Real Madrid: Dội mưa gôn vào... khí quyển

BÌNH KHANG
13:35 ngày 30-03-2014
Real Madrid đã có một chiến thắng kiểu “bàn tay nhỏ” khi 5 lần sút thủng lưới Vallecano vào rạng sáng nay để làm dịu nỗi đau sau 2 thảm bại trước Barcelona và Sevilla. Dẫu vậy, chiến thắng áp đảo 5-0 cũng chưa xua tan được bầu không khí nặng nề đang trùm lên sân Bernabeu.
Real Madrid: Dội mưa gôn vào... khí quyển
Bầu khí quyển bao quanh đội bóng Hoàng gia có thể nói là ngột ngạt, vì những tác động phụ từ 2 trận thua mất mặt của Madrid tại trận Siêu kinh điển và sân Nervion. Tuy nhiên, lỗi thuộc về họ, chứ không thuộc về các yếu tố khách quan hay một thế lực siêu nhiên nào (ngoại trừ Messi). Các chiến thắng của Barca và Atletico trước khi xảy ra trận đấu của “Bầy kền kền” đã làm cho các CĐV áo trắng huýt sáo phản đối đội quân của Carlo Ancelotti và tập trung vào cầu thủ yếu thế nhất: thủ môn Diego Lopez, khiến nhà cầm quân người Italia không thể không lưu ý. 


Trong những ngày qua, sau 2 trận thua với 6 lần thủng lưới, trong lòng CĐV Real lại dấy lên cuộc tranh cãi: ai nên bắt chính tại Liga: Iker Casillas, thủ môn 5 năm liền được chọn là xuất sắc nhất thế giới (2007-2012), hay Diego Lopez, được Jose Mourinho đưa về khi Iker bị chấn thương ở mùa bóng 2013. 

Ancelotti buộc phải thay đổi sơ đồ chiến thuật
Rút kinh nghiệm từ hai thảm bại vừa qua, HLV Ancelotti quyết định củng cố tuyến giữa, bố trí Illarramendi chơi cạnh Xabi Alonso; Di Maria phụ trách cánh trái và Cristiano chuyển vào giữa, cùng với Benzema. Từ sơ đồ 4-3-3, Madrid chuyển sang 4-4-2 để tăng cường việc kiểm soát trung lộ, khu vực bị Barca và Sevilla khai thác triệt để trong 2 trận đã nói ở trên. 


Với Ancelotti, 4-4-2 không phải là một sơ đồ chiến thuật mới mẻ gì. Ông đã từng dùng nó trong sự nghiệp cầm quân của mình, như ở Paris Saint Germain. Tuy nhiên, với Real Madrid, đây là lần đầu tiên. Còn nhớ, trong những trận đầu dẫn dắt đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Italia thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1, đơn giản bởi vì việc sắp xếp đội hình luôn bắt đầu từ Ronaldo và từ vị trí mà siêu sao người Bồ Đào Nha muốn được chơi. Đầu tiên, CR7 ở cánh trái; sau đó là Bale; tiếp đến là một trung phong, Benzema. 

Đó là 3 tiền đề để sắp xếp các vị trí khác. Có điều, cả ba đều ít chịu lui về phòng ngự khiến về chiến thuật mà nói, Madrid thường rơi vào thế ít người khi bị phản công. Với Ronaldo, ít quay về cũng được vì cần tận dụng khả năng dứt điểm của cầu thủ này, nhưng với hai tiền đạo khác, đó là điều gây tranh cãi, như Xabi Alonso đã từng báo động với Ancelotti. 

Chính vì thế, trong trận đấu với Vallecano, Ronaldo đã chơi như một trung phong, nơi anh tìm được khoảng trống để bùng nổ. Điều tồi tệ không phải là thay đổi, mà là đến bây giờ mới thay đổi, khi Liga chỉ còn 7 trận và Madrid thì đang đứng thứ 3. 


Madrid đã có thể kết liễu Rayo ngay từ hiệp 1
Ronaldo đã ghi được một bàn thắng tuyệt vời và không có bất cứ một biểu hiện của việc bị đau dây chằng đầu gối trái như báo chí đưa tin. Có lẽ chỉ là một chút khó chịu, bởi vì nếu đưa CR7 vào sân ở hoàn cảnh dính chấn thương khi đối thủ chỉ nằm ở tốp cuối, thì đó là một sự mạo hiểm. 

