La Liga: Cuộc chiến trụ hạng khốc liệt và mở rộng

BÙI HUY
19:28 ngày 11-08-2013
Rất nhiều CLB La Liga được dự báo sẽ khốn khổ trong sứ mệnh trụ hạng ở mùa 2013/14. Nhưng theo đánh giá chung, Granada, Osasuna, Almeria và Elche là 4 kẻ có nguy cơ rớt đài lớn nhất...
La Liga: Cuộc chiến trụ hạng khốc liệt và mở rộng
Việc La Liga đang đắm chìm trong khủng hoảng tài chính khiến nhiệm vụ giành giật sự sống của các CLB La Liga ngày càng vô cùng nặng nề. Để rồi, giờ cuộc chiến trụ hạng không chỉ còn bao gồm những kẻ mới lên hạng, những số phận nhỏ bé, mà cả các CLB trung bình khá.

Ở mùa trước, cuộc chiến trụ hạng diễn ra khốc liệt và bao phủ trên diện rộng. Không dưới 10 CLB luôn phải sống trong nỗi ảm ảnh trở lại Segunda gần như phần lớn mùa giải. La Liga 2012/13 thậm chí vẫn còn tới 6 ƯCV có nguy cơ xuống hạng cho tới trước vòng áp chót và vẫn chưa xác định được kẻ trở lại Segunda đầu tiên tới trước ngày hạ màn.

Cuộc chiến trụ hạng năm nay tại La Liga còn được dự báo khốc liệt và rộng lớn hơn cả mùa trước. Lý do đơn giản, một loạt CLB trung bình khá đang ngày càng yếu đi và đã tụt xuống mức “chuẩn nghèo” La Liga. Có thể kể ra một loạt cái tên như Espanyol, Bilbao, Getafe,  Levante hay cả Malaga - gã nhà giầu vừa “tái nghèo”.

Song dẫu sao nếu phải tìm ra những ƯCV xuống hạng nặng ký nhất thì đó có lẽ là Granada, Osasuna, Almeria và Elche. Họ là những kẻ bần cùng nhất trong nhóm “nghèo khổ”. Cụ thể, Granada và Osasuna chính là 2 trong số những CLB chết hụt ở mùa trước. Đặc biệt, do khó khăn về tài chính, lực lượng trong tay họ không những chẳng được củng cố, mà ngày càng yếu đi. Osasuna đã bán đi chân sút số một Kike Sola sang Bilbao với giá 4 triệu euro. Họ chỉ mua tiền đạo Oriol Riera có giá 700.000 euro từ Alcorcon về để thay thế. Đây cũng là tân binh “sáng giá” nhất của Osasuna cho tới lúc này. Granada khá khẩm hơn đôi chút, khi cắn răng chi hơn 6 triệu euro cho 2 tân binh Yacine Brahimi và Douglas Santos.

Almeria và Elche bị đánh giá có nhiều nguy cơ xuống hạng vì là tân binh và cũng chưa để lại danh tiếng gì ở La Liga trước đây. Hai “ma mới” này cũng đang gần như bất động trên TTCN, thậm chí còn bị “rút ruột” không ít trụ cột. Ví như, Almeria đã mất chân sút số một Charles vào tay Celta Vigo.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x