Lăng kính: Cầu thủ như tranh treo

Đức Hoàng Đức Hoàng
06:19 ngày 14-09-2013
Tiền không phải vấn đề. Nhưng với những cầu thủ này, cộng thêm Fernando Torres, HLV Mourinho có cả một hàng công lúc nhúc người, chưa phân định được ai là tranh treo tường cho sang, ai là cầu thủ đá bóng.
Lăng kính: Cầu thủ như tranh treo
1. Tỷ phú Roman Abramovich đã ký được hợp đồng với ngôi sao đầu tiên cho tháng 1/2014. Không phải là ngôi sao bóng đá, không phải là bản hợp đồng 5 năm, mà là 1,5 triệu bảng để Lady Gaga hát một đêm trên du thuyền.

Abramovich dự định tổ chức một bữa tiệc đón năm mới với 300 khách mời trên một trong những chiếc du thuyền của ông. Bữa tiệc sẽ có cả vợ chồng Beyonce-Jay Z hay P.Diddy đến với tư cách khách mời.

Báo Anh khẳng định màn trình diễn của Lady Gaga là một món quà cho cô bồ Daria Zhukova của tỷ phú Nga. Cô này là fan bự của nữ ca sỹ nổi tiếng người Mỹ.

Để đổi lấy nụ cười của mỹ nhân thì mức giá 1,5 triệu bảng/đêm là quá nhỏ. Zhukova còn một thú chơi tốn kém hơn là hội họa. Năm 2008, ông chủ của  Chelsea đã móc túi vài triệu bảng để mở một gallery lớn cho tình nhân. Gallery thì cần có tranh treo: ông đặt vào đó một bức giá 17 triệu bảng của Lucian Freud, một bộ 3 bức giá 43 triệu bảng của Francis Bacon. Và trong ngày khai trương phòng tranh, nữ danh ca Amy Winehouse được mời đến hát với giá 1 triệu bảng.

2. Nếu Lady Gaga có giá 1,5 triệu bảng/đêm trình diễn, cứ hào phóng cho là hát tới 10 bài thì cũng mất chỉ khoảng hơn một tiếng đồng hồ, thì một tiếng đồng hồ trình diễn của Fernando Torres, cho đến thời điểm này, chỉ có giá hơn 500.000 bảng. Anh này đã tiêu tốn của Abramovich 50 triệu bảng phí chuyển nhượng, gần 30 triệu bảng tiền lương, thưởng và đã đá được 8.918 phút cho Chelsea.


Nếu xét đến việc sự xuất hiện của Torres thỏa mãn cho chính Abramovich chứ không phải cho bồ, thì giá của anh bằng 1/3 so với Lady Gaga không có gì là bất hợp lý lắm.

Ở Chelsea, hay nói cách khác là ở những CLB do các tỷ phú sở hữu sẽ thường xuyên xuất hiện những món trang sức để ông chủ thỏa mãn thú chơi như Torres. Cầu thủ về bản chất cũng giống tranh treo tường, để trang trí và phô trương sự giàu có của ông chủ. Chuyện này đã được nói đến nhiều.
Nhưng câu hỏi của ngày hôm nay là trong đội hình của Chelsea bây giờ có bao nhiêu người là tranh treo tường và bao nhiêu người là cầu thủ? Tức là bao nhiêu người để thỏa mãn thú mua sắm của tỷ phú người Nga và bao nhiêu người phục vụ cho ý đồ chiến thuật của HLV Mourinho?

Cần đặt ra câu hỏi ấy vì ai cũng biết rằng việc mua về “tranh treo tường” Andrei Shevchenko là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ giữa Mourinho và Abramovich hồi năm 2007. Thời đó, thậm chí vai trò của Michael Ballack cũng là “tranh treo tường”. Mãi đến thời HLV Avram Grant, anh này mới được thi đấu thường xuyên.

3. Schuerrle đắt ngang một bức tranh của Lucian Freud, Willian thì chỉ đắt bằng 2 bức của Francis Bacon trong khi Abramovich có đủ cả bộ 3 bức. Nói chung từ trước tới nay đem chuyện tiền nong ra mà nói với Abramovich là quá nhạt nhẽo.

Tiền không phải vấn đề. Nhưng với những cầu thủ này, cộng thêm Fernando Torres, HLV Mourinho có cả một hàng công lúc nhúc người, chưa phân định được ai là tranh treo tường cho sang, ai là cầu thủ đá bóng. Và nếu không thể rõ ràng những chuyện này nhanh chóng, tương lai của Chelsea có thể bị những bất mãn làm tổn hại, như chuyện đã diễn ra trong quá khứ.

Chắc chắn sẽ có thêm nhiều chuyện để mà nói. Bởi vì cầu thủ dù có mua về để trang trí, thì họ cũng biết nói năng, biết bất mãn, biết làm nhiều trò vui có khi còn hơn cả các tiết mục của Lady Gaga.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x