Ngay từ đầu, Real Madrid đã chơi quyết liệt, gây áp lực cao và hiện thân là Di Maria, khiến Rayo lúng túng. Nếu các "viên đạn" của Benzema và Bale không bị ẩm thì ở ngay hiệp 1, đội bóng áo trắng đã có thể kết liễu Vallecano. Tiền đạo người Pháp Benzema một lần sút trúng người Ruben và một lần sút trượt khung thành đã bỏ trống từ 2 đường chuyền của đồng đội xứ Wales. Trong khi đó, Bale cũng bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc với hai sự lựa chọn: sút bóng hoặc chuyền cho Ronaldo. Chỉ cần nhìn ánh mắt trách móc của CR7 là rõ tất cả. Rất may, Bale sau đó đã có một cú đúp để sửa sai. Dù là cầu thủ có số bàn thắng khá cao, cựu cầu thủ Tottenham vẫn cho thấy anh chơi khá thất thường và thiếu sự ổn định cần thiết. 

Paco Jimenez “ngoan cố” khi dám chơi đôi công với Madrid
Sau khi giành được 13 trong số 15 điểm trong 5 trận gần đây, trước khi đến thăm sân Bernabeu, Rayo đã không còn lý do để nghi ngờ khả năng cầm quân và sự “ngoan cố” của HLV Paco Jimenez, khi dám để đội bóng của mình chơi đôi công với Real Madrid và bộ 3 nguyên tử BBC. Dù không thành công, nhưng phải thừa nhận sự quả cảm của các cầu thủ Vallecano. 


Làm khách ở Bernabeu bao giờ cũng khó khăn, Paco biết vậy, nhưng đây là nơi tuyệt vời để chơi bóng và cống hiến. Đã có những lúc, khi Madrid giảm sự quyết liệt và áp lực, đội khách đã giành được sự cân bằng trong khâu kiểm soát bóng. Chỉ tiếc rằng tiền đạo của họ khá vô duyên trước khung thành của Diego Lopez. Larrivey đã bị Pepe vô hiệu hóa hoàn toàn.  

Các khoảng trống lộ ra và các pha mất bóng của Rayo là kho báu cho Madrid và họ đã giải quyết gọn trận đấu ở hiệp 2 với bàn thắng của Carvajal từ một đường chuyền như đặt của Ronaldo, cú đúp dễ dàng của Bale và một cú dứt điểm thần sầu của cầu thủ trẻ Morata, có cái đầu cạo trọc như một lính thủy đánh bộ, một dáng vẻ thích hợp với hoàn cảnh hiện nay của Real Madrid.

Đội bóng hoàng gia đã có được liều thuốc an thần, nhưng chiến thắng theo kiểu “bàn tay nhỏ” chưa tạo được dấu ấn trong tâm trí của các Madridistas và cũng chưa xua tan được nỗi lo lắng trong lòng họ. Nó chỉ giống như một trận mưa gol dội vào khí quyển chứ chưa phải lòng người. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ancelotti chỉ trích CĐV Madrid vì la ó Ronaldo Ancelotti chỉ trích CĐV Madrid vì la ó Ronaldo

    HLV Carlo Ancelotti vừa lên tiếng chỉ trích người hâm mộ Real Madrid sau những phản ứng thiếu tích cực của họ nhằm vào Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 5-0 của Los Blancos trước Rayo Vallecano.

  • Barca tiếp tục trẻ hóa lực lượng Barca tiếp tục trẻ hóa lực lượng

    Với mục tiêu trẻ hóa lực lượng, lãnh đạo Barca vừa mua thêm một tài năng trẻ nữa là tiền vệ công Alen Halilovic từ CLB Dinamo Zagreb.

  • Real 5-0 Vallecano: Thầy trò Ancelotti "Xả tress" Real 5-0 Vallecano: Thầy trò Ancelotti "Xả tress"

    Sau khi Barca có chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 31 trước Espanyol, cả hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đều đã có những thắng lợi của riêng mình để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

  • Espanyol 0-1 Barcelona: Messi lại ra tay Espanyol 0-1 Barcelona: Messi lại ra tay

    Barca đã may mắn vượt qua được chủ nhà Espanyol trong trận derby xứ Catalan nhọc nhằn, qua đó có thêm 3 điểm để tiếp tục nuôi mộng vô địch La Liga mùa này.

  • Cảnh báo Real: Ancelotti không giỏi “vượt vũ môn” Cảnh báo Real: Ancelotti không giỏi “vượt vũ môn”

    Trong gần 20 năm làm nghiệp cầm quân, HLV Carlo Ancelotti hiếm khi có thể đưa những đội bóng mà ông dẫn dắt dắt vượt ải ở những khúc cua quyết định trong các cuộc đua đường trường dài hơi. Đó cũng là lý do mà Real Madrid sẽ phải lo lắng, khi họ bất ngờ đánh rơi cơ hội vô địch sau 2 trận thua tai hại.

  • 22h00 ngày 29/3, Espanyol vs Barcelona: Hướng tới ngôi đầu! 22h00 ngày 29/3, Espanyol vs Barcelona: Hướng tới ngôi đầu!

    Barca đã tìm lại vị thế trên đường đua với cú nước rút thần tốc gần đây. Và nếu tiếp tục thắng trận derby Catalan đêm nay, thầy trò HLV Gerardo Martino còn có thể lần đầu trở lại ngôi số 1 kể từ 23/2.

  • 9 bàn thắng tốc độ nhất lịch sử La Liga 9 bàn thắng tốc độ nhất lịch sử La Liga

    Nhân sự kiện tiền vệ Seydou Keita (Valencia) chỉ mất 8 giây để chọc thủng lưới Almeria, BONGDAPLUS gửi tới độc giả 9 pha lập công nhanh nhất La Liga.

  • Chưa bao giờ Ronaldo cần thể hiện tầm ảnh hưởng như lúc này Chưa bao giờ Ronaldo cần thể hiện tầm ảnh hưởng như lúc này

    Đích thân HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định Cristiano Ronaldo sẽ ra sân vào rạng sáng mai, bất chấp vẫn đang gặp một số vấn đề nhỏ về thể lực. Hơn lúc nào hết, giờ là thời điểm Real Madrid đang rất cần tới đẳng cấp của anh.

  • Tháng Tư sẽ quyết định số phận của Real Madrid Tháng Tư sẽ quyết định số phận của Real Madrid

    Tất cả những cố gắng, nỗ lực của thầy trò HLV Ancelotti từ đầu mùa giải cho tới nay sẽ được định đoạt trong tháng Tư tới.

  • 02h00 ngày 30/1, Bilbao vs Atletico: Cố lên, Robin Hood! 02h00 ngày 30/1, Bilbao vs Atletico: Cố lên, Robin Hood!

    Hẳn nhiều người đồng tình với Tiago khi tiền vệ này ví Atletico của anh là Robin Hood ở La Liga. Atletico cũng đang chiến đấu với những đối thủ giàu có và cũng đang nhận được sự ủng hộ từ những đội bóng nhỏ. Nhưng bây giờ trước mặt “Robin Hood” là một thử thách lớn: Athletic Bilbao.

  • 04h00 ngày 30/3, Real Madrid vs Vallecano: Đứng dậy mà đi 04h00 ngày 30/3, Real Madrid vs Vallecano: Đứng dậy mà đi

    Đang từ vị trí số 1 ở La Liga, chỉ sau 2 trận thua liên tiếp, Real Madrid tụt xuống thứ 3. Thầy trò HLV Ancelotti lúc này rất hiểu rằng, chỉ thêm một cú sảy chân trước Vallecano rạng sáng mai, họ coi như hết cơ hội vô địch mùa này.

  • s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike

    Kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike chuyên nghiệp vào tháng 10/2023, Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev chưa có ý định quay trở lại thi đấu CS2. Trong buổi trò chuyện mới đây cùng HLTV, siêu sao người Ukraine đã chia sẻ về định hướng bản thân cũng như các hoạt động trong thời gian tạm dừng thi đấu.

  • Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ

    Sau khi giành chức vô địch tại ESL Challenger Melbourne CS2, tuyển thủ Felipe “insani” Yuji trả lời phỏng vấn với Dot Esports tiết lộ đội đã thi đấu tốt hơn sau khi rời Bắc Mỹ để về Brazil. Hiện tại, các giải đấu Counter-Strike của Brazil ngày càng phát triển trong khi Bắc Mỹ thì ngày càng thụt lùi.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x