Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

Trần Hoà
16:52 ngày 31-03-2014
Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…
Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!
BẮT ĐẦU BẰNG HOÀI NGHI
Atletico đã chen chân vào cuộc đua vô địch La Liga từ mùa trước. Tuy nhiên, chẳng ai tin họ có thể làm nên chuyện. Sự xuất hiện của Atletico khi đó chỉ được coi như thứ gia vị giúp cuộc song mã Barca-Real ở La Liga hấp dẫn hơn mà thôi. Suy nghĩ đó vẫn tồn tại ngay cả khi Atletico tiếp tục chơi rất hay ở đầu mùa này.

Khi Atletico không ngừng bám sát Barca và Real tới hết lượt đi mùa này, người ta vẫn hoài nghi vào khả năng của Los Rojiblancos. Atletico cứ đứng vững, thậm chí còn lần đầu leo lên ngôi đầu La Liga ở vòng 22. Dẫu vậy, mối ngờ vực cũng chỉ chuyển mầu sang hy vọng.

Song đến lúc này, với rất nhiều người, sự hy vọng đó đã biến thành niềm tin sau kỳ tích mà Atletico làm được vào rạng sáng qua trước Bilbao.

CHIẾN THẮNG NGOẠN MỤC
Đánh bại Bilbao tại San Mames mùa này là một nhiệm vụ gần như bất khả thi, ngay cả Barca lẫn Real cũng không làm được. Trước đó, chỉ duy nhất “kẻ sát ông lớn” Espanyol rời San Mames ở La Liga 2013/14 với 3 điểm trong tay (2-1). Vậy mà Atletico đã thành công. Đó là một trận đấu vô cùng gian khó. Họ bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6, phải thi đấu dưới sức ép rất lớn từ đối thủ. Nhưng Los Rojiblancos vẫn lầm lũi tiến lên, để rồi lật ngược thế cờ bằng 2 bàn thắng của Diego Costa (22’) và Koke (55’).

Không phải đến chiến thắng tại San Mames, Atletico mới cho thấy sự gan lỳ đến lạnh lùng, nhưng cú lội ngược dòng đó vẫn vô cùng đặc biệt. Ở La Liga mùa này, ngoài việc mới chỉ là đội thứ 2 khuất phục được đội chủ sân San Mames, Atletico còn vừa trở thành kẻ đầu tiên có được điểm số sau khi bị Bilbao dẫn trước (tính cả sân nhà lẫn sân khách).



Cũng cần biết nữa, Atletico vừa lần đầu lội ngược dòng thành công trên sân khách tại La Liga mùa này. Có nghĩa, Los Rojiblancos chẳng những không hụt hơi, mà còn đang mạnh mẽ hơn. Atletico chưa đi tới giới hạn sức mạnh cuối cùng. Vẫn còn nhiều bất ngờ nữa mà thầy trò HLV Simeone có thể mang lại cho các đối thủ.

Chiến thắng tại Bilbao là một kỳ tích còn bởi nó đã giúp Atletico ngự trị trên ngôi đầu La Liga ở vòng thứ 3 liên tiếp. Lần gần đây nhất có kẻ chiếm được ngôi đầu La Liga của Real và Barca đến 3 vòng liên tục trong giai đoạn lượt về đã cách đây tròn 10 năm. Đó là Valencia ở mùa 2003/04 - mùa gần đây nhất mà CLB vô địch không phải là Real và Barca.

VÀ GIỜ LÀ TIN TƯỞNG

Tại sao phải nghi ngờ, phải hy vọng mà không phải tin tưởng Atletico sẽ vô địch La Liga 2013/14, sau sức mạnh khủng khiếp và bền bỉ mà họ đã thể hiện. Lịch thi đấu còn lại của thầy trò HLV Simeone đúng là “khó” hơn đôi chút so với Barca và Real. Nhưng khi đã chinh phục được “cửa ải” San Mames, họ hoàn toàn có thể vượt qua những vật cản còn lại. Bilbao còn đối mặt với Barca ở vòng cuối. Nhưng biết đâu khi đó họ đã làm nên chuyện, hay ít nhất chỉ còn cách thiên đường một trận đấu.

Chỉ cần chưa đầy một mùa, Atletico đã thuyết phục NHM đi từ hoài nghi, hy vọng cho tới tin tưởng. Đó là điều nằm ngoài sức tưởng tượng. Nếu Atletico không vô địch, đó mới là một sự bất công, một bất ngờ lớn ở La Liga mùa này!

Diego Costa cán mốc 100 bàn
Tiền đạo Diego Costa tiếp tục trở thành người hùng của Atletico khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong cú lội ngược dòng ngoạn mục tại Bilbao. Pha lập công đó còn là bàn thắng chính thức thứ 100 của anh trong sự nghiệp, gồm 61 bàn dưới màu áo Atletico.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo! Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!

    Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.

  • Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid

    Khi một biểu tượng như Cristiano Ronaldo cũng bị huýt sáo la ó thì đó là dấu hiệu Real Madrid đang mắc bệnh trầm cảm, mà biểu hiện là sự chuyển biến trạng thái tâm lý từ phấn khích tột độ sang sự thất vọng nặng nề

  • La Liga: Khi trọng tài là người của Barca La Liga: Khi trọng tài là người của Barca

    Barca đã tạo được một thế trận áp đảo trước Espanyol và gây ra khá nhiều sóng gió về khung thành đối phương. Nhưng lẽ ra họ không thể ra về với 3 điểm. Nói cách khác, Espanyol đã thua oan ức bởi một tình huống xử lý không tốt của trọng tài Clos Gomez.

  • 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Levante

  • 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Malaga

  • CĐV Real vẫn rất giận HLV Ancelotti CĐV Real vẫn rất giận HLV Ancelotti

    Bất chấp việc Real vừa đè bẹp Vallecano với tỷ số 5-0 để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua danh hiệu La Liga với Atletico Madrid và Barcelona, CĐV Real vẫn chưa hài lòng về HLV Carlo Ancelotti.

  • Ronaldo cân bằng kỷ lục “nổ súng” 10 trận liên tiếp của Messi Ronaldo cân bằng kỷ lục “nổ súng” 10 trận liên tiếp của Messi

    Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa có một trận đấu đáng nhớ cùng Real Madrid. Với bàn mở tỷ số đêm qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã có 10 trận liên tiếp “nổ súng” trên mọi mặt trận.

  • Barca vất vả hạ Espanyol: 3 điểm gây tranh cãi Barca vất vả hạ Espanyol: 3 điểm gây tranh cãi

    Dù đã chơi xả thân với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, Espanyol vẫn không thể giành được điểm nào trước Barcelona, do trọng tài đã dành cho đội khách một quả penalty đầy tranh cãi.

  • Real Madrid: Dội mưa gôn vào... khí quyển Real Madrid: Dội mưa gôn vào... khí quyển

    Real Madrid đã có một chiến thắng kiểu “bàn tay nhỏ” khi 5 lần sút thủng lưới Vallecano vào rạng sáng nay để làm dịu nỗi đau sau 2 thảm bại trước Barcelona và Sevilla. Dẫu vậy, chiến thắng áp đảo 5-0 cũng chưa xua tan được bầu không khí nặng nề đang trùm lên sân Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x