M.U: Một cánh én khó dệt nên mộng vương

Thạch Long
11:39 ngày 04-09-2013
Báo chí Anh dí dỏm miêu tả cú áp phe Man United cuỗm được Marouane Fellaini từ Everton đúng phút chót diễn ra ly kỳ và chính xác “như một vụ… cướp nhà băng”. Tuy nhiên, số tài sản ít ỏi Quỷ đỏ cướp được từ chợ Hè liệu đã đủ để họ gây dựng cơ đồ?
M.U: Một cánh én khó dệt nên mộng vương
M.U CÓ THỰC SỰ CẦN FELLAINI?

M.U đã thực hiện thương vụ Fellaini một cách chớp nhoáng: tới cuối ngày, họ mới quyết định sẽ mua anh sau một loạt lời đề nghị thất bại dành cho các ngôi sao khác. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, mọi thủ tục được tiến hành nhanh gọn và chính xác, từ thương lượng giá, thương lượng hợp đồng cho đến kiểm tra y tế, để tới trước khi TTCN đóng cửa được vài chục phút, Fellaini trở thành người của Quỷ đỏ. Nhanh như một cuộc tập kích nhà băng.

Về mặt logic, Man United vừa khép lại TTCN Hè 2013 với 2 bản hợp đồng, và với 34,1 triệu bảng đã chi ra, năm nay chưa phải là mùa Hè thảm hại nhất của Quỷ đỏ (Hè 2010, M.U thậm chí chỉ chi ra vỏn vẹn 24 triệu bảng). Hơn thế nữa, Marouane Fellaini được đánh giá là một trong những cầu thủ thành công nhất mùa bóng trước. Vậy M.U có được Fellaini từ Everton, lại có sẵn công thức để vận hành tiền vệ người Bỉ từ David Moyes, chẳng phải là một thành công quá rực rỡ, cứu vãn một mùa chuyển nhượng tưởng như rất thê thảm của Quỷ đỏ hay sao?

Vấn đề: Lý thuyết và thực tế luôn có một khoảng cách. Lý thuyết là  Man United vừa mua được một cầu thủ giỏi. Nhưng thực tế: Đội hình Quỷ đỏ vào thời điểm hiện tại lại không cần mẫu cầu thủ như Fellaini. Rất nhiều năm đã trôi qua, Man United luôn lăn lộn trên TTCN để tìm một tiền vệ sáng tạo kiểu Sneijder, Mata, Oezil – những cầu thủ có thể cầm bóng một cách chắc chắn ở khu vực giữa sân và vẽ ra những quả chọc khe chết người.


Fellaini   

Vậy thì rõ ràng Fellaini không phải mẫu cầu thủ này. Tại Everton, ngoại trừ mùa bóng trước, vị trí sở trường của cầu thủ người Bỉ thực chất là tiền vệ phòng ngự. Do Everton thiếu đi một cầu thủ kiến tạo nên Fellaini miễn cưỡng được đôn lên chơi ở vị trí hộ công.

Phải, cho dù anh đã gặt hái được đôi chút thành công dù phải đá “trái kèo”, nhưng về cơ bản, Fellaini vẫn chỉ là mẫu cầu thủ mạnh về thể lực, khả năng tì đè, chứ không phải kiểu tiền vệ uyển chuyển, sở hữu những cú chọc khe chết người. Vậy thì M.U mua Fellaini làm gì khi mà thực tế họ đã có một Rooney đảm nhận rất tốt vai trò cầy nát mặt sân?

FELLAINI, BẢN HỢP ĐỒNG ĐÁNH LỪA CẢM GIÁC?


Đó là quan điểm của cả 2 tờ nhật báo uy tín của nước Anh Guardian và Telegraph. Họ lập luận thế này: Nếu không mua cầu thủ nào, e rằng David Moyes sẽ chỉ chỉ trích tơi tả vì sự bị động, còn Quỷ đỏ bị chất vấn về động lực vươn lên phía trước. Và Quỷ đỏ đành phải mua tạm Fellaini, coi như một động thái trấn an NHM, chứ thực chất họ có cần Fellaini hay không chẳng quan trọng (?).

Cũng chính vì vậy, ngay cả khi có tên ở một trong những cú áp phe của ngày chuyển nhượng cuối cùng, Quỷ đỏ cũng không thể lái NHM khỏi suy nghĩ: Hè 2013 đích thực là một mùa chuyển nhượng thất bại của Man United.

Ai đó đã nói rằng, M.U và Arsenal vừa cùng nhau chơi một trò khôi hài ở chợ Hè. Arsenal rõ ràng cần mẫu tiền vệ mạnh mẽ, máu lửa như Fellaini, thì lại mua Oezil. Man United sau khi thất bại với Kagawa, cần thay thế một cầu thủ kiến tạo khác, lại mua về một tiền vệ giàu thể lực.

Vẫn biết là tương lai còn ở phía trước. Nhưng chỉ với một cánh én nhỏ nhoi mang tên Fellaini, Quỷ đỏ có thể dệt nổi mộng vương hay không trong bối cảnh những đối thủ của họ (Chelsea và Man City) có vẻ như đều chuyển nhượng tỉnh táo hơn rõ ràng.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lăng kính: M.U - Tính thật nhiều, mua thật đắt Lăng kính: M.U - Tính thật nhiều, mua thật đắt

    Chính cái tâm lý tằn tiện của M.U đã khiến họ phải mua Fellaini với giá đắt. Và thậm chí Fellaini không phải cầu thủ giỏi nhất họ muốn có.

  • Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 5/9 Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 5/9

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu - Tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 5/9

  • 05h30 ngày 5/9, Atletico PR vs Santos: Santos trong tâm bão 05h30 ngày 5/9, Atletico PR vs Santos: Santos trong tâm bão

    Santos là 1 trong 5 đội hiếm hoi ở giải VĐQG Brazil chưa từng xuống hạng. Trong khi đó, Atletico PR là tân binh của giải đấu số 1 xứ Samba. Nhưng nhiều khả năng rạng sáng mai, Santos vẫn sẽ bị “Cơn bão” (biệt danh của Atletico PR) nhấn chìm.

  • Kaka: Vẫn là thiên thần hay sẽ thành Sheva đệ nhị? Kaka: Vẫn là thiên thần hay sẽ thành Sheva đệ nhị?

    Một lần nữa, quả bom do BLĐ Milan cài giờ lại phát nổ ngay trước khi TTCN đóng cửa. Sau các thương vụ Robinho, Ibrahimovic (tháng 8/2010) và Balotelli (tháng 1/2013) là tới lượt Kaka. Nhưng cuộc trở về được các Milanista hoài cổ trông đợi này liệu có thành công?

  • Oezil - Fellaini & những điều bạn chưa biết Oezil - Fellaini & những điều bạn chưa biết

    Hai tân binh của 2 ông lớn, hai quả bom của ngày chuyển nhượng cuối cùng tại Premier League: Marouane Fellaini và Mesut Oezil đang mang đến cho NHM những cảm nhận trái ngược.

  • 07h50 ngày 5/9, Bahia vs Cruzeiro: Cruzeiro gia cố ngôi đầu 07h50 ngày 5/9, Bahia vs Cruzeiro: Cruzeiro gia cố ngôi đầu

    Ổn định hơn hẳn về mặt phong độ cùng hàng công đang hoạt động cực kỳ hiệu quả, Cruzeiro sẽ không mấy khó khăn đánh bại Bahia vào sáng mai để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng…

  • Oezil sẽ trở thành một Dennis Bergkamp khác ở Arsenal? Oezil sẽ trở thành một Dennis Bergkamp khác ở Arsenal?

    Arsenal, đội bóng trước đây không bao giờ chịu chi mức lương quá 100.000 bảng/tuần/người, không bao giờ mua cầu thủ nào quá 20 triệu bảng. Nhưng bây giờ, Pháo thủ đã thay đổi. Tất cả vì Mesut Oezil. Thậm chí, Oezil đang được so sánh với Dennis Bergkamp, người mang làn gió mới đến Pháo thủ những năm 90 thế kỷ trước.

  • Hàng tiền vệ Bayern: Từ thừa thành... thiếu! Hàng tiền vệ Bayern: Từ thừa thành... thiếu!

    Chuyện trớ trêu đang diễn ra ở Bayern. Từ cuộc khủng hoảng thừa ở hàng tiền vệ, HLV Guardiola giờ đang phải đau đầu khi không có đủ người cho tuyến giữa với hàng loạt chấn thương...

  • Sao Italia ồ ạt xuất ngoại, Azzurri được nhờ Sao Italia ồ ạt xuất ngoại, Azzurri được nhờ

    Bên cạnh việc nhập khẩu, Serie A cũng xuất khẩu cầu thủ khá nhiều ở mùa chuyển nhượng năm nay. Đó cũng là nguyên nhân khiến ĐT Italia bắt đầu mở rộng cửa với cầu thủ đá ở nước ngoài.

  • Ligue 1 thu gần 200 triệu euro nhờ bán cầu thủ! Ligue 1 thu gần 200 triệu euro nhờ bán cầu thủ!

    Các CLB Ligue 1 vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng Hè náo nhiệt. Ngoài những bản hợp đồng mua giá khủng, giải VĐQG Pháp cũng thu về tới gần 200 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Đáng chú ý, PSG có mặt trong Top 2 cả CLB mua nhiều lẫn bán nhiều nhất.

  • Barca: Iniesta và Pique sắp được tăng lương Barca: Iniesta và Pique sắp được tăng lương

    Sau khi gia hạn hợp đồng với Busquets, Barca tiếp tục chiến dịch húy lạo các công thần bằng việc đề nghị tăng lương cho Iniesta và Pique để đổi lấy sự trung thành tuyệt đối của họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x