“Tôi đang biến một trong những giấc mơ của cuộc đời tôi thành hiện thực: đầu tư và cung cấp cho bạn thứ gì đó có nguồn gốc từ chính bản chất của cuộc sống và sức khỏe. Điều đó đóng một vai trò quan trọng trong con người tôi ngày nay. Đây là Ursu 9, nước khoáng với kiềm và chất chống oxy hóa”, Cristiano Ronaldo đã viết như vậy trên mạng xã hội khi giới thiệu về loại nước khoáng Ursu 9.
Trước đó, tiền đạo của Al-Nassr đã mua lại công ty Aguas Mineras de Avila có địa điểm nằm trong khu vực El Oso để sản xuất Ursu 9. Sức lan tỏa cũng như tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của Ronaldo thể hiện rõ qua việc sản phẩm nước đóng chai Ursu 9 đã bán hết sạch tại El Corte Ingles chưa đầy 24 giờ sau khi giới thiệu trước công chúng. Tính ra, mỗi chai Ursu 9 loại 500ml có giá 47 xu euro, tính ra tiền Việt khoảng 10.900 đồng.
Tuy nhiên, việc kinh doanh nước khoáng Ursu 9 của ngôi sao người Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn, khi trang web El Comidista đưa ra những thông tin bóc mẽ Ronaldo tung ra thị trường sản phẩm không đúng như quảng cáo. Điều đầu tiên được El Comidista nhắc tới là không có bằng chứng nào cho thấy nước kiềm tốt hơn các loại nước khác. Trong khi đó, sản phẩm nước khoáng Ursu 9 của Ronaldo được quảng cáo là có nguồn gốc kiềm và được bảo vệ khỏi "các tác nhân bên ngoài, đảm bảo các đặc tính ổn định và lâu dài, đồng thời không bị nhiễm bẩn do con người và hóa chất". Tệ hơn, nó cũng không nói lên điều gì về tác dụng của nước có chứa chất chống oxy hóa.
Chiến dịch quảng cáo của công ty Aguas Mineras de Avila với hình ảnh một suối nước được cho là có địa điểm tương ứng tại El Oso. Tuy nhiên, kiểm tra nhanh trên Google Maps cho thấy, chẳng hề có con suối nào tại đây. Thay vào đó, nó là hình ảnh suối nước tại một địa điểm khác ở khu vực Serra do Acor. Theo video clip quảng cáo, thị trấn Avila - nơi đặt trụ sở công ty Aguas Mineras de Avila - có tên Avila là do những con gấu ghé thăm để uống nước trong khu vực của chúng. Tuy nhiên, các chuyên gia trong khu vực và các thành viên của hội đồng thành phố phủ nhận điều này, và khẳng định rằng nó bắt nguồn từ “lutosus”, có nghĩa là “lầy lội”.
Chi tiết gian dối cuối cùng mà El Comidista vạch trần là phân tích chi tiết về độ pH của nước đóng chai. Mặc dù đảm bảo độ pH là 9 nhưng kết quả đo được thực tế là 8,62, thấp hơn so với mức công bố. “Ronaldo rõ ràng đã thổi phồng quá mức về tác dụng diệu kỳ của sản phẩm nước uống mà anh ta tung ra thị trường. Điều này chẳng khác nào hành vi gian dối, nếu không nói là lừa đảo với người tiêu dùng”, đại diện trang web El Comidista nói một cách gay gắt.
Tới hiện tại, Ronaldo vẫn chưa có phản ứng cụ thể gì trước cáo buộc mình gian dối thương mại. Đây quả thực là quãng thời gian chẳng lấy gì làm vui vẻ của Ronaldo ở chốn hậu trường. Trước đó, cũng chính Ronaldo đã bị tố xù trả thù lao biểu diễn cho một ca sĩ đồng hương có tên Fernando Daniel.