Viễn cảnh Atletico đụng độ Real ở chung kết: Thành Madrid và giấc mơ..."nội chiến"

Minh Nguyên
20:01 ngày 28-04-2014
Trận chung kết Cúp C1/Champions League là “nội chiến” của một quốc gia đã hiếm. Nhưng nếu là cuộc chiến giữa các thế lực cùng một thành phố thì lại càng hiếm hơn. Nhưng, Madrid lại có cơ hội không nhỏ để thực hiện nhiệm vụ ấy. Bởi lúc này, thời cơ đang ở trong tay Atletico và Real.
Viễn cảnh Atletico đụng độ Real ở chung kết: Thành Madrid và giấc mơ..."nội chiến"
CƠ HỘI TRĂM NĂM CÓ MỘT
Tiền thân của Champions League là Cúp C1 khởi đầu chỉ dành cho đội vô địch của mỗi quốc gia. Cũng vì lẽ đó mà việc trận chung kết là chuyện nội bộ của một quốc gia vô cùng hiếm trừ trường hợp đội đoạt Cúp C1 không đoạt chức VĐQG, mùa sau đó có 2 đội cùng một quốc gia dự giải và cùng vào chung kết. 

Khả năng có trận chung kết của một quốc gia cũng rất hiếm, ngay cả khi Champions League ra đời rồi dần mở rộng cánh cửa cho tối đa 4 đại diện của một quốc gia dự giải. Cụ thể, từ khi Champions League ra đời năm 1992, chỉ có 3 trường hợp nội chiến cùng một nước ở trận đấu cuối cùng, là Real Madrid gặp Valencia (năm 2000), AC Milan đụng độ Juventus (2003) và Chelsea chạm trán M.U (2008). 

Nội chiến một nước đã khó, nội chiến một thành phố càng khó hơn, vì có rất ít thành phố có hai đội mạnh đủ sức vào đến chung kết Champions League. Milan, Rome, Manchester, London từng nuôi mộng nhưng thất bại. Và bây giờ, cơ hội đến với Madrid.   


CƠ SỞ CHO NIỀM TIN
Sau lượt đi bán kết Champions League mùa này, Real có lợi thế so với Bayern Munich; Atletico và Chelsea cơ hội là 50 - 50 dù lượt về CLB thành Madrid phải đá tại Stamford Bridge. Đá lượt về sân khách, Real và Atletico sẽ được chơi theo sở trường phòng ngự - phản công. Không phải ngẫu nhiên mà thủ quân Gabi của Atletico nói “chúng tôi muốn đá sân khách, và sẵn sàng nhường quyền kiểm soát bóng cho Chelsea”. Nhiều HLV, chuyên gia bóng đá chỉ trích lối chơi của Atletico, nhưng để thành công không hề đơn giản chút nào. Một thống kê hùng hồn nói lên rằng Atletico không thua trận nào trong 5 lần gặp gã khổng lồ Barcelona cho đến thời điểm này của mùa giải. Và cũng chính CLB xứ Catalan là bại tướng của đội áo trắng - đỏ thành Madrid ở tứ kết. 

HLV Diego Simeone không cần siêu sao. Nhưng ông có trong tay một tập thể gắn kết nhất, khó bị đánh bại nhất Champions League. Chưa có đội nào thắng nổi Atletico, dù đó là Chelsea, AC Milan hay Barca! Nếu Atletico tiếp tục duy trì thành tích bất bại khi hành quân đến Stamford Bridge, cách duy nhất để Chelsea vượt qua họ là thắng nhờ sút luân lưu 11m. Nhưng ở cuộc chiến đó thì CLB thành Madrid lợi thế hơn hẳn vì họ có Thibaut Courtois, trong khi Chelsea sẽ phải toát mồ hôi vì lão tướng 41 tuổi Mark Schwarzer.

“NHƯỜNG” ÁP LỰC CHO ĐỐI PHƯƠNG
Ba mùa gần nhất, Real đều bị loại ở bán kết nên nếu mùa này lịch sử lặp lại, không ai trách thầy trò Carlo Ancelotti, nhất là khi đối thủ ở bán kết là ĐKVĐ châu Âu Bayern. CLB Đức được đánh giá là ứng viên số một cho chức vô địch, nhưng áp lực lớn và vô số bất ổn gần đây khiến Bayern không còn quá đáng sợ. 


Hàng thủ Real đang dần chơi gắn kết, với một Iker Casillas chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu, đặc biệt là pha cứu thua trước Mario Goetze (Bayern) ở trận lượt đi tại Bernabeu. Hai bàn ở trận gặp Osasuna vừa qua chứng tỏ Ronaldo đã tìm lại duyên ghi bàn. Có anh với phong độ sung mãn nhất khi hành quân đến Allianz Arena, Real có đầy đủ hy vọng, nhất là khi hàng thủ Bayern đang lộ rõ vẻ chậm chạp, các mắt xích kết nối rời rạc với nhau. Ngay cả khi Ronaldo không ghi bàn? Real vẫn còn nhiều siêu sao khác để đặt niềm tin. Nên nhớ họ đang sở hữu 3 cầu thủ kiến tạo tốt nhất Champions League (Di Maria và Benzema mỗi người 5 lần, Ronaldo 4 lần). Còn nữa, đừng quên Gareth Bale, người đã đánh gục Barca ở chung kết Cúp Nhà Vua bằng một bàn thắng thiên tài, người cũng đã có 5 bàn tại Champions League sau 10 lần ra sân ở mùa này. 

Real sẽ phải đá sân khách song chỉ cần không thua là họ có vé dự chung kết. Atletico cũng gần như vậy. Nếu ghi được 1 bàn trên sân của Chelsea, họ càng dễ đá. Qua những phân tích trên, có thể khẳng định Madrid đang tiến đến gần hơn bao giờ hết đến trận chung kết nội bộ lịch sử tại Champions League.   

0: Atletico Madrid là đội duy nhất chưa thua trận nào tại Champions League mùa này, với 8 trận thắng và 3 trận hòa.
4: Theo thể thức loại trực tiếp hai lượt trận đi và về, Real Madrid đã 4 lần đi tiếp trong 6 lần dẫn 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà. Chỉ 1 đội lội ngược dòng thành công trước Real là Juventus, ở hai mùa 1995/96 và 2004/05. Ở cả 2 lần đó, Juve thắng 2-0 ở lượt về. 

Những cỗ máy ghi bàn 
Real và Atletico đang sở hữu hai chân sút xuất sắc nhất trong số 4 đội dự bán kết. Cristiano Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách “dội bom” ở Champions League với 14 bàn, góp 42% tổng số bàn của toàn đội. Diego Costa góp 7 bàn, chiếm 32% tổng số bàn của của Atletico. Theo hệ thống chấm điểm của hãng thống kê Opta, Ronaldo hiện là cầu thủ hay nhất tại Champions League 2013/14 với 8,68 điểm, trong khi Costa xếp thứ 5 với 7,85 điểm. Anh xếp sau Messi, Robben, Ibrahimovic.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Simone & Atletico không ngại Stamford Bridge Simone & Atletico không ngại Stamford Bridge

    Kết quả hòa 0-0 trong trận bán kết lượt đi tại Vicente Calderon, trong trận đấu mà HLV Jose Mourinho chủ động sử dụng chiến thuật “xe bus 2 tầng”, có thể coi là lợi thế của Chelsea.

  • Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi Bayern Munich: Hy vọng song hành với sợ hãi

    Có thể hình dung Bayern Munich sẽ vùng lên mạnh mẽ thế nào trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Sức bật của nhà ĐKVĐ Champions League là rất khó lường, song ngược lại những mặt yếu kém của Bayern vẫn lẩn khuất đâu đây.

  • Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"? Bóng đá đỉnh cao lại sắp "đổi mốt"?

    Tuần trước, Bóng Đá & Cuộc Sống đã nhận định về trò chơi “phủ định lẫn nhau” trong loạt bài trước vòng bán kết Champions League. Chelsea và Real Madrid quả đã làm được điều đó trước các đối thủ mạnh Atletico Madrid và Bayern Munich trong trận lượt đi. Họ “phủ định” điều gì?

  • Ronaldo: "Tôi có một giấc mơ!" Ronaldo: "Tôi có một giấc mơ!"

    Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ về giấc mơ của anh cùng với Real Madrid, cùng ĐT Bồ Đào Nha cũng như kế hoạch tương lai sau khi giải nghệ.

  • Người cũ mong Chelsea bị loại khỏi Champions League Người cũ mong Chelsea bị loại khỏi Champions League

    Cựu HLV của Chelsea, Felipe Scolari, hy vọng Atletico Madrid sẽ đánh bại The Blues ở trận lượt về bán kết Champions League mùa giải năm nay.

  • Bayern thường mờ nhạt ở các trận cầu đinh Bayern thường mờ nhạt ở các trận cầu đinh

    Mùa trước, Bayern từng đánh bại Juventus 4-0, Barcelona 7-0 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, cái uy đó đã không còn được họ thể hiện trong các trận cầu đinh ở mùa giải này.

  • Real: Gần hơn giấc mộng Decima Real: Gần hơn giấc mộng Decima

    Tại Bernabeu rạng sáng qua, máy quay dừng rất lâu ở góc khán đài - nơi có tấm băng rôn khổng lồ in dòng chữ “Reyes de Europa” (Vua của châu Âu).

  • Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra? Lăng kính: Hứng khởi ở đâu ra?

    Đó là tháng 6/2007. Real Madrid vừa vô địch La Liga. Nhưng các khán đài sân Bernabeu không hề tỏ ra hài lòng: CĐV vẫn liên tục phỉ báng HLV Fabio Capello, khiến ông này, trong một cơn mất kiểm soát đã giơ “ngón tay thối” về phía khán đài. Và BLĐ Real quyết định rằng sẽ cân nhắc chiếc ghế HLV trưởng của ông thày người Italia.

  • Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico Terry có thể đá chính khi Chelsea tái đấu Atletico

    Quá trình bình phục chấn thương mắt cá của trung vệ John Terry đang diễn ra theo chiều hướng rất tích cực. Theo báo giới Anh, nhiều khả năng thủ quân Chelsea sẽ trở lại sớm hơn so với dự kiến.

  • THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern? THỐNG KÊ: Real có bao nhiêu cơ hội loại Bayern?

    Có lợi thế cách biệt 1 bàn và đặc biệt là giữ sạch lưới trên sân nhà, song nếu nhìn vào lịch sử và lý thuyết toán học thì Real Madrid cũng chỉ sở hữu 50% cơ hội đi tiếp trước trận lượt về trên sân Bayern Munich.

  • Cafe tối: Guardiola nên nghe vợ một lần Cafe tối: Guardiola nên nghe vợ một lần

    Pep Guardiola, cũng giống như hầu hết các HLV đỉnh cao khác, gần như miễn nhiễm trước những lời chỉ trích của số đông. Ông chỉ sợ duy nhất một BLV: Cristina, vợ ông.

  • Danh sách ĐT Brazil dự Copa America 2024: Casemiro và Richarlison bị loại Danh sách ĐT Brazil dự Copa America 2024: Casemiro và Richarlison bị loại

    LĐBĐ Brazil mới đây đã công bố danh sách cầu thủ sẽ tham dự Copa America 2024 được tổ chức ở Mỹ vào tháng 6 tới.

  • VCT công bố thể thức thi đấu mới cho các giải quốc tế VCT công bố thể thức thi đấu mới cho các giải quốc tế

    Theo thông báo từ Riot Games, VCT Masters Thượng Hải 2024 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới. Theo đó, giải đấu sẽ áp dụng thể thức Thụy Sĩ, ngoài ra nhà vô địch của các giải khu vực sẽ không phải thi đấu vòng bảng, đồng thời được quyết định gặp đội nào ở trận đầu tiên vòng Play-off.

  • Nhận định bóng đá MU vs Arsenal, 22h30 ngày 12/5: Đánh sập Nhà hát 22h30 ngày 12/5: MU vs Arsenal

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa MU vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 37 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 12/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Ausburg vs Stuttgart, 01h30 ngày 11/5: Thiên nga bay xa 01h30 ngày 11/5: Ausburg vs Stuttgart

    Nhận định bóng đá trận Ausburg vs Stuttgart diễn ra vào lúc 01h30 ngày 11/5 trong khuôn khổ vòng 33 Bundesliga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x