Trước loạt giao hữu các ĐTQG: Thắp lửa bằng nhân tố mới

THẠCH LONG
14:59 ngày 04-03-2014
ĐT Đức triệu tập 4 cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG. Bồ Đào Nha thậm chí còn gọi tới 7 cầu thủ không thường xuyên góp mặt. Có thể thấy, các ĐTQG đang nhắm tới những nhân tố mới cho một trong những màn tổng duyệt trước khi bước vào VCK World Cup 2014.
Trước loạt giao hữu các ĐTQG: Thắp lửa bằng nhân tố mới
TRÀN NGẬP NHỮNG THỬ NGHIỆM
Chỉ còn đúng 100 ngày nữa, VCK World Cup 2014 sẽ khởi tranh. 100 ngày tới sẽ là thời gian để nhóm “ông lớn” ổn định bộ khung, và ít nhiều tìm thêm một vài nhân tố có thể làm mới lối chơi, sau khi đã thể hiện gần như tất cả những gì tốt nhất trong giai đoạn vòng loại.

Thực tế chứng minh, để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu giữa tuần này, rất nhiều đội tuyển mạnh đã quyết định thử nghiệm. Cỗ xe tăng Đức triệu tập tới 4 cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG. HLV Paulo Bento của Bồ Đào Nha cho gọi 2 cầu thủ trẻ chưa từng trải qua cảm giác khoác lên mình màu áo bã trầu, và 5 cầu thủ không hề xuất hiện trong hành trình vòng loại. ĐT Anh có thêm sự xuất hiện của Luke Shaw và Raheem Sterling, hai cầu thủ chưa có nhiều trải nghiệm thực tế trong màu áo Tam sư. Italia cũng tràn ngập những thử nghiệm mới mẻ.

HLV Bento (ảnh nhỏ) tiếp tục xây dựng lối chơi của BĐN xoay quanh Ronaldo

Tuy nhiên, trong hàng loạt những thử nghiệm này, giới chuyên môn chỉ tập trung chú ý vào một vài trường hợp thực sự nổi bật. Chúng ta đang nhắc đến sự xuất hiện của ngôi sao nhập tịch Diego Costa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Càng thú vị hơn gấp bội khi biết, HLV Vicente Del Bosque sẽ lần đầu tiên giao trọng trách mũi nhọn cho Costa đúng trận đại chiến với đối thủ Italia.

COSTA VÀ STURRIDGE LÀ TÂM ĐIỂM !
Hàng tiền đạo TBN sa sút đáng kể cũng chính vì sự kém cỏi của các tiền đạo như Torres hay Negredo. Sự xuất hiện của một “trọng pháo” như Diego Costa  được kỳ vọng sẽ tạo nên những nét tươi mới trong khâu tấn công của La Roja. Họ sẽ có một mũi nhọn đáng tin cậy để nhận những đường kiến tạo của hàng tiền vệ.

NHM ĐT Anh cũng đang có những kỳ vọng tương tự khi HLV Roy Hodgson đặc biệt trông đợi vào sự trưởng thành vượt bậc của Daniel Sturridge. Ngôi sao đang lên như diều của Liverpool không hẳn quá lạ lẫm trong màu áo Tam sư. Nhưng so với một Sturridge còn vụng về và thiếu tự tin của năm ngoái, Sturridge bây giờ đã lột xác hoàn toàn. 

Trong chiến dịch vòng loại World Cup, HLV Roy Hodgson phần lớn đặt niềm tin ở Rickie Lambert hoặc Wayne Rooney cho vị trí đá cắm. Nhưng bây giờ, không còn ai thích hợp với vị trí mũi nhọn của Tam sư như Sturridge. Sự xuất hiện của anh trong màu áo ĐT Anh không phải cú sốc. Nhưng tầm quan trọng của anh trong mắt Roy Hodgson, đích thực đang khiến giới chuyên môn phải tò mò. 

Sturridge (trái) rất được tin tưởng ở vị trí trung phong cắm của Tam sư

ĐT Bồ Đào Nha, với 7 cầu thủ ít khi xuất hiện trong màu áo đội tuyển, xuất hiện ở đợt triệu tập này cũng thu hút được chú ý. Tất nhiên là Paulo Bento không có ý định thay thế Cristiano Ronaldo. Cái đích ông nhắm đến là tạo những vệ tinh hiệu quả xoay quanh CR7. Đoàn quân áo bã trầu đang phụ thuộc hoàn toàn vào Ronaldo, và Bento không muốn căn bệnh phụ thuộc đó còn tiếp diễn khi VCK World Cup bắt đầu.

HLV ROY HODGSON: “Sturridge có thể cán mốc 100 lần khoác áo ĐT Anh”
Dù tính đến hiện tại, Daniel Sturridge mới có… 9 lần khoác áo ĐT Anh, nhưng theo HLV Roy Hodgson thì anh có thể sớm cán mốc 100 lần khoác áo Tam sư. “Sturridge là tương lai của ĐT Anh. Với tài năng, việc Sturridge chạm mốc 50 trận không còn xa nữa. Và khi được 50 trận, thì 100 trận với cậu ấy chỉ là chuyện nhỏ. Tôi tin bất kỳ HLV nào dẫn dắt ĐT Anh đều thích lối chơi của Sturridge”, ông Hodgson phát biểu.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x