Bundesliga: 20 năm mới tưng bừng đến thế!

Mạnh Đức
06:54 ngày 09-09-2013
Với 121 bàn thắng sau 4 vòng đầu, Bundesliga đang đón nhận cơn mưa gôn dữ dội nhất trong 20 năm qua. Với số bàn thắng vượt trội, Bundesliga đang cho thấy được sự hấp dẫn riêng so với 4 giải đấu lớn còn lại tại châu Âu…
Bundesliga: 20 năm mới tưng bừng đến thế!
ĐẶC SẢN MƯA BÀN THẮNG
Trước tiên, phải khẳng định rằng việc các trận đấu tại Đức sôi động và nhiều bàn thắng không phải là điều quá mới mẻ. Nhưng với những gì đã diễn ra trong những năm gần đây và đặc biệt là ở mùa này, các đội bóng Đức dường như đã biến những bữa tiệc bàn thắng thành đặc sản riêng của họ.

Cụ thể, trong 36 trận ở 4 vòng đầu của  Bundesliga 2013/14 đã có tổng cộng 121 bàn thắng được ghi với trung bình 3,36 bàn/trận. Đây là tỷ lệ cao nhất ở 4 vòng đầu trong 20 năm qua tại Bundesliga. Tín hiệu về những cơn mưa bàn thắng được phát đi ngay ở vòng đấu đầu tiên với tổng cộng 37 pha lập công sau 9 trận (4,1 bàn/trận), tỷ lệ cao nhất ở vòng đấu mở màn kể từ mùa giải 1993/94. Cũng kể từ đó, những cơn mưa gôn liên tục trút xuống giải đấu số 1 Đức. Hertha đánh bại Frankfurt 6-1, Schalke hòa Hamburg 3-3, Leverkusen thắng M’gladbach 4-2, hay Stuttgart thắng Hoffenheim 6-2… là những trận cầu rất mãn nhãn.

Bundesliga 2013/14 không chỉ nhiều bàn thắng, mà số lượng cũng được chia đều. Cụ thể sau 36 trận từ đầu mùa, chưa có trận đấu nào kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Điều này trái ngược hoàn toàn so với tại Anh, khi mà giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh đã chứng kiến tới 4 trận hòa với tỷ số 0-0 chỉ sau 30 trận đầu mùa. Chưa kể, với tỷ lệ bàn thắng trung bình là 3,36 bàn/trận, Bundesliga đang có tỷ lệ bàn thắng trung bình cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và vượt xa Anh với chỉ 1,93 bàn/trận.



Số bàn thắng ở 4 vòng đầu của Bundesliga 5 mùa qua so với mùa 1993/94

ĐIỂM NHẤN TIỀN VỆ VÀ NGOẠI BINH

Việc các trận đấu tại Bundesliga tiếp tục bùng nổ bàn thắng cho thấy giờ đây, không riêng gì Bayern hay Dortmund mà rất nhiều các đội bóng nhỏ cũng lựa chọn lối chơi tấn công. Điều này đã tạo nên những thế trận đôi công hấp dẫn tại giải đấu số 1 Đức.

Tuy nhiên, những cơn mưa bàn thắng cũng mang đến cho bóng đá Đức 2 tín hiệu đáng lo ngại. Thứ nhất, trong 121 bàn thắng được ghi có tới 65 bàn được thực hiện bởi các tiền vệ. Thứ hai, các ngoại binh đã ghi tới 77/121 bàn.

Vẫn biết giờ đây rất nhiều đội bóng tại Đức sử dụng đội hình 4-2-3-1 với 1 tiền đạo duy nhất, nhưng số bàn thắng áp đảo từ tuyến tiền vệ cũng cho thấy một điều rằng nước Đức đang thiếu đi những chân sút đẳng cấp. Kiessling dù là Vua phá lưới Bundesliga 2012/13, nhưng giờ anh vẫn không thể chiếm được vị trí trong ĐT Đức. Trong khi đó, tín hiệu thứ 2 đáng ngại hơn nhiều. 77 bàn được ghi do ngoại binh (64%) rõ ràng là tỷ lệ đáng báo động cho người Đức, những người đang rất tự hào với khả năng đào tạo trẻ của họ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real vẫn còn tham vọng... cơi nới “vòng 1” Real vẫn còn tham vọng... cơi nới “vòng 1”

    Nếu như hàng tấn công được ví như... “vòng 1” của phụ nữ thì Real Madrid đang có tham vọng cơi nới thêm “vòng 1” vốn đã rất đồ sộ của mình.

  • M.U thất bại trên TTCN, Moyes phải giải trình M.U thất bại trên TTCN, Moyes phải giải trình

    Dù TTCN Hè 2013 đã kết thúc được 1 tuần, nhưng sóng gió vẫn bủa vây Old Trafford. Những ông chủ người Mỹ không hài lòng với quá trình mua sắm của Man United thời gian qua và yêu cầu HLV David Moyes cùng tân GĐĐH Edward Woodward phải giải trình về vấn đề này.

  • ĐT Anh và những ký ức buồn trên đất Ukraine ĐT Anh và những ký ức buồn trên đất Ukraine

    Năm ngoái, Anh đã vượt qua Ukraine để giành vé vào tứ kết EURO 2012. Tuy nhiên, đó là giải đấu không thành công với Tam sư.

  • Glen Johnson phải nghỉ ít nhất 10 tuần Glen Johnson phải nghỉ ít nhất 10 tuần

    Hôm qua, bác sĩ của Liverpool đã có thông báo về tình trạng chấn thương của Johnson. Theo đó, tình hình rất nghiêm trọng. Tuyển thủ Anh này sẽ phải xa sân cỏ ít nhất 10 tuần.

  • 5 vụ chuyển nhượng nổi bật nhất Serie A Hè 2013 5 vụ chuyển nhượng nổi bật nhất Serie A Hè 2013

    Lần đầu tiên kể từ 4 năm qua, các tifosi mới lại được chứng kiến làn sóng đổ bộ của những cầu thủ ngôi sao có chất lượng vào Serie A. Dưới đây là 5 gương mặt tiêu biểu nhất trong số các tân binh đang và sẽ làm cuộc đua Scudetto mùa này trở nên hấp dẫn.

  • M.U: Một cánh én khó dệt nên mộng vương M.U: Một cánh én khó dệt nên mộng vương

    Báo chí Anh dí dỏm miêu tả cú áp phe Man United cuỗm được Marouane Fellaini từ Everton đúng phút chót diễn ra ly kỳ và chính xác “như một vụ… cướp nhà băng”. Tuy nhiên, số tài sản ít ỏi Quỷ đỏ cướp được từ chợ Hè liệu đã đủ để họ gây dựng cơ đồ?

  • Lăng kính: M.U - Tính thật nhiều, mua thật đắt Lăng kính: M.U - Tính thật nhiều, mua thật đắt

    Chính cái tâm lý tằn tiện của M.U đã khiến họ phải mua Fellaini với giá đắt. Và thậm chí Fellaini không phải cầu thủ giỏi nhất họ muốn có.

  • Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 5/9 Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 5/9

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu - Tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 5/9

  • 05h30 ngày 5/9, Atletico PR vs Santos: Santos trong tâm bão 05h30 ngày 5/9, Atletico PR vs Santos: Santos trong tâm bão

    Santos là 1 trong 5 đội hiếm hoi ở giải VĐQG Brazil chưa từng xuống hạng. Trong khi đó, Atletico PR là tân binh của giải đấu số 1 xứ Samba. Nhưng nhiều khả năng rạng sáng mai, Santos vẫn sẽ bị “Cơn bão” (biệt danh của Atletico PR) nhấn chìm.

  • Kaka: Vẫn là thiên thần hay sẽ thành Sheva đệ nhị? Kaka: Vẫn là thiên thần hay sẽ thành Sheva đệ nhị?

    Một lần nữa, quả bom do BLĐ Milan cài giờ lại phát nổ ngay trước khi TTCN đóng cửa. Sau các thương vụ Robinho, Ibrahimovic (tháng 8/2010) và Balotelli (tháng 1/2013) là tới lượt Kaka. Nhưng cuộc trở về được các Milanista hoài cổ trông đợi này liệu có thành công?

  • Oezil - Fellaini & những điều bạn chưa biết Oezil - Fellaini & những điều bạn chưa biết

    Hai tân binh của 2 ông lớn, hai quả bom của ngày chuyển nhượng cuối cùng tại Premier League: Marouane Fellaini và Mesut Oezil đang mang đến cho NHM những cảm nhận trái ngược.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x