Ligue 1 2013/14 - vòng 16, sân Allianz Riviera

03h00, ngày 4/12, Nice vs Monaco: Monaco nhấn ga

Hà Bình
07:14 ngày 03-12-2013
Do chỉ phải đụng độ Nice, một đối thủ đang sa sút rõ rệt, sẽ không ngạc nhiên nếu Monaco ra về với 3 điểm trọn vẹn. Và đây là cơ hội để họ nhấn ga rượt đuổi đội đầu bảng PSG…
03h00, ngày 4/12, Nice vs Monaco: Monaco nhấn ga
Không khí nặng nề, ngột ngạt đang bao phủ lên sân Allianz Riviera của Nice. Càng mong đợi và kỳ vọng bao nhiêu, đông đảo CĐV nhiệt thành của Nice càng thất vọng, hụt hẫng bấy nhiêu bởi màn rơi tự do của đội bóng. Ở cả 5 trận mới đây, đội bóng chủ sân Allianz Riviera đều đã hứng chịu thất bại liên tiếp. Kèm theo đó, Nice đã tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH Ligue 1  với 17 điểm qua 15 vòng đấu. Lúc này thì khoảng cách giữa Nice và nhóm cầm đèn đỏ chỉ còn là 7 điểm. 

Phải thấy rằng, ngoài sự thiếu hụt về mặt lực lượng do cơn bão chấn thương, sự bế tắc của hàng công cũng là tác nhân khiến Nice thi đấu bết bát trong thời gian qua. Cần lưu ý, sau Ajaccio và Sochaux, Nice là đội bóng ghi ít bàn thắng thứ 3 tại Ligue 1 kể từ đầu mùa tới nay: 14 bàn qua 15 trận.

Dẫu có lợi thế về sân bãi song với tình cảnh hiện tại, thày trò HLV Claude Puel khó có thể gây bất ngờ trong màn tiếp đón đối thủ mạnh về mọi mặt như Monaco . Được đầu tư rầm rộ trong Hè vừa qua nhưng lúc này, Monaco vẫn bị nhà ĐKVĐ PSG bỏ cách đến 5 điểm. Đó chính là đòn đánh vào lòng tự ái của họ. Vì thế, đội bóng Công quốc sẽ dốc sức giành thắng lợi hòng tạm rút ngắn khoảng cách. So với Nice, đúng là có sự tương phản rõ rệt về mặt phong độ của Monaco. Qua 15 lượt trận tại Ligue 1, thầy trò HLV Claudio Ranieri đã thắng tới 9, hòa 5 và chỉ để thua đúng 1 trận. Cũng nên biết, Monaco còn là đội bóng có hàng công mạnh thứ nhì tại Ligue 1 mùa này: chọc thủng lưới đối phương 24 lần. 

Cho dù khả năng ra sân của “khẩu đại pháo” Radamel Falcao còn bỏ ngỏ vì chấn thương bắp đùi nhưng với những gì đã thể hiện, Monaco vẫn thừa sức bỏ túi 3 điểm. Hay nói cách khác, sân Allianz Riviera sẽ lại lặng im thêm lần nữa sau màn tiếp đón các vị khách khổng lồ Monaco.

THÔNG TIN
Nice chưa thắng trận nào ở cả 5 trận mới nhất theo châu Á.
Theo châu Á, Monaco thua 3 trong 7 trận trở lại đây.
Nice thắng 3, hòa 1 và thua 2 qua 6 trận vừa qua trên sân nhà.
Monaco đã thua 2 trong 6 trận làm khách gần đây. 
Nice thua 4 trong 7 trận trên sân nhà mới đây theo châu Á.
Monaco thắng  6/10 trận làm khách vừa qua theo châu Á.


ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: Tổng bàn thắng trận này nhiều khả năng sẽ không chia hết cho 2. Bởi, 5/8 lần đối đầu vừa qua giữa hai đội và 7/9 trận vừa qua trên sân nhà của Nice cùng 8/13 trận làm khách gần đây của Monaco đã kết thúc với số lần lưới rung là lẻ.

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: Sẽ lại có ít nhất 1 pha lập công trước giờ giải lao. Cần biết, kịch bản tương tự đã xảy đến ở hiệp 1 trong 5/9 lần gặp nhau mới nhất giữa đôi bên cũng như ở 7/8 trận vừa qua của Nice và 10/11 trận mới đây của Monaco. 

