Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 4 Premier League: Háo hức chờ các “siêu tân binh” tỏa sáng
Mạnh Đức • 06:41 ngày 12/09/2013
Mọi phân tích hay nhận định tổng quan sau 3 vòng đầu sẽ không còn mang nhiều ý nghĩa. Bởi kể từ vòng 4, Premier League 2013/14 sẽ chào đón một loạt tân binh, những người có thể thay đổi cục diện của giải đấu số một nước Anh như Oezil, Eto’o, Willian, Eriksen hay Fellaini....
    NHƯ CHƯA BẮT ĐẦU
    Ở những mùa gần đây, các đội bóng  Premier League có thói quen chờ tới những phút chót của TTCN mới tung ra những “mẻ lưới” quyết định. Ở mùa giải này, điều đó càng được thể hiện rõ ràng khi rất nhiều ông lớn phải chờ tới những phút cuối mới có được những thương vụ như ý.

    Arsenal là đội tạo ra nhiều bất ngờ nhất khi chi khoản tiền kỷ lục của họ: 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Oezil. Thương vụ này bất ngờ ở chỗ Arsenal đã chịu chi vào cuối phiên chợ Hè. Việc Emirates có được Oezil khiến Tottenham bức xúc khi CĐV đội bóng phía Bắc London cho rằng đáng ra tuyển thủ Đức phải... thuộc về Spurs sau khi họ đã đồng ý bán Bale cho Real. Nhưng với Lamela (từ Roma) và Eriksen (Ajax), Tottenham cũng có những sự bổ sung chất lượng cho hàng công.


    Những Fellaini, Oezil, Eriksen… sẽ là tâm điểm của vòng 4 Premier League

    Tương tự là Chelsea khi đội bóng thành London cũng có được sự đầu tư đáng chú ý cho hàng công trước khi TTCN đóng cửa. Sự xuất hiện của Willian giúp HLV Mourinho có thêm lựa chọn ở hàng tiền vệ công trong khi Eto’o được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea giải quyết được cuộc khủng hoảng ở vị trí trung phong.

    Tại Man United, những con mắt sẽ đổ dồn vào Fellaini, học trò cưng của HLV David Moyes khi ông còn ở Everton. Đã xuất hiện những ý kiến cho rằng điều mà Man United cần ở thời điểm hiện tại là một tiền vệ dẫn dắt lối chơi (kiểu Oezil) nhưng Moyes lại bổ sung một tiền vệ thiên về lối chơi cơ bắp. Rõ ràng, với 27,5 triệu bảng bỏ ra, Moyes không chỉ đưa Fellaini về Old Trafford chỉ vì “tình nghĩa thầy trò” mà chiến lược gia người Scotland này đã có những kế hoạch riêng với ngôi sao người Bỉ.

    OEZIL LÀ TÂM ĐIỂM
    Tất nhiên, trong số những tân binh đáng chú ý có thể ra mắt ở vòng 4 Premier League tới đây, Oezil là gương mặt đáng chú ý nhất. Lần cuối cùng Arsenal vô địch Premier League là mùa 2003/04 và kể từ đó đến nay, đội bóng của HLV Wenger không được đánh giá cao khi không chịu chi đậm trên TTCN.



    Nhưng điều này đã thay đổi hoàn toàn. Với Oezil, sức mạnh hàng công Arsenal sẽ được nâng lên một tầm mới. Hàng tiền vệ gồm Walcott, Oezil, Carzola và trung phong Giroud đang có phong độ cực cao được đánh giá là một trong những hàng công khủng khiếp nhất tại xứ sương mù. Trong số này, khả năng bao quát và kiến tạo của Oezil được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal tấn công có ý đồ rõ ràng hơn thay vì việc dựa nhiều vào sự tỏa sáng của những cá nhân như ở 3 vòng đầu.

    Cũng trong ngày hôm qua, tiền đạo Eto’o của Chelsea đã bắt đầu tập luyện cùng đội bóng. Chân sút người Cameroon chưa từng chơi tại Premier League nhưng Mourinho đã quá hiểu cầu thủ này khi từng làm việc cùng nhau tại Inter. Với cuộc khủng hoảng hàng tiền đạo mà Chelsea đang phải đối mặt thì trên lý thuyết Eto’o là một sự bổ sung rất kịp thời. Nhưng vẫn phải chờ đợi xem sự thích nghi và màn ra mắt của chân sút này tại xứ sương mù mới có thể khẳng định Chelsea đã chọn đúng người.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội