Bóng Đá Plus trên MXH

Hướng tới gala QBV 2013: Messi, Ronaldo hay Ribery sẽ đăng quang?
QUANG MINH • 19:04 ngày 08/01/2014
Franck Ribery rất muốn có được danh hiệu Quả bóng Vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp, trong khi Cristiano Ronaldo cũng đang khát khao lật đổ sự thống trị của Lionel Messi. BONGDAPLUS gửi đến độc giả cái nhìn toàn cảnh về sự kiện đang rất "hot" này.
    Khi nào danh tính người chiến thắng được công bố
    Một danh sách 23 ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá thế giới đã được FIFA cùng một nhóm các chuyên gia của France Football công bố vào ngày 29/10/2013. Danh sách đó được rút gọn xuống còn 3 người ở tuần thứ 2 của tháng 12 với 3 cái tên cuối cùng là Cristiano Ronaldo, Franck Ribery và Lionel Messi.

    Cái tên xứng đáng nhất sẽ được FIFA công bố trong đêm Gala diễn ra tại tổng hành dinh của cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới ở Zurich vào ngày 13/1 tới đây.

    Những ứng viên đã làm gì để được lọt vào danh sách 3 người cuối cùng
    Ribery được cho là cái tên thành công nhất trong số 3 ứng viên cuối cùng, nếu xét về số danh hiệu đạt được cùng CLB. Ngôi sao người Pháp cùng Bayern Munich có một mùa giải lịch sử khi giành "cú ăn 3" Champions League, Bundesliga và cúp Quốc gia Đức. Ngoài ra, "Gã mặt sẹo" còn giúp ĐT Pháp giành quyền tới VCK World Cup 2014 tại Brazil.

    Ribery đã có một mùa giải thành công

    Ronaldo không có được một mùa giải thành công, khi trắng tay về mặt danh hiệu. Nhưng điều đó không ngăn được ngôi sao 27 tuổi trở thành ứng viên số một, bởi sự tỏa sáng cá nhân với 69 bàn thắng trong năm dương lịch 2013. Ngoài ra, CR7 còn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển ở loạt trận play-off để giành quyền tới Brazil, và anh là chủ nhân của cú hat-trick ngay trên sân của đội bóng Bắc Âu.

    Lionel Messi cũng không hề kém cạnh hai ngôi sao kể trên. El Pulga đã giúp Barca giành chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngoài ra, Messi còn giúp ĐT Argentina vững vàng ở ngôi đầu bảng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Dù giai đoạn cuối mùa giải, Messi thường xuyên vắng mặt do chấn thương, nhưng tựu chung "số 10" cũng đã có một năm 2013 thành công.

    Những giải thưởng khác
    Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng, FIFA còn tiến hành trao giải một số danh hiệu cá nhân khác như: HLV nam xuất sắc nhất năm, HLV nữ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, Giải cống hiến, Giải đội bóng Fair-Play nhất năm và giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm.

    Giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm hiện là cuộc đua tranh giữa Jupp Heynckes, Jurgen Klopp và Sir Alex Ferguson. Heynckes giúp Bayern Munich giành "cú ăn 3", trong khi Sir Alex trước khi nghỉ hưu hồi tháng 6 cũng kịp cùng M.U đăng quang chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử.

    Sir Alex đăng quang chức vô địch Premier League trước khi nghỉ hưu

    Nadine Angerer, Marta và Abby Wambach là 3 nữ cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm. Trong đó Marta đang là đương kim giữ danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm.

    HLV Pia Sundhage của Thụy Điển, Silvia Neid của ĐT Đức và Ralf Kellermann của CLB Dortmund là những ứng viên cuối cùng tranh giành danh hiệu HLV nữ xuất sắc nhất năm.

    Và cuối cùng, 3 ứng viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm là Zlatan Ibrahimovic, Nemanja Matic và Neymar.

    Những người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng
    Quả bóng Vàng chính thức được đặt tên và bình chọn vào năm 2010 trên cơ sở hợp nhất giữa Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng Vàng châu Âu. Người đầu tiên giành được là Lionel Messi. Chính ngôi sao người Argentina cũng đang là cầu thủ duy nhất có được 4 lần liên tiếp đón nhận vinh dự này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội