân là một vấn đề khác khi Fenerbahce đang dính vào một vụ rắc rối dàn xếp tỉ số khiến họ vẫn có thể bị loại khỏi Champions League dù có đánh bại được Các pháo thủ trên sân.

Fenerbahce hiện đang đợi phán quyết cuối cùng của Tòa án trọng tài thể thao (CAS) về việc họ có được tham dự giải đấu danh giá của châu Âu mùa tới hay không sau khi bị UEFA cấm tham dự các giải đấu châu lục vì dàn xếp tỉ số ở trong nước. CLB TNK đã kiện lên CAS và một phán quyết dự kiến sẽ được đưa ra trước khi lễ bốc thăm vòng bảng được tiến hành, và các trận đấu giữa họ với Arsenal diễn ra trước phán quyết đó.

UEFA ngày thứ Sáu nói họ chưa quyết định sẽ làm gì nếu Fenerbahce thắng trận, nhưng lại thua trong vụ kiện ở CAS. Tuy nhiên, chính sách thông thường của UEFA trong những tình huống như thế này là để đội thua cuộc đi tiếp nếu đội thắng bị loại khỏi giải vì bất cứ lý do gì. Celtic từng hưởng lợi vào năm 2011 khi họ được phép tham dự vòng bảng Europa League dù thua với tổng tỉ số 1-3 sau 2 lượt trận trước Sion. Đội bóng Thụy Sĩ bị loại khỏi giải vì cho ra sân các cầu thủ mà họ mua về dù đang bị cấm chuyển nhượng.


Arsenal của Carzola có thể lọt vào vòng bảng kể cả thua ở loạt play-off?

Năm 2007, Partizan Belgrade đánh bại đối thủ Bosnia Mostar 6-1 ở lượt đi một vòng đấu loại tại Cúp UEFA nhưng bị loại vì những rắc rối trên các khán đài. Đội bóng Serbia vẫn đá tiếp trận lượt về khi đợi đơn kháng cáo của họ được xem xét. Họ thắng trận 5-0, nhưng đơn kháng cáo bị bác và Mostar là đội đi tiếp vào vòng sau.

Đó là lý do tại sao Arsenal, dù có gặp khó khăn trước Fenerbahce, vẫn tràn trề hy vọng có mặt tại vòng bảng Champions League mùa tới. Một chút rắc rối nằm ở chỗ đội bóng TNK đã đánh bại Red Bull Salzburg 4-2 ở vòng loại thứ 3 và đội bóng Áo có thể phản đối nếu như Fenerbahce chỉ bị loại ra sau này. Salzburg có một nhà tài trợ khá giàu và đủ tiền để thuê những luật sư hàng đầu nhằm khai thác vụ việc.

Tuy nhiên, với việc bốc thăm vòng bảng Champions League diễn ra chỉ 1 ngày sau phán quyết của CAS, UEFA sẽ không có đủ thời gian tổ chức một trận Arsenal-Salzburg và lựa chọn duy nhất của họ là để Arsenal đi tiếp, dù họ thắng hay thua. Tuy nhiên, đội bóng Anh vẫn được đánh giá cao hơn, và nếu họ thắng, mọi việc sẽ dễ dàng hơn cho tất cả các bên.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Ai xứng đáng hơn? Lăng kính: Ai xứng đáng hơn?

    Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League 2013/14 đưa Arsenal gặp Fenerbahce, một trong những đối thủ khó nhất của vòng này. Có lý do CĐV Arsenal cảm thấy lo lắng khi những người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn luôn biết cách tạo ra những cơn địa chấn.

  • Champions League 2013/14: Điểm mặt “ngựa ô” mới Champions League 2013/14: Điểm mặt “ngựa ô” mới

    Nhân sự kiện tất cả các CLB tham dự vòng play-off đã lộ diện, cùng điểm qua một vài cái tên còn khá “lạ tai” sẽ tranh tài cùng các “ông lớn” sắp tới, cũng như cơ hội trở thành “ngựa ô” của họ tại Champions League 2013/14.

  • Hôm nay bốc thăm play-off Champions League 2013/14 Hôm nay bốc thăm play-off Champions League 2013/14

    Rạng sáng nay, loạt trận sơ loại thứ 3 Champions League 2013/14 đã kết thúc. Theo UEFA, lễ bốc thăm vòng play-off sẽ diễn ra tại trụ sở ở Nyon (Thụy Sỹ) vào chiều tối nay.

  • Vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2013/14: Kẻ mạnh có vé Vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2013/14: Kẻ mạnh có vé

    Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong loạt trận lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2013/14 rạng sáng nay, khi những CLB được đánh giá cao hơn đều đã hoàn tất mục tiêu giành vé vào vòng play-off bằng những thắng lợi thuyết phục.

  • Basel và Lyon vào vòng play-off Champions League Basel và Lyon vào vòng play-off Champions League

    Basel đánh rơi lợi thế dẫn 3-0, nhưng rốt cục vẫn giành chiến thắng 4-3 chung cuộc trước Maccabi Tel Aviv để giành một suất dự vòng play-off Champions League.

  • 01h45 ngày 7/8, Fenerbahce vs Red Bull Salzburg: Đã may còn phải hay 01h45 ngày 7/8, Fenerbahce vs Red Bull Salzburg: Đã may còn phải hay

    Cho tới thời điểm này, chẳng sớm chút nào nếu khẳng định Fenerbahce đang gặp rất nhiều may mắn ở Champions League 2013/14.

  • 02h00 ngày 7/8, Grasshopper vs Lyon: Bản lĩnh Mãnh sư 02h00 ngày 7/8, Grasshopper vs Lyon: Bản lĩnh Mãnh sư

    Chiến thắng 1-0 ở lượt đi chưa thể đảm bảo cho Lyon chắc suất đi tiếp, đặc biệt khi họ phải thi đấu lượt về tại Letzigrund, nơi Grasshopper đang có phong độ rất ấn tượng. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng từng nhiều năm dự Champions League, Mãnh sư sẽ có vé.

  • Tổng quan lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2013/14: Cửa sáng cho ông lớn Tổng quan lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2013/14: Cửa sáng cho ông lớn

    Sau một lượt đi khá êm đềm, hầu hết các CLB tên tuổi đều giành được lợi thế nhất định. Nhưng điều đó không có nghĩa là phía trước không còn cạm bẫy. Họ vẫn sẽ phải chiến đấu hết mình, nếu không muốn vắng mặt ở vòng play-off.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x