Tin tức sốt dẻo được truyền đi từ trại huấn luyện của tuyển Hàn Quốc: Cho Gue-sung phải tắt điện thoại di động. Tất cả trở nên hơi quá đà khi Gue-sung bị cuốn vào một thế giới của những lời cầu hôn hàng ngày. "Cậu ấy cần phải nghỉ ngơi một chút", Seo Jung-hwan, một trong số đông các nhà báo Hàn Quốc, người không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra với tiền đạo mang áo số 9. "Điện thoại của Gue-sung rung lên suốt lên đêm, khiến cậu ấy không thể ngủ nổi. Cậu ấy đang cố gắng tập trung vào bóng đá nhưng lúc nào cũng có tin nhắn gửi đến".
Chỉ trong vài ngày, "cầu thủ tầm thường này", theo cách nói của chính Gue-sung, đã nổi lên một cách kỳ lạ. Sau cú đúp đánh đầu vào lưới Ghana ở vòng bảng, Gue-sung trở thành một hiện tượng toàn cầu. Vẻ ngoài điển trai như một ngôi sao K-Pop giúp anh thu hút mọi ánh nhìn. Mặc dù vậy, đây thực sự vẫn là một câu chuyện khó tin. Trước bước vào giải đấu ở Qatar, Gue-sung có khoảng 20.000 người theo dõi trên Instagram. Trong chưa đầy 36 giờ đồng hồ, con số này đã tăng lên... 2 triệu, bất chấp tiền đạo này chỉ có 5 bài viết và chưa đăng mới bài nào kể từ tháng 7.
Như một fan mới của Gue-sung viết trên Twitter: "Khi nhìn thấy tài khoản của anh ấy lần đầu, lượng người theo dõi là 40.000. Giờ anh ấy đã có 1 triệu người theo dõi chỉ sau vài ngày. Cho Gue-sung, người đàn ông mạnh mẽ! Cảm ơn vì hai bàn thắng đẹp mắt và làm nên lịch sử ngày hôm nay. Giờ hãy chấp nhận lời cầu hôn của em".
Tất cả điều đó có lẽ đã cho thấy sức mạnh của World Cup trong thời đại truyền thông xã hội. Hãy xem điều gì đã xảy ra khi Yimm Hyun-su, một nhà báo Hàn Quốc, đăng một clip Gue-sung ngồi trên ghế dự bị, chẳng làm gì thú vị hơn ngoài việc dùng tay vuốt nhẹ lên má của mình. Hyun-su dự đoán rằng Gue-sung sắp chứng kiến sự "gia tăng điên cuồng về lượng người theo dõi trên Instagram". Và Hyun-su đã đúng. Trong khi đó, đoạn clip dài 7 giây ấy đã thu hút được hơn 8 triệu lượt xem. Vâng là 8 triệu lượt xem chỉ với hành động vuốt má. Gue-sung rõ ràng đã trở thành một hiện tượng.
Câu chuyện của Gue-sung kể từ đó đã được đăng tải trên Indian Express, Korea Herald và Scottish Sun. Nhập tên của chân sút 24 tuổi lên Google và bạn biết không, nó sẽ đưa ra một loạt gợi ý kiểu như "kiểu phụ nữ mà Gue-sung thích", "Gue-sung hẹn hò", "Gue-sung kết hôn" hay "Cho Park". Nhiều người hâm mộ thậm chí so sánh ngoại hình của Gue-sung với Park Seo-joon, ngôi sao điện ảnh nổi đình nổi đám của Hàn Quốc "đốn tim" hàng triệu fan nữ. Gue-sung còn nhận được sự yêu mến vì sự khiêm tốn và dễ thương sau cú đúp vào lưới Ghana. Phát biểu sau trận, Gue-sung nói: "Tôi xin lỗi những người hâm mộ đã thức khuya để xem trận đấu".
Devon Rowcliffe, tác giả của cuốn sách "Who Ate All the Squid? Football Adventures in South Korea", cho biết: "Các cổ động viên Hàn Quốc được biết đến là người ban tặng vị thế siêu sao cho các cầu thủ của họ. Sau VCK World Cup 2002, tiền vệ Kim Nam-il trở thành một biểu tượng gợi cảm chỉ sau một đêm. Các cổ động viên nữ sẽ giơ cao các tấm biểu ngữ tại các trận đấu, đưa ra lời cầu hôn và những cuộc gặp gỡ ít trang trọng hơn". Phần thú vị là tất cả những điều này có thể dẫn đến các cơ hội lớn, từ cơ hội làm người mẫu, show quảng cáo cho đến dấu tích xanh cho Gue-sung trên Instagram cá nhân. Và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với một cầu thủ được mô tả bởi một nhà báo Hàn Quốc rằng cách đây 1 năm, anh ấy vẫn là người "chẳng ai biết đến".
Josh Hershman, một chuyên gia xây dựng thương hiệu với danh sách khách hàng từ mạng xã hội, chia sẻ: "Việc tăng từ vài nghìn người theo dõi lên gần 2 triệu trên mạng xã hội chắc chắn sẽ khiến các thương hiệu phải lưu tâm về cách họ sẽ hợp tác với anh ấy để tiếp cận người dùng. Sẽ rất thú vị để xem những thương hiệu nào muốn tận dụng vốn và mức độ ảnh hưởng của Gue-sung ra bên ngoài châu Á. Cũng đáng để theo dõi cách anh ấy xây dựng hồ sơ của mình từ đây. Anh ấy đại diện cho điều gì? Anh ấy là con người như thế nào ngoài sân cỏ?".
Hershman phát biểu với tư cách là Giám đốc điều hành của Ten Toes Media, một cơ quan đã tiến hành nghiên cứu về việc thi đấu xuất sắc tại World Cup có thể thay đổi đáng kể vị thế trên mạng xã hội của một cầu thủ như thế nào. Ví dụ, Richarlison đã có thêm 3,85 triệu người theo dõi sau khi ghi 2 bàn cho Brazil trong trận mở màn. Jude Bellingham thêm vào 120.500 người. Kylian Mbappe là 96.700, Olivier Giroud 40.500, Enner Valencia 40.300 và Cody Gakpo là 24.200. Sự khác biệt của Gue-sung là, không giống như các cầu thủ vừa nêu, anh không ghi bàn ở trận ra quân. Anh thậm chí còn không được đá chính. Gue-sung thu hút sự chú ý của mọi người vì vẻ ngoài của mình và vẫn chưa rõ anh nghĩ gì về điều đó, phần lớn là vì anh không tiếp xúc với mạng xã hội thời gian này và chưa có ai kiểm soát tài khoản mạng xã hội. Dù vậy, có thông tin hé lộ Gue-sung đã có bạn gái.
"Thực sự chỉ có World Cup mới có khả năng ngay lập tức đưa những cầu thủ ít tên tuổi hơn từ khắp nơi trên thế giới trở thành ngôi sao gần như chỉ sau một đêm. World Cup là sân khấu lớn nhất của bóng đá toàn cầu, vì vậy nếu thể hiện tốt, bạn biết rằng cả hành tinh đang hướng về bạn", Hershman nói thêm. Đã có những tin tức cho biết Celtic, Fenerbahce và Dortmund đang theo dõi Gue-sung. Tiền đạo này đang thi đấu cho CLB Jeonbuk Hyundai Motors, có trụ sở tại thành phố Jeonju, và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại K.League năm ngoái. Gue-sung đã giúp CLB của mình vô địch Korean FA Cup. ghi 3 bàn ở trận chung kết lượt đi, lượt về. Anh còn được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất K.League và có 6 pha lập công sau 18 lần khoác áo Hàn Quốc.
Có lẽ với độ "hot" ngày càng tăng cao, Gue-sung sẽ chỉ dám bật điện thoại khi hành trình tại tuyển Hàn Quốc ở World Cup hạ màn. Sẽ thế nào nếu Gue-sung xé lưới Brazil ở vòng tứ kết sắp tới? Chà, không dám nghĩ đến nữa. Nổi tiếng quá đôi khi cũng khổ.