Bóng Đá Plus trên MXH

Tiết lộ: Trọng tài bắt trận Arsenal - Dortmund là một triệu phú
QUANG MINH • 12:40 ngày 24/10/2013
Trọng tài Jonas Eriksson đã được nhiều người biết đến hơn sau khi ông được chỉ định bắt chính ở trận đấu mới đây giữa Arsenal và Dortmund ở Champions League. Tìm hiểu kỹ về Jonas Eriksson, người ta mới biết hóa ra ông vua áo đen này là một triệu phú có hạng.
    Trong chiến thắng 2-1 của Dortmund ngay trên sân Emirates trước Arsenal, Jonas Eriksson đã điều khiển trận đấu khá tốt. Chỉ có duy nhất một tình huống trọng tài 39 tuổi người Thụy Điển này bị "soi", đó là khi ông bỏ qua cho Robert Lewandowski, cầu thủ đã thúc cùi chỏ vào mặt Laurent Koscielny ở hiệp 2 và bị HLV Arsene Wenger chỉ trích gay gắt.

    "Lewandowski đáng ra phải bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi với Koscielny. Trọng tài đã xử lý tình huống đó không tốt", HLV Wenger phát biểu sau trận đấu.

    Tuy nhiên, câu chuyện thú vị của vị trọng tài chính này không phải là tình huống bỏ qua pha phạm lỗi của Lewandowski. Bất ngờ lớn nhất chính là tiết lộ mới đây của báo chí Anh. Trước khi theo nghiệp cầm còi, Jonas Eriksson là một cựu phóng viên và trở thành triệu phú khi bán 15% cổ phần của mình trong công ty thể thao truyền thông đa phương tiện IEC của Thụy Điển cách đây hơn 6 năm, qua đó thu về khoảng 6 triệu bảng.

    Trọng tài Jonas Eriksson chỉ rút thẻ vàng với hành động thúc cùi chỏ của Lewandowski

    IEC là một tập đoàn truyền thông, tham gia vào việc phân phối truyền hình cho các đài truyền hình và công ty truyền thông trên toàn thế giới có trụ sở chính tại Stockholm và có các văn phòng đại diện tại châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Đại Dương. Danh sách các chương trình của IEC hiện có số lượng lên tới 250, tồng thời lượng phát sóng các chương trình này vào khoảng 3500 giờ mỗi năm.

    "Tiền bạc đã không thay đổi được bất cứ điều gì, điều tốt nhất tôi làm trong cuộc sống của mình là vẫn được làm trọng tài", Jonas Eriksson khẳng định tình yêu của mình với nghiệp cầm còi khi phát biểu như vậy trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine thực hiện nhiệm vụ tại VCK EURO 2012.

    Jonas Eriksson là trọng tài chuyên nghiệp từ năm 1994 và được công nhận là trọng tài cấp FIFA năm 2002. Trong sự nghiệp của mình, ông từng bị chỉ trích khá nhiều bởi những quyết định thiếu sáng suốt.

    Năm 2009, HLV Gorson Strachan của Rangers đã tuyên bố "Jonas Eriksson không đủ trình độ để bắt tại Champions League và không nên bắt chính tại sân chơi này thêm bất cứ trận nào". HLV Gorson Strachan phản ứng gay gắt như vậy là do Jonas Eriksson đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến nhà ĐKVĐ Scotland nhận thất bại tan tác 1-4 trước Sevilla ngay trên sân nhà.

    Mùa giải 2011/12, Jonas Eriksson cũng gây rắc rối khi từ chối hai quả penalty của Barca trong trận tứ kết Champions League với AC Milan trên sân San Siro (hai đội hòa nhau 0-0).

    HLV Mourinho cũng chỉ trích gay gắt Jonas Eriksson với chiếc thẻ đỏ cho Ramires

    Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu mới đây giữa Chelsea và Bayern Munich, HLV Jose Mourinho của The Blues cũng chỉ trích Jonas Eriksson đã "giết chết hy vọng giành cúp của Chelsea". "Người đặc biệt" ám chỉ việc Jonas Eriksson đã đuổi Ramires ở những phút cuối hiệp 2 khi hai đội đang hòa nhau 2-2 và sau đó Bayern Munich đã giành chiến thắng qua loạt penalty cân não.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội