Đánh giá màn trình diễn của Messi trước Getafe

LÝ NAM
09:34 ngày 09-01-2014
Lionel Messi đã trở lại, và anh đã chẳng mất nhiều thời gian để đưa ra lời cảnh báo đầu tiên cho toàn châu Âu.
Đánh giá màn trình diễn của Messi trước Getafe


Mặc dù đã không thi đấu kể từ ngày 10/11 vì gặp chấn thương gân khoeo, siêu sao người Argentina vẫn lập tức có được một cú đúp đánh dấu ngày trở lại, qua đó giúp Barca đánh bại Getafe 4-0 tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua.

HLV Gerardo Martino đã rất thận trọng khi cất Messi trên băng ghế dự bị tới tận phút thứ 64, khi tỉ số đã là 2-0. Hai pha lập công trước đó của đội chủ nhà thuộc về Cesc Fabregas.

Chỉ có khoảng nửa giờ đồng hồ góp mặt trên sân, nhưng Messi đã làm được điều mà nhiều cầu thủ phải mơ tới ngay cả khi được đá đủ 90 phút. Hãy bắt đầu bằng hai bàn thắng đầu tiên của anh trong năm 2014.


Bàn đầu tiên tới ở phút thứ 89, là một pha bóng mà tiền đạo 26 tuổi đã thể hiện khả năng chọn vị trí và thời điểm hoàn hảo, khi Martin Montoya nhận bóng từ đường chuyền dài chuẩn xác của Sergio Busquets trước khi nhả lại cho Messi nhẹ nhàng sút tung lưới Jordi Codina.

Một khi Messi đã nhớ lại cảm giác ghi bàn, anh đã chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn thắng tiếp theo.

Chỉ 4 phút sau, anh nhận bóng từ giữa sân, dẫn bóng đúng theo cái cách mà người hâm mộ trông đợi được thấy từ siêu sao này và cuối cùng là cú dứt điểm hoàn hảo vào góc cao khung thành Getafe, ấn định thắng lợi 4-0 cho chủ nhà.


Ở tình huống này, phải nói tới sự trợ giúp đắc lực từ hàng thủ đội khách, những người đã gần như không có nỗ lực truy cản nào và để mặc Messi đi bóng như chỗ không người. Họ đã hoàn toàn bất lực trước tốc độ, kỹ thuật cũng như tầm ảnh hưởng của siêu sao người Argentina.

Theo trang thống kê Whoscored, ngoài 2 pha lập công, Messi đã có 4 cú sút, 4 tình huống dẫn bóng đột và và 1 đường chuyền quyết định trong vòng cấm. Và dù chỉ chơi có gần 30 phút, anh vẫn được bầu là Cầu thủ hay nhất trận với điểm số 8,71.

“Barca đã vượt qua giai đoạn thiếu vắng ngôi sao số một”, trung vệ kỳ cựu Carles Puyol ca ngợi màn trình diễn của người đàn em. “Chúng tôi vẫn đang ở trên đỉnh La Liga cùng với Atletico Madrid, đã giành ngôi đầu bảng Champions League và đang có được thành tích tốt tại cúp Nhà vua. Và với sự trở lại của Messi, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào một cú ăn ba”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Góc nhìn: Messi nguy hiểm hơn bao giờ hết Góc nhìn: Messi nguy hiểm hơn bao giờ hết

    Trước trận gặp Elche, mặc dù không đưa Leo Messi vào sân, nhưng HLV Tata Martino của Barcelona đã đưa ra một lời đe dọa mà báo chí ngay lập tức đồng loạt đăng tải: “Messi đã trở lại, với ánh mắt của một kẻ sát nhân”.

  • Lăng Kính: Vì sao lại gãi? Lăng Kính: Vì sao lại gãi?

    Một câu chuyện cực kỳ bình thường, dưới cái nhìn lệch lạc có thể trở thành một… câu chuyện lệch lạc. Angel di Maria bị thay ra giữa chừng trận gặp Celta Vigo. Anh bắt tay mọi người, bắt tay HLV rồi... gãi vào chỗ nhạy cảm. Nhưng báo chí Madrid vin vào đó và nói anh sỉ nhục CĐV.

  • Valencia: Bài ca hy vọng ở Mestalla Valencia: Bài ca hy vọng ở Mestalla

    Trong trận ra mắt của HLV Juan Pizzi, Valencia đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Levante. Rạng sáng qua, một lần nữa, đội chủ sân Mestalla lại đem đến cho những người yêu mến họ hy vọng vào một sự khởi sắc khi thi đấu kiên cường và hòa 1-1 trước một Atletico đang rất “vào phom”.

  • Ter Stegen đã sẵn sàng cho thách thức với Barca? Ter Stegen đã sẵn sàng cho thách thức với Barca?

    Ter Stegen, thủ thành của M'gladbach đã chấp nhận chuyển tới Nou Camp từ mùa Hè để kế tục vị trí của Victor Valdes, nhưng anh sẽ cần phải cải thiện nhiều nếu muốn trở thành một trụ cột của Barca.

  • Jese đe dọa tương lai của Di Maria ở Real Madrid? Jese đe dọa tương lai của Di Maria ở Real Madrid?

    Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid đã đưa ra tuyên bố của anh cho một vị trí trong đội hình xuất phát sau khi thay đổi hoàn toàn thế trận tấn công của Los Blancos trong hiệp 2 ở chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo.

  • Real Madrid: Năm mới bệnh cũ Real Madrid: Năm mới bệnh cũ

    Real Madrid đã vượt qua Celta Vigo 3-0 tại vòng 18 La Liga rạng sáng qua. Nhưng nhìn vào tỷ số ấy không có nghĩa Real đã có một chiến thắng dễ dàng. Kền kền chỉ tạo được lợi thế khi có đủ bộ ba Bale, Benzema và Ronaldo.

  • 04h00 ngày 9/1, Barca vs Getafe: Nou Camp đợi “mưa gôn” 04h00 ngày 9/1, Barca vs Getafe: Nou Camp đợi “mưa gôn”

    Vốn đang rất mạnh trong tấn công, Barca còn có sự trở lại của Lionel Messi trong trận đấu rạng sáng mai. Thế nên, chẳng có lý do gì để nghi ngờ khả năng Barca sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng trước đối thủ Getafe vốn phòng ngự khá tệ.

  • 04h00 ngày 9/1: Racing vs Almeria 04h00 ngày 9/1: Racing vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Racing và Almeria

  • 02h00 ngày 9/1: Betis vs Bilbao 02h00 ngày 9/1: Betis vs Bilbao

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Bilbao

  • 02h00 ngày 9/1: Alcorcon vs Espanyol 02h00 ngày 9/1: Alcorcon vs Espanyol

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Alcorcon và Espanyol

  • Zidane: “Tôi chưa bao giờ là trợ lý của Mourinho” Zidane: “Tôi chưa bao giờ là trợ lý của Mourinho”

    Zinedine Zidane, trợ lý HLV của Real Madrid, vừa hé lộ một thông tin gây ngạc nhiên rằng ông chưa bao giờ là cánh tay phải của Mourinho khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này còn dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x