Bóng Đá Plus trên MXH

Thời những ông lùn thống trị thể thao
Hạnh Nguyễn • 09:28 ngày 13/09/2013
Thomas Bach cao 1m70 vừa đắc cử chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Sepp Blatter cao 1m71 giữ ghế chủ tịch FIFA 15 năm rồi. Bernie Ecclestone cao... 1m58 nắm giữ quyền điều hành giải đua F1 suốt nhiều năm. Đỉnh cao quyền lực thể thao thế giới đang thuộc về những ông lùn.
    “NHẤT LÉ, NHÌ LÙN”
    Cùng với việc trao quyền đăng cai Olympic 2020 cho Tokyo, phiên họp thứ 125 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tại Buenos Aires vừa qua còn thông qua một quyết định vô cùng quan trọng. Cựu VĐV đấu kiếm người Đức Thomas Bach được bầu làm tân chủ tịch IOC, thế chỗ người tiền nhiệm Jacques Rogge. Ít nhất thì chiếc ghế cao nhất của IOC trong 8 năm tới sẽ thuộc về người đàn ông cao 1m70 này. Nếu suôn sẻ, Bach còn có thể giữ ghế chủ tịch IOC trong 12 năm như Rogge đã làm (sau nhiệm kỳ 8 năm hiện tại, Bach còn được phép ra tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ 4 năm vào năm 2021).

    So với Bach, ngài Sepp Blatter cao hơn đúng 1cm. Sau khi đắc cử chủ tịch FIFA  năm 1998, Blatter đã 3 lần tái đắc cử vào các năm 2002, 2007 và 2011. Mặc cho bao tranh cãi, Blatter vẫn là người đàn ông nắm trong tay nhiều quyền lực nhát của thế giới bóng đá.

    Bernie Ecclestone thấp hơn Bach 12cm. Tỷ phú 82 tuổi người Anh này vẫn khiến cả thế giới phải ngước nhìn với núi tài sản gần 4 tỷ USD và “quyền sinh, quyền sát” trong làng đua F1 thế giới.

    Điểm chung của Thomas Bach, Sepp Blatter và Bernie Ecclestone là đều quá thấp bé so... chân dài “hot” nhất giới siêu mẫu hiện nay Kate Upton. Sao lại đem Kate Upton ra làm “mẫu số chung” để so sánh chiều cao của 3 nhân vật siêu quyền lực trong thế giới thể thao kia? Đơn giản vì Kate cao 1m78, đúng bằng chiều cao trung bình của đàn ông Đức - những người đồng hương của Thomas Bach.


    Vậy là kết luận “Đỉnh cao quyền lực thể thao thế giới thuộc về những ông lùn” chẳng phải thậm xưng chút nào.

    NHÌN TỪ LĂNG KÍNH... TÌNH YÊU
    Tại sao những người đàn ông khiêm tốn về chiều cao lại đua nhau lên ngôi như vậy? Khi được hỏi về chiều cao của mình, Thomas Bach bình thản đáp: “Tôi đang có rất nhiều vấn đề về thể thao thế giới cần phải suy tính giải quyết chứ không phải câu hỏi này”.

    Trước khi mổ xẻ tiếp vấn đề, thử dông dài một chút về trường hợp của Bernie Ecclestone. “Ông trùm F1” xưa nay nổi tiếng hay “so đũa lệch đôi”. Bà vợ cũ Slavica của Ecclestone cao hơn ông tới... 30cm. Sau khi ly dị Slavica, Ecclestone bén duyên bống hồng Fabiana Flosi cao hơn ông 20cm. Có thể thấy “ ông trùm F1” toàn cặp với chân dài.

    Đến đây, hẳn sẽ có người bình luận cao 1m58 như Ecclestone thì cặp với ai cũng đều “đũa lệch” cả thôi. Mà nắm trong tay gần 4 tỷ USD như ông thì gái không xúm xanh xúm đỏ xung quanh mới lạ. Vấn đề là tại sao Ecclestone và những nhân vật khiêm tốn chiều cao như ông lại thâu tóm được lắm quyền và nhiều tiền đến vậy?

    Chuyên gia tâm lí học người Đức Michael Thiel lý giải: “Những người thấp bé thường có thiên hướng giàu tham vọng hơn và nỗ lực hiện thực hóa tham vọng hơn những người cao lớn để bù đắp hạn chế về chiều cao của mình. Trong việc kiếm tiền thì những người thấp bé càng đặc biệt giàu tham vọng”. 

    Cây bút Kate Mulvey của tờ Daily Mail sau khi thăm dò quan điểm của những phụ nữ dính vào hội chứng SMTW (short male taller woman - tạm dịch là gái cao cặp trai thấp) kết luận: “Đàn ông thấp bé thường vui tính và hóm hỉnh hơn đàn ông cao to”.

    Trở lại chuyện của Ecclestone, Bach và Blatter, có lẽ họ chung khẳng định: “Người khác chỉ dài hơn chứ không cao hơn chúng tôi”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội