KẾ HOẠCH “XẢ HÀNG” CỦA BARCA MÙA HÈ 2014

Barca: Bán "sao" để kiếm 80 triệu euro!

NHƯỢC MAI
07:11 ngày 27-05-2014
Barca đang rất cần tiền để mua sắm cho kế hoạch trở lại đỉnh cao ở mùa giải tới. Tuy nhiên, họ hiện chỉ có khoảng 60 triệu euro cho shopping. Để có thêm tiền tăng cường lực lượng, đội bóng xứ Catalan không còn cách nào khác ngoài việc bán đi một số cầu thủ.
Barca: Bán "sao" để kiếm 80 triệu euro!
KHI 60 TRIỆU EURO LÀ KHÔNG ĐỦ
Ngân sách hoạt động của Barca ở mùa giải 2014/15 đã được thông qua. Theo đó, đội bóng xứ Catalan sẽ chỉ được rót tối đa 60 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè này. Trong khi đó, nhu cầu mua sắm để củng cố đội hình của tân HLV Luis Enrique là rất lớn. Đã có rất nhiều ngôi sao hàng đầu châu Âu đang được lãnh đạo CLB nhắm đến.

Barca đang muốn có ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp để thay thế vào khoảng trống do đội trưởng Carles Puyol bỏ lại sau khi giải nghệ. Bước đầu, họ đã liên hệ với một loạt tên tuổi như Marquinhos (PSG), hay bộ đôi Neven Subotic và Mats Hummels (Dormtund). Ở hàng tiền vệ, tài năng trẻ Koke của Atletico Madrid và Ander Herrera của Bilbao đang được nhắm đến. Trong khi trên hàng công, Fernando Llorente (Juventus) là mục tiêu số 1.

Với chừng ấy ngôi sao, 60 triệu euro là không đủ để Barca chi tiêu trong mùa Hè này. Do vậy, đội bóng xứ Catalan không còn cách nào khác ngoài việc phải bán bớt những cầu thủ được cho là không có vai trò quan trọng ở Nou Camp thời điểm hiện tại, hoặc những ngôi sao sắp sửa hết thời.

Theo tin từ nhật báo DiarioSport, Barca đang đặt mục tiêu thu về khoảng 80 triệu euro từ việc bán sao trong mùa Hè này. Trước mắt, đội bóng xứ Catalan sẽ điền tên 3 tên tuổi gồm Alexis Sanchez, Cesc Fabregas và Daniel Alves vào danh sách chuyển nhượng. Lãnh đạo CLB rất kỳ vọng, chỉ với sự ra đi của bộ ba này, Barca sẽ thu về gần đủ 80 triệu euro.


Những ngôi sao trong diện thanh lý của Barca

Cụ thể, Barca đang đàm phán bán tiền đạo Alexis Sanchez cho Juventus với giá 25 triệu euro. Lúc này, đàm phán giữa 2 bên vẫn còn đang gặp chút trục trặc do Juventus chỉ chấp nhận trả 20 triệu euro. Alves thì đang được PSG gạ mua với giá 20 triệu euro. Trong khi lãnh đạo Barca chắc chắn cũng sẽ không chịu để Fabregas rời Nou Camp với giá chuyển nhượng dưới 35 triệu euro.

CÁCH MẠNG TẠI NOU CAMP
Tất nhiên, khoản tiền khoảng 80 triệu euro đặt ra của Barca chỉ là con số tương đối. Chưa chắc đội bóng xứ Catalan đã đạt được mục đích như vậy, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện giờ. Do vậy, họ có thể phải cân nhắc bán thêm một vài cầu thủ trẻ khác. Đó là lý do giải thích tại sao Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta vẫn cẩn thận “thòng” thêm một bản danh sách dự phòng những cầu thủ có thể phải rời Nou Camp trong mùa Hè 2014.

Trong bản danh sách này, người ta thấy có cả hậu vệ Adriano lẫn tài năng trẻ Montoya bên cạnh trụ cột Javier Mascherano ở hàng thủ. Ở tuyến giữa, Alex Song cũng được cân nhắc đem bán. Ngay cả tiền đạo trẻ Cristian Tello cũng không ngoại lệ.

Tóm lại, Barca của tân HLV Enrique ở mùa giải tới gần như chắc chắn sẽ là một đội hình khá mới mẻ, với nhiều gương mặt tân binh trải đều các tuyến, nhằm phục vụ ý đồ làm cách mạng ở Nou Camp.

Barca đang đàm phán với đại diện của Benatia
Theo tạp chí France Football, người đại diện của tiền vệ Mehdi Benatia (Morocco) hiện đang có mặt ở Barcelona để đàm phán với lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Nếu không có gì thay đổi, Benatia sẽ chính thức rời Roma để gia nhập Nou Camp trước khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x