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • PSG, Ibra và Cavani “tàn phá” Ligue 1 PSG, Ibra và Cavani “tàn phá” Ligue 1

    Rạng sáng qua, Ibrahimovic (2 bàn) và Cavani (1) lại ghi bàn giúp PSG thắng đậm 4-0 trước quyền lực cũ Lyon. Chỉ có điều, những lời ca tụng PSG càng ồn ào bao nhiêu thì Ligue 1 càng trở nên nhạt nhẽo bấy nhiêu.

  • PSG 4-0 Lyon: Sư tử sụp bẫy ở thủ đô PSG 4-0 Lyon: Sư tử sụp bẫy ở thủ đô

    Đúng như những gì giới chuyên môn đã nhận định trước giờ bóng lăn, PSG với phong độ cao cùng lực lượng vượt trội đã có chiến thắng dễ dàng trước những chú Sư tử sông Rhone, Lyon.

  • Hàng công PSG và Lyon: Sao ngoại đấu hàng nội Hàng công PSG và Lyon: Sao ngoại đấu hàng nội

    Cuộc so tài đáng chú ý ở Ligue 1 giữa PSG và Lyon có một nét rất đáng chú ý. Đó là trong khi PSG dựa vào các siêu sao nước ngoài như Cavani, Ibra, thì Lyon chỉ dùng toàn hàng nội (Gomis, Briand, Lacazette, Gourcuff…).

  • 03h00, ngày 2/12, PSG vs Lyon: Chặn đà hồi sinh 03h00, ngày 2/12, PSG vs Lyon: Chặn đà hồi sinh

    Lyon đang trên đà hồi sinh. Song thật không may cho thầy trò HLV Remi Garde khi hành trình bứt phá của họ sẽ phải tạm dừng ở trong chuyến hành quân tới “tử địa” Parc des Princes đêm nay...

  • 23h00 ngày 30/11, Monaco vs Rennes: Không Falcao, vẫn sẽ sống tốt! 23h00 ngày 30/11, Monaco vs Rennes: Không Falcao, vẫn sẽ sống tốt!

    Lần đầu tiên ở mùa này Falcao không góp mặt trong đội hình Monaco. Trước đêm nay, đội quân của HLV Claudio Ranieri phải chứng tỏ họ không quá phụ thuộc vào tiền đạo người Colombia.

  • 02h30 ngày 30/11, Marseille vs Montpellier: Ao nhà vẫn hơn! 02h30 ngày 30/11, Marseille vs Montpellier: Ao nhà vẫn hơn!

    Marseille là “thảm họa” tại Champions League mùa này với 5 trận toàn thua. Nhưng cũng phải thông cảm cho đội bóng của HLV Elie Baup rơi vào bảng quá nặng (cùng Dortmund, Napoli, Arsenal).

  • PSG: Ibra ghi dấu ấn trong “ngày 100” PSG: Ibra ghi dấu ấn trong “ngày 100”

    Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lại ghi dấu ấn trong trận thắng 2-1 trước Olympiakos rạng sáng qua. Đặc biệt, đây chính là trận đấu thứ 100 của chân sút người Thụy Điển tại đấu trường Champions League.

  • AS Monaco: Ranieri không biết dùng Falcao? AS Monaco: Ranieri không biết dùng Falcao?

    Rạn nứt có vẻ đã phát sinh sau khi HLV Claudio Ranieri bất ngờ rút Radamel Falcao ra giữa chừng trong trận gặp Nantes. Trớ trêu hơn là ngay sau khi Falcao rời sân, Monaco đã có được bàn thắng duy nhất do công của Mounir Obbadi.

  • PSG: Lucas Moura lên tiếng PSG: Lucas Moura lên tiếng

    Lucas Moura hôm qua lại được nhắc đến khi anh khơi nguồn cảm hứng cho chiến thắng 3-0 của PSG trước Reims bằng một bàn thắng đẳng cấp.

  • Monaco dứt mạch không thắng mà không cần Falcao Monaco dứt mạch không thắng mà không cần Falcao

    Trong trận đấu cuối cùng của vòng 14 Ligue 1 vừa kết thúc rạng sáng nay, Monaco đã chấm dứt mạch 2 trận không thắng dù tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao không thể tỏa sáng.

  • PSG: Vị thế người khổng lồ PSG: Vị thế người khổng lồ

    Reims - đội bóng chuyên hạ gục các ông lớn - được xem là kẻ thách thức đáng gờm với PSG. Nhưng trận đấu tối thứ Bảy vừa qua đã cho thấy ở Ligue 1, không có đội bóng nào đủ khả năng thách thức “người khổng lồ” PSG